Quận 10: Phường 2 tổ chức ra quân tổng vệ sinh và chăm sóc cây Bàng Vuông

23/04/2023 11:19:06 SA
Share Bai :

MTXH - Sáng ngày 23/4/2023, Đảng Ủy - UBND - UB.MTTQ và các Đoàn thể chính trị xã hội Phường 2, Quận 10 tổ chức ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường với các hoạt động như: Thu gom rác; phát quang bụi rậm, cắt tỉa cây xanh và chăm sóc cây bàng vuông che khuất tầm nhìn.

Đây cũng là một trong những hoạt động chào mừng 48 năm Ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước  30/4/1975-30/4/2023, với chủ đề "Hoàng Sa, Trường Sa giữa lòng Thành phố Bác".

Hưởng ứng phong trào, hoạt động chào mừng 48 năm Ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước  (30/4/1975-30/4/2023), trong địa bàn nhiều phường tại quận 10 (TP.HCM) Đây là hoạt động đã diễn ra nhiều lần trên địa bàn quận 10. Trong đó phường 2 luôn là đơn vị tiêu biểu trong công tác bảo vệ môi trường.

Hình ảnh Hội CCB chăm sóc cây bàng vuông.

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Trọng Thiện - phó bí thư thường trực Đảng ủy Phường 2. Đại diện UB.MTTQ, và trưởng các ban ngành đoàn thể, Ban điều hành Khu phố, đoàn viên, hội viên và nhiều người dân trên địa bàn phường 2.

Trước thực trạng là khu vực thường xuyên bị người đi đường, khách vãng lai mang rác đến thải bỏ, hộ dân sinh sống gần khu vực tập kết các vật dụng bên trong khuôn viên Cao Ốc A&B, phơi phóng quần áo, treo rác bịch, UBND phường 2 đã ra quân thực hiện quét dọn rác, tỉa cây. Sau thời gian thực hiện ra quân tổng vệ sinh môi trường đã được dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ.

Mục tiêu tổng vệ sinh môi trường không chỉ góp phần thiết thực trong việc cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường sống cho người dân trên địa bàn phường 2 mà còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền để tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của mỗi người dân về công tác giữ gìn vệ sinh môi trường, tạo diện mạo mới, cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp trên địa bàn phường 2 và toàn quận 10 nói chung.

Ông Nguyễn Văn Sử - chủ tịch Hội CBB (phường 2 quận 10) - cho biết trước đây địa phương đã tổ chức nhiều mô hình trồng hoa quanh địa bàn phường. Khi hình thành sẽ hạn chế nạn xả rác bừa bãi, góp phần bảo vệ môi trường, xây dựng cảnh quan, mỹ quan đô thị. Việc này không chỉ xây dựng môi trường sạch sẽ xóa các điểm đen về rác".

Nhân Quý- Hạo Nhân

  • Tags: