Quận Phú Nhuận: Phường 9 tổ chức ra quân tổng vệ sinh và trồng cây dọc tuyến đường sắt

22/04/2023 3:33:20 CH
Share Bai :

MTXH - Sáng ngày 22/4/2023, Đảng Ủy - UBND - UB.MTTQ và các Đoàn thể chính trị xã hội Phường 9, Quận Phú Nhuận tổ chức ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường với các hoạt động như: Thu gom rác; trồng cây xanh; phát quang bụi rậm, cắt tỉa cây xanh che khuất tầm nhìn. Đây cũng là một trong những hoạt động chào mừng lễ 30-4, hưởng ứng "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác".

Hưởng ứng phong trào biến đường sắt thành đường hoa, nhiều phường tại quận Phú Nhuận (TP.HCM) tiếp tục triển khai kế hoạch trồng hoa và cây xanh dọc theo tuyến đường sắt. Đây là hoạt động đã diễn ra nhiều lần trên địa bàn quận Phú Nhuận. Trong đó phường 9 luôn là đơn vị tiêu biểu trong công tác bảo vệ môi trường.

Hoa chuông vàng được trồng dọc hai bên đoạn đường tàu

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Đức Lai - phó bí thư Đảng ủy - chủ tịch UBND Phường 9. Đại diện UB.MTTQ, cán bộ chiến sĩ Tiểu đoàn 180 - Quân khu 7, cán bộ chiến sĩ công an quận Phú Nhuận, trưởng các ban ngành đoàn thể, Ban điều hành Khu phố, đoàn viên hội viên và nhiều người dân trên địa bàn phường 9.

Dân quân và cán bộ chiến sĩ Tiểu đoàn 180 - Quân khu 7 cùng tham gia bảo vệ môi trường

Trước thực trạng tuyến đường sắt là khu vực thường xuyên bị người đi đường, khách vãng lai mang rác đến thải bỏ, hộ dân sinh sống gần khu vực tập kết các vật dụng bên trong hành lang an toàn đường sắt, phơi phóng quần áo, treo rác bịch, UBND phường 9 đã ra quân thực hiện mô hình trồng hoa dọc tuyến. Sau thời gian thực hiện ra quân tổng vệ sinh môi trường dọc 2 bên tuyến đường sắt (600m) đã được dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ và trồng 200 cây chuông vàng và các loại cây khác.

Cán bộ và người dân trên địa bàn phường 9 cùng tham gia dọn dẹp vệ sinh

Mục tiêu ra quân tổng vệ sinh môi trường không chỉ góp phần thiết thực trong việc cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường sống cho người dân trên địa bàn phường 9 mà còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền để tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của mỗi người dân về công tác giữ gìn vệ sinh môi trường, tạo diện mạo mới, cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp trên địa bàn phường 9 và toàn quận Phú Nhuận nói chung.

Phường 9, quận Phú Nhuận tham gia hưởng ứng phong trào "Đường sắt - Đường hoa "

Ông Phạm Bảo Toàn - trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường (quận Phú Nhuận) - cho biết trước đây địa phương đã tổ chức nhiều mô hình trồng hoa quanh tuyến đường sắt. Khi hình thành những dải hoa đẹp sẽ hạn chế nạn xả rác bừa bãi, góp phần bảo vệ môi trường, xây dựng cảnh quan, mỹ quan đô thị. Việc này không chỉ xây dựng một đường hoa đẹp, mà còn xóa các điểm đen về rác".

Trần Phú - Trung Phong

  • Tags: