Lễ hội Trái cây Nam Bộ – Suoi Tien Farm Festival 2023 được khai mạc vào ngày 1/6

24/05/2023 11:15:46 CH
Share Bai :

Lễ hội Trái cây Nam Bộ là sự kiện văn hóa, du lịch  nhằm giới thiệu đến du khách nét đặc sắc, phong phú và đa dạng các chủng loại trái cây vùng miền trong cả nước.

Ngày 24/5, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TPHCM (HUFO) và Công ty Cổ phần Du lịch Văn hóa Suối Tiên tiến hành ký kết hợp tác Đối ngoại Nhân dân giai đoạn 2023 - 2025 và giới thiệu về Lễ hội trái cây Nam bộ - Suoi Tien Farm Festival 2023.

Lễ hội Trái cây Nam Bộ – Suoi Tien Farm Festival 2023 diễn ra từ ngày 01/06 đến hết ngày 31/08/2023. Lễ hội hướng đến mục tiêu mở rộng quy mô Lễ hội trái cây Nam Bộ vươn tầm khu vực Đông Nam Á, quảng bá du lịch Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng cũng như du lịch Việt Nam nói chung đến du khách Quốc tế và tạo mối quan hệ hợp tác cùng phát triển với các nước trên thế giới. Lễ hội trái cây Nam Bộ – Suoi Tien Farm Festival 2023 được Công ty Cổ phần Du lịch Văn hóa Suối Tiên phối hợp cùng Sở Nông Nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Du lịch  và Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức.

Các Đại biểu tham dự chương trình ký kết.

Theo chủ tịch HUFO Đỗ Việt Hà cho biết, với phương châm “Đoàn kết, sáng tạo, nâng cao hiệu quả hoạt động đối ngoại nhân dân, vì hòa bình, hợp tác, phát triển và hội nhập quốc tế”, HUFO và các tổ chức thành viên đã phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ của mình với tinh thần quyết tâm cao, nhiệt tình, năng động. Nhiều năm qua, HUFO đã ký kết quy chế phối hợp với nhiều đơn vị thuộc nhiều lĩnh vực nhằm tiếp tục củng cố, tăng cường và hỗ trợ trong công tác đối ngoại nhân dân.

Theo Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Văn hóa Suối Tiên Huỳnh Đồng Tuấn, trong quá trình phát triển hơn 27 năm qua, Công ty Cổ phần Du lịch Văn hóa Suối Tiên luôn nhận thức được trách nhiệm của mình trong việc xúc tiến, quảng bá sản phẩm du lịch Việt đến đông đảo người dân Việt Nam và bạn bè quốc tế. Việc ký kết với HUFO góp phần đẩy mạnh trong việc quảng bá sản phẩm du lịch đến trong và ngoài nước Việt Nam nói chung, TPHCM nói riêng.

Lễ hội trái cây Nam bộ sẽ bắt đầu từ ngày 1/6 và kéo dài đến hết tháng 8/2023

Điểm nhấn của Lễ hội năm nay: Suối Tiên chính thức ra mắt Bộ sưu tập trái cây cao cấp, độc lạ, quý hiếm có nguồn gốc xuất xứ từ các nước trên thế giới được trồng tại nông trại Suoi Tien Farm. Với diện tích hơn 5 hecta, Suoi Tien Farm ứng dụng hệ thống trồng trong nhà màng theo phương pháp hữu cơ và hệ thống tưới Công nghệ cao của Israel. Ứng dụng công nghệ kỹ thuật cao Nhật Bản cho ra đời sản phẩm tươi ngon sạch và an toàn theo tiêu chuẩn VietGap.

Lễ hội có sự tham gia của Hội hữu nghị Việt Nam với các quốc gia: Việt Nam – ASEAN, Việt Nam – Ấn Độ, Việt Nam – Indonesia, Việt Nam – Campuchia… Cùng những chương trình nghệ thuật đặc sắc thể hiện tình giao lưu hữu nghị giữa các nước. Tất cả sẽ mang đến sắc màu đa quốc gia cho mùa lễ hội thêm ấn tượng, mới lạ và độc đáo, qua đó nâng cao tình hữu nghị hợp tác đối ngoại nhân dân của Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng.

“Chợ Trái Cây Đặc Sản” hội tụ nhiều thương hiệu trái cây đặc sản nổi tiếng: Măng cụt Lái Thiêu, Xoài Cát Hòa Lộc Chú 9 – Bến Tre, Bưởi da xanh Ba Rô Tiền Giang, Mít thái Tiền Giang, Dưa lưới Organic Biển Hoàng Gia, Bơ Dakado – Sầu riêng – Chanh dây Đắk Lắk… Cùng những sản phẩm nông sản như Rượu bưởi Tiền Giang, Đường và mật hoa dừa Trà Vinh, Gạo ST25, gạo Omega 3, sản phẩm từ mật ong.

Khách du lịch thưởng thức các sản phẩm được làm từ trái cây.

Đặc biệt năm nay, “Chợ Trái Cây Đặc Sản” có sự góp mặt của bộ sưu tập trái cây từ nông trại của Suối Tiên. Đó là các loại trái cây cao cấp có nguồn gốc từ các nước trên thế giới: Lựu đỏ Ấn Độ, sung Mỹ, Cherry Brazin, Nho Hồng Nhật Bản, Nho mẫu đơn Nhật bản, Nho Kẹo đen Pháp, Vú sữa Hoàng Kim Đài Loan, ổi Rubi Đài Loan, Ổi sim Nhật… Tất cả góp phần tạo nên sự phong phú, đa dạng và nâng tầm quy mô “Chợ Trái Cây Đặc Sản” tại Lễ hội trái cây Nam Bộ 2023.

Song song đó, Hội thi “Trái Ngon An Toàn Nam Bộ” lần thứ 12 cũng sẽ được diễn ra vào ngày 01/06 do Sở Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn Thành phố Hồ Chí Minh – Trung tâm tư vấn và hỗ trợ nông nghiệp, cùng Công ty cổ phần Du lịch Văn hoá Suối Tiên phối hợp tổ chức. Suốt 11 mùa tổ chức, hội thi luôn nhận được sự ủng hộ nhiệt của bà con nông dân khắp Đông Nam Bộ, quy tụ các chủng loại trái cây đặc sản, to, ngon, đẹp và đảm bảo các tiêu chí về an toàn thực phẩm được nhiều nhà vườn từ 23 tỉnh thành chọn lựa đem đến hội thi.

Tại Lễ hội còn có Hội thi nghệ thuật tạo hình bằng trái cây thu hút nhiều nghệ nhân đến từ TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương và các tỉnh lân cận tham gia. Hội thi mang đến những tác phẩm rực rỡ màu sắc trái cây, được thực hiện từ khối óc và đôi bàn tay khéo léo của các nghệ nhân thể hiện nét văn hóa cổ truyền ý nghĩa và khắc họa sâu sắc tình yêu quê hương đất nước cũng như niềm tự hào dân tộc. Tại đây, du khách cũng được tham quan Bộ sưu tập trái cây khổng lồ với nhiều loại trái cây được sưu tầm từ nhiều vùng miền và có mặt tại Suối Tiên.

Trong khuôn Lễ hội trái cây Nam bộ năm 2023 sẽ diễn ra các hoạt động về ẩm thực; Triển lãm với chủ đề “Suối Tiên 30 năm hình thành và phát triển”; Diễu hành “Bách quả tứ quý thần tiên hội”; các chương trình nghệ thuật đặc sắc khác.

Được biết, trong thời gian này, tại Khu lịch Văn hóa Suối Tiên, ngày 1/6 ( Ngày Quốc tế thiếu nhi) sẽ miễn 100% vé cổng cho trẻ em (cao từ 1m - 1,4m) đi cùng phụ huynh; từ ngày 2/6 đến ngày 31/8/20203, giảm 50% vé cổng cho học sinh giỏi, xuất sắc có giấy khen trong năm học 2022 - 2023.

Duy Hiếu

  • Tags: