Ngành công nghiệp bao bì Việt Nam đầy hấp dẫn

12/11/2022 1:43:55 CH
Share Bai :

Bao bì rất cần thiết cho hàng hóa và bao bì càng đạt chuẩn sẽ góp phần tôn vinh sản phẩm bên trong. Đây là ngành công nghiệp đang rất thu hút nhiều doanh nghiệp nước ngoài đầu tư.

Ngày 11/11, Hiệp hội Bao bì Việt Nam (VINPAS) tổ chức hội thảo thị trường bao bì – Thị trường hấp dẫn và lễ vinh danh Giải thưởng bao bì Việt Nam năm 2022. Theo đó, cuộc thi “Giải thưởng Bao bì Việt Nam” sẽ được tổ chức hàng năm và bắt đầu từ năm 2022.

Thông điệp của cuộc thi là Bao bì xanh vì trái đất xanh

Với thông điệp là " Bao Bì Xanh vì Trái Đất Xanh" và logo hình " Trái Dừa Vàng" , cuộc thi đã nói lên tầm quan trọng của của công nghiệp bao bì trong nền kinh tế Việt Nam, không chỉ đơn giản dừng lại ở các chức năng sử dụng, Bao bì còn mang tính văn hóa qua những thiết kế tinh tế và hữu dụng, sự sáng tạo của màu sắc của các thương hiệu. Hơn nữa, Bao bì còn làm thay đổi nhận thức của nhà sản xuất và người tiêu dùng về tính bền vững, thân thiện với môi trường và làm thay đổi hành vi của mỗi cá nhân. 

Theo Ban tổ chức, bao bì dự thi năm 2022 thuộc ngành hàng Trái cây, Thực phẩm đông lạnh, Chất tẩy rửa.

Ông Khiếu Duy Hải, Giám đốc khối Nghiên cứu thị trường và Tư vấn phụ trách ngành bao bì –FiinGroup cho biết, thị trường bao bì Việt Nam gồm bốn phân khúc chính: bao bì nhựa, kim loại, thủy tinh, giấy và carton. Với quy mô ngành bao bì Việt Nam tính theo doanh số bán hàng năm 2021 đạt 13,2 tỉ USD, tăng trưởng giai đoạn 2017-2021 cao, ở mức 11%. Ngoài ra, thị trường bao bì Việt Nam thu hút nhiều doanh nghiệp nước ngoài.

Duy Hiếu

  • Tags: