Đắk Lắk: Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn sẽ tăng cường xử lý vi phạm

25/05/2024 12:45:30 CH
Share Bai :

 

Qua đã trao đổi và nhận được văn bản phản hồi của Ban A về thông tin, nội dung liên quan đến việc thi công Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột giai đoạn 1.

Theo đó, khi đề cập đến tình trạng ô nhiễm môi trường, sức khỏe và cuộc sống của người dân sinh sống tại khu vực thực hiện dự án bị ảnh hưởng do tác động từ các hoạt động của đơn vị thi công dự án gây ra. Phía Ban A đã chỉ đạo các đơn vị tư vấn giám sát (TVGS), nhà thầu thi công tăng cường xe tưới nước (ngày và đêm); đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục nền đường, móng đường,… để rút ngắn thời gian thi công nhằm giảm thiểu tối đa về ảnh hưởng môi trường;…

Cũng theo Ban A chia sẻ, trong quá trình thi công sẽ không tránh khỏi vấn đề mà đơn vị báo chí phản ánh, do đó tại cuộc gặp tiếp xúc cử tri ngày 24/04/2024 đã nêu và đã được nhân dân chia sẻ các vấn đề này cùng với Chủ đầu tư và nhà thầu thi công để xây dựng cho sự nghiệp phát triển của Tỉnh nhà nói riêng và vùng Tây Nguyên nói chung. Đồng thời, nếu đơn vị nhà thầu, TVGS còn để tình trạng này tiếp diễn sẽ kiên quyết xử lý theo quy định.

Trao đổi về tình hình đảm bảo an toàn lao động, an toàn giao thông của một số đơn vị trong quá trình thi công dự án. Ban A đã tiếp nhận và tiến hành kiểm tra, rà soát, chỉ đạo tất cả các nhà thầu cần đảm bảo thực hiện nghiêm chỉnh vấn đề này nếu không sẽ cương quyết xử lý đúng quy định cho nên, hiện nay các phản ánh đã cơ bản được khắc phục. Trong thời gian tới, Chủ đầu tư sẽ tăng cường chỉ đạo sát sao hơn nữa trong công tác thi công.

Đặc biệt, một trong những vấn đề nóng thời gian vừa qua khi thi công Dự án trọng điểm này chính là hoạt động vận chuyển, vị trí bãi đổ vật liệu cũng được Ban A chia sẻ. Theo đó, đất đá thải trong quá trình đào đắp được thu gom, vận chuyển đi đổ tại vị trí đúng theo quy định trong Báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được phê duyệt. Tuân thủ đúng theo vị trí đã được UBND tỉnh thống nhất tại Công văn số 4458/UBND-NNMT ngày 29/05/2023.

Hiện mọi nguồn nhân lực, thiết bị thi công phục vụ cho dự án đang tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công cũng như các địa phương, ban, ngành phối hợp với nhau để Dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột “về đích đúng hẹn”. 

Dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột là một trong những công trình trọng điểm của Đảng và Nhà nước

Dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột là một trong những công trình trọng điểm của Đảng và Nhà nước. Không chỉ cụ thể hóa việc thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW, ngày 6-10-2022 của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Tây Nguyên đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 "ưu tiên phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, nhất là kết cấu hạ tầng giao thông, hoàn thiện mạng lưới giao thông vận tải" mà còn góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế và du lịch của hai tỉnh Đắk Lắk và Khánh Hòa; thu hút đầu tư, kết nối trung tâm vùng Tây Nguyên và Nam Trung bộ; đồng thời, phục vụ nhu cầu vận tải nhanh, an toàn, thúc đẩy phát triển du lịch, kết nối giữa “rừng” với “biển”. Hơn nữa, đưa đời sống kinh tế của người dân và khu vực đi lên, phát triển cùng với cả nước.

Minh Khang