App CaMau-G: Đưa chính quyền gần với cuộc sống người dân

24/08/2022 4:45:37 CH
Share Bai :

Sau hơn 1 tháng đi vào vận hành, ứng dụng phản ánh hiện trường trên app điện thoại CaMau G (Chính quyền điện tử Cà Mau) đã nhận được nhiều tương tác tích cực từ phía người dân.

Thông qua ứng dụng, các ý kiến phản ánh của người dân được các cấp, ngành chức năng xử lý kịp thời, công khai, minh bạch. Từ đó, góp phần tạo lòng tin trong nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, hướng đến xây dựng đô thị thông minh, chính quyền số trong tương lai.

Từ khi triển khai thực hiện, hệ thống tiếp nhận, xử lý phản ánh hiện trường (PAHT) trên địa bàn tỉnh Cà Mau thông qua ứng dụng di động trên app CaMau-G đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo từ phía lãnh đạo UBND tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ từ phía các cấp, ngành địa phương và sự ủng hộ tích cực từ phía người dân. Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh chủ trì phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh (Cổng Thông tin điện tử tỉnh) và các cơ quan, đơn vị có liên quan chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để đảm bảo hệ thống được vận hành thông suốt, hiệu quả, kịp thời xử lý các ý kiến PAHT của người dân.

Cà Mau tạo điều kiện thuận lợi để người dân phản ánh hiện trường trên app CaMau-G

Nếu như trước đây, người dân muốn phản ánh các vấn đề bất cập thì phải trực tiếp đến cơ quan chức năng liên hệ giải quyết. Trong một số trường hợp, người dân còn gặp khó khăn trong việc liên hệ vì không biết cơ quan phụ trách và thẩm quyền xử lý. Tuy nhiên, từ khi ứng dụng PAHT trên app điện thoại CaMau- G chính thức đi vào vận hành từ ngày 01/7/2022, người dân có thể dễ dàng thao tác phản ánh trên điện thoại một cách nhanh chóng, dễ dàng.  

Theo đó, chỉ cần có điện thoại thông minh người dân có thể gửi các phản ánh kèm theo hình ảnh chụp và quay phim tại hiện trường. Ngay lập tức thông tin phản ánh, nội dung, địa điểm, hình ảnh sẽ được Cổng Thông tin điện tử tỉnh tiếp nhận, phân loại và chuyển đến cơ quan có thẩm quyền xử lý. Người dân có thể giám sát, tương tác và đánh giá mức độ hài lòng đối với kết quả xử lý phản ánh của từng cơ quan đảm bảo công khai, minh bạch.

Ông Lưu Thọ Phát, ngụ ấp 2, xã Khánh Tiến, huyện U Minh cho biết: “Tôi thấy ứng dụng PAHT này rất thiết thực, phù hợp với nguyện vọng của bà con nhân dân. Giờ phần lớn ai cũng có điện thoại thông minh nên việc phản ánh trên điện thoại khá dễ dàng, đỡ tốn thời gian, công sức đi nhiều nơi như trước”.

Ông Đỗ Quang Huy, ngụ ấp Đá Bạc A, xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời cho biết: “Tôi đã tải app CaMauG về máy điện thoại, theo dõi thấy nhiều ý kiến PAHT được cơ quan chức năng giải quyết rất nhanh chóng mà không phải qua nhiều khâu đỡ mất thời gian. Bà con rất hài lòng, mong rằng thời gian tới chính quyền sẽ tạo ra nhiều kênh tương tác hơn nữa để người dân thuận tiện dễ dàng hơn trong việc kiến nghị, phản ánh”.

Sau hơn 1 tháng chính thức đưa vào vận hành ứng dụng PAHT trên app CaMauG, lượt tương tác của người dân đã tăng lên đáng kể. Tính đến thời điểm này, đã có gần 150 PAHT được gửi đến ứng dụng, chủ yếu liên quan đến các vấn đề như: điện, đường giao thông, vệ sinh môi trường, an ninh trật tự, hạ tầng đô thị… Trong đó, có 144 PAHT đã xử lý, 04 PAHT đang xử lý; trả lại 30 phản ánh không thuộc phạm vi giải quyết của PAHT.

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Trần Quốc Chính, thông tin: “Theo quy định, ứng dụng PAHT không tiếp nhận ý kiến phản ánh liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính và khiếu nại tố cáo. Tuy nhiên, người dân chưa nắm rõ vấn đề này nên còn gửi phản ánh về lĩnh vực này khá nhiều nên cơ quan điều phối phải xử lý trả lại. Thời gian tới, các cơ quan, đơn vị sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông tuyên truyền để người dân hiểu, nắm rõ về PAHT theo quy định. Từ đó, góp phần tạo kênh tương tác tích cực giữa người dân và chính quyền, nâng cao mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp thúc đẩy phát triển chính quyền số trong tương lai”.

Hà Dũng

  • Tags: