Lạng Sơn: Hiện thực hóa Kế hoạch số 38 /KH-UBND thực hiện Chương trình tăng cường bảo vệ môi trường, an toàn thực phẩm và cấp nước sạch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 – 2025

01/07/2024 11:37:44 SA
Share Bai :

Thực hiện Kế hoạch số 38 /KH-UBND thực hiện Chương trình tăng cường bảo vệ môi trường, an toàn thực phẩm và cấp nước sạch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 – 2025.

Ngày 26/06/2024 theo lời mời của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lạng Sơn về việc tuyên truyền những vấn đề trong công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn huyện Hữu Lũng và Huyện Văn Quan trong thời gian vừa qua. Chúng tôi có mặt tại Trụ sở hành chính công của Sở Tài nguyên và Môi trường, trước trụ sở khang trang  - gọn gàng - sạch đã tạo một ấn tượng không thể quên về mảnh đất và con người nơi đây. Để đăng tải thông tin được chuyên sâu, chuyên ngành; giới thiệu, đăng tải kết quả nghiên cứu khoa học; trao đổi kinh nghiệm, tham gia tư vấn, phản biện chính sách về lĩnh vực bảo vệ môi trường, nhằm nâng cao chất lượng môi trường sống và bảo đảm sự phát triển bền vững của xã hội. Hiện thực hóa theo ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh Lạng Sơn tại công văn số 2825/VP-KT ngày 06/06/2024 của UBND tỉnh.

Hình ảnh của buổi làm việc trao đổi thông tiin tại Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lạng Sơn

Trao đổi với Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lạng Sơn liên quan đến công tác bảo vệ môi trường và công tác an sinh xã hội trên đia bàn 02 huyện Văn Quan và huyện Hữu Lũng của tỉnh Lạng Sơn của mỏ cát sỏi Nhật Tiến 2, mỏ đá Lân Bộ Đội, Mỏ đá Hồng Phong II  thuộc huyện Hữu Lũng và hoạt động của trang trại của ông ty cổ phần Phát Triển và Đầu tư Đại Quang thôn Pá Hà, xã Lương Năng, huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn. Tại buổi làm việc ông Ngô Viết Hải – Phó Giám Đốc Sở đánh giá cao và ghi nhận những tham gia đóng góp ý kiến, kiến nghị của chúng tôi đối với công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn Tỉnh Lạng Sơn nói chung và trên địa bàn hai huyện Văn Quan và huyện Hữu Lũng nói riêng.

Hình ảnh giấy mời của Sở Tài nguyên và Môi trường để trao đổi, cung cấp thông tin

Khi nhận được thông tin từ công văn số: 69/2024/CV- MTXH ngày 16/05/2024 gửi đến Sở Tài nguyên và Môi trường, thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh Lạng Sơn. Ngày11/06/2024 Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lạng Sơn đã ban hành văn bản số 1507/STNMT-NKS. Tuy nhiên một số nội dung Sở nắm được chưa sát với thực tế. Trước những thông tin chia sẻ từ phía Chúng tôi đã được Sở ghi nhận và  giá rất cao đúng với hiện trạng và trong thời gian sớm nhất sẽ rà soát lại tất cả các thông tin trên.

Hình ảnh báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường phúc đáp Tạp chí Môi trường và Xã hội

Trước những chia sẻ cởi mở giữa hai bên mang tinh thần xây dựng rất cao. Tuy nhiên do quỹ thời gian chưa nhiều nên chưa kiểm tra trực tiếp hết các nội dung chúng tôi thông tin nên đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường đã ghi nhận lại và sẽ có những kiểm tra đánh giá lại sau đó sẽ thông tin cho chúng tôi và bạn đọc một cách sớm nhất. Đặc biệt trước những thông tin liên quan đến hoạt động của các mỏ khai thác khoáng sản, các trang trại chăn nuôi có quy mô, công xuất lớn, Đề nghị các ngành chức năng của Tỉnh Lạng Sơn nhanh chóng vào cuộc thanh tra, kiểm tra xử lý dứt điểm những vi phạm đang tồn tại nơi đây. Chúng tôi hy vọng rằng, bằng sự vào cuộc quyết liệt, quyết sách kịp thời, đúng đắn và hiện thực hóa Kế hoạch số 38 /KH-UBND thực hiện Chương trình tăng cường bảo vệ môi trường, an toàn thực phẩm và cấp nước sạch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 – 2025, thời gian không xa nữa Lạng Sơn sẽ sớm chuyển mình trở thành một tỉnh Xanh - Sạch - Đẹp xứng đáng một tuyến đầu của Tổ quốc.

Hữu Hảo

  • Tags: