Bắc Giang: "Bí thư" xã Việt Ngọc được tổ chức cơ cấu hay ai đó chỉ định không thông qua bầu cử ?

29/04/2021 2:16:52 CH
Share Bai :

Công trình xây dựng trên đất nông nghiệp tại xã Việt Ngọc, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang

Ngày 05/11/2020 Toà soạn Môi trường và Xã hội nhận được phản ánh liên quan đến việc nhà xưởng xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp tại thôn Nành và khu vực ngã 3 đối diện cây xăng xã Việt Ngọc, huyện Tân Yên gây ô nhiễm ảnh hưởng tới đời sống của người dân. Sau khi nhận được phản ánh Tòa soạn đã cử phóng viên (PV) đã xuống địa bàn xác minh thông tin và liên hệ đặt lịch làm việc với UBND xã Việt Ngọc sau thời gian dài liên hệ làm việc với UBND xã không được với lý do “bận, chưa tiếp được” thì tới 19h 02p ngày 20 tháng 03 năm 2021 PV nhận được điện thoại của ông Trần Công Việt – Chủ tịch UBND xã Việt Ngọc trong cuộc hội thoại ông Việt nói: “Anh hẹn chú là tháng 12 năm 2021, em thông cảm vì lúc ấy bọn anh mới sắp xếp được thời gian và khả năng lúc đó  anh sang làm Bí thư đấy”.

Điều này PV tự đặt ra câu hỏi, việc đang diễn ra hàng ngày, hàng giờ ảnh hưởng trực tiếp tới người dân tại sao phải tới 31/12/2021 mới tiếp PV để xử lý vụ việc, phải chăng chính quyền địa phương đang để sự việc vào tình huống việc đã rồi? Ai là người chịu trách nhiệm về quản lý nhà nước trên địa bàn? Tại sao Chủ tịch xã Việt Ngọc phải chờ đến khi sang làm Bí thư mới thông tin trả lời báo chí được? Hay có vấn đề gì “khó” tại thời điểm hiện tại mà không thể xử lý?

Dư luận đặt ra câu hỏi dù chưa bầu cử nhưng tại sao vị Chủ tịch xã này lại biết được thời gian tới được cơ cấu làm Bí thư xã hay chăng việc bầu cử thời gian tới chỉ mang tính hình thức? làm lộ bí mật nhân sự bầu cử, điều này vi phạm vào điều lệ Đảng? đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ và có biện pháp xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật (nếu có).

  Để nắm rõ sự việc Toà soạn đã có công văn số 18/20211/CV-EMS ngày 22/03/2021 gửi UBND huyện Tân Yên về việc cung cấp hồ sơ và trả lời theo phản ánh, nhưng đến nay qua 30 ngày rồi mà vẫn chưa nhận được câu trả lời của huyện Tân Yên, phóng viên liên hệ với đồng chí Chủ tịch UBND huyện thì được trao đổi là sự việc này được giao cho đồng chí phó chủ tịch tên Huy và chánh văn phòng, nhưng hiểu vì lý do gì nhiều ngày qua phóng viên liên hệ để làm việc với 2 vị này đều không được. Không biết có việc gì khó trả lời, ẩn nấp trong sự việc này không?

Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với các Cơ quan quản lý Nhà nước của tỉnh bắc Giang để thông tin tới bạn đọc…

Nhóm PV.

  • Tags: