Thường Tín - Hà Nội: Công ty TNHH giặt may Hoa Long xả thải gây ô nhiễm môi trường

23/11/2021 1:40:25 CH
Share Bai :

MT&XH - Suốt thời gian dài, người dân xung quanh khu vực thôn Đại Lộ, xã Ninh Sở, huyện Thường Tín vô cùng bức xúc trước tình trạng Công ty TNHH giặt may Hoa Long (Công ty Hoa Long) thường xuyên xả khí thải, bụi và nước thải bốc mùi hôi thối ra con Sông Hồng gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến nguồn nước và cuộc sống của người dân xung quanh.

Theo ghi nhận từ phản ánh của người dân, mấy năm gần đây, nước thải công nghiệp, tẩy, nhuộm của Công ty Hoa Long chưa qua xử lý được xả thẳng ra Sông Hồng, nước thải màu xanh đen, sủi bọt trắng xóa mùi nồng nặc rất khó chịu, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng trầm trọng đến hệ sinh thái và đời sống người dân nơi đây. Bên cạnh đó, không chỉ có nước thải, mùi khí than từ lò đốt cũng như bụi vải không được nhà xưởng xử lý để cho bay lơ lửng ngoài không khí phát tán ra xung quanh mùi rất khó chịu, gây ra các bênh như: Đau đầu, chóng mặt các bệnh về đường hô hấp, ảnh hưởng tới sức khỏe người dân và ảnh trực tiếp tới những công nhân đang làm việc và sinh sống tại đây.

Bên trong nhà xưởng của công ty Hoa Long

Tại xưởng giặt mài, phóng viên nhận thấy nhà xưởng chỉ được quây tôn sơ sài, điều kiện hoạt động hết sức tạm bợ, xuống cấp, dụng cụ phòng cháy chữa cháy không được đảm bảo, những thùng phi, can nhựa chứa hóa chất để ngổn ngang, những bao tải vải vụn chất đống ngoài trời. Từ phía nhà xưởng, ống xả khói không được thu gom xả thẳng trực tiếp ra môi trường. Trong nhà xưởng công nhân và những lồng máy giặt vẫn đang hoạt động miệt mài, nước thải chứa hóa chất sủi bọt trắng xóa chảy qua đường ống đưa thẳng ra ngoài môi trường. Tiếp đó, hiện ra trước mắt phóng viên là bụi bông trong quá trình sấy quần áo không được công ty này thu gom, xử lý mà xả trực tiếp xuống nền khiến cho tường và nền nhà xưởng bám đầy bụi bông. Cạnh đó chất thải nguy hại cũng không được xưởng giặt mài sắp xếp cất giữ đúng quy định mà vứt lăn lóc dải rác khắp một góc nhà xưởng. Để làm rõ trách nhiệm quản lý trên địa bàn trong thời gian qua, phóng viên đã liên hệ đặt lịch làm việc với UBND xã Ninh Sở và đang chờ câu trả lời từ phía chính quyền.

Việc một doanh nghiệp chuyên hoạt động về giặt mài có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường đã diễn ra trong suốt thời gian dài, dư luận đặt ra câu hỏi chính quyền UBND xã ở đâu? Có biết về hoạt động vi phạm của Công ty Hoa Long? hay đang buông lỏng quản lý nhà nước trên địa bàn? Trước sự việc trên đề nghị các cơ quan chức năng huyện Thường Tín tiến hành kiểm tra và xử lý cơ sở giặt mài của Công ty Hoa Long (nếu có).

Tòa soạn Môi trường và Xã hội sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc!

Trí Đức - Hoài Thu

  • Tags: