Shipper liên tục nhận đơn trong ngày đầu mở lại chạy liên quận

17/09/2021 7:38:19 CH
Share Bai :

Sau khi Tp.HCM cho phép tài xế công nghệ (Shipper) được chạy liên quận thì nhu cầu đặt hàng của người dân ngày càng cao hơn, các shipper liên tục bận rộn trong ngày đầu.

Tối 15-9, trên chương trình livestream ‘Dân hỏi – Thành phố trả lời’, ông Nguyễn Bá Thành, Chủ tịch UBND quận Tân Bình cho biết hiện nay quận Tân Bình vẫn thực hiện Chỉ thị 16 với nguyên tắc “ai ở đâu ở yên đó”.  Ngoài ra, theo văn bản 2998 của UBND TP thì các cửa hàng ăn uống được mở trở lại khi có đăng ký kinh doanh, nhân viên quán tiêm vắc xin ít nhất 1 mũi, cửa hàng hoạt động “3 tại chỗ”. Những trường hợp các quán nước, thức ăn được mở lại phải liên hệ với UBND phường để được xem xét cho hoạt động.

Về lực lượng giao hàng công nghệ (shipper) hoạt động liên quận với điều kiện đảm bảo các biện pháp an toàn phòng, chống dịch và xét nghiệm mẫu gộp 3 người, tần suất 2 ngày một lần. Thành phố chi trả xét nghiệm đến hết ngày 30/9.

Một điểm mới ở lần này là nhân viên doanh nghiệp cũng được thực hiện giao nhận hàng, song chỉ đi trong một quận huyện, phải xét nghiệm mẫu gộp 3, tần suất 2 ngày một lần, kinh phí do doanh nghiệp trả.

Sau khi TP.HCM cho phép shipper được chạy liên quận, các hàng quán mở nhiều hơn và số lượng đơn hàng cũng tăng liên tục trong ngày đầu

Khi được mở cửa, các hàng quán đều phải chấp hành đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh

Cô Khiết - chủ quán bánh ướt, bánh cuốn tại Quận Tân Bình chia sẻ "Nguyên liệu làm bánh phải lấy mối từ trước, đó đi lại khó khăn nên món nào cũng lên giá, nhưng vì tình hình dịch bệnh ai cũng khó khăn nên giờ cô chỉ lên 5.000 đồng/hộp"

Trên nhiều con đường hiện nay đã đông đúc hơn sau những ngày siết chặt giãn cách xã hội. Các cửa hàng sau khi đăng ký với phường thì được phường thẩm định, rà soát, đánh giá cơ sở đạt quy định và họ đã mở cửa kinh doanh trở lại.

Anh Mai Văn Út - shipper của ứng dụng công nghệ Grap tranh thủ những nơi có bóng mát để nghỉ ngơi và ăn trưa. Anh chia sẻ thêm "Khi được cho phép chạy liên quận, tôi nhận được rất nhiều đơn hàng. Hiện nay, số tiền ship của mỗi đơn hàng cũng không còn mắc như trước nửa vì tiền xét nghiệm Covid-19 đều do nhà nước lo, nên chi phí giao hàng cũng giảm theo".

Theo nhiều shipper cho biết, mỗi ngày xét nghiệm Covid-19 một lần. Tuy nhiên chỉ trong khung giờ từ 18h đến 18h 30p thì sẽ được nhà nước hỗ trợ xét nghiệm miễn phí, qua khung giờ này thì shipper phải tự bỏ tiền túi ra xét nghiệm, mỗi lần sẽ là 350.000 đồng. Điều này có nhiều ảnh hưởng đến với các shipper thực hiện đơn hàng xa, không kịp về xét nghiệm

 

Cửa hàng Coffee & Tea Phúc Long đông đúc shipper xếp hàng chờ tới lượt, ngoài ra các đơn hàng đặt ở đây cũng "nổ" liên tục

Trong những ngày này, bánh mì và trà sữa là 2 món được nhiều người đặt hàng nhất

Anh Khoa

  • Tags: