Trường Nam Việt: Không loại trừ học sinh cá biệt và không khuyến khích học thêm

09/09/2024 8:19:24 CH
Share Bai :

Đó là quan điểm của ông Nguyễn Đức Quốc – Chủ tịch Tập đoàn Giáo dục Quốc Tế Nam Việt về ý nghĩa và nhiệm vụ của trường học đối với từng em học sinh, không phân biệt về học lực, gia thế, hoàn cảnh.

Khi năm học mới bắt đầu, nỗi lo của nhiều phụ huynh xoay quanh việc con em họ có thể bị “loại trừ” hoặc phân biệt đối xử dựa trên học lực, gia thế, hoặc hoàn cảnh gia đình, đặc biệt là đối với những học sinh có biểu hiện lười học hoặc nghiện game. Đây là một vấn đề đáng quan tâm bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình phát triển của học sinh và tinh thần của các em.

Bên cạnh đó, vấn đề học thêm và học ngoài giờ cũng đang gây nhiều áp lực lên học sinh và phụ huynh. Việc chạy đua với thời gian và thành tích đã trở thành một thực tế phổ biến trong môi trường giáo dục, đặc biệt ở những thành phố lớn. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý của học sinh mà còn tạo ra gánh nặng cho phụ huynh về cả tài chính lẫn tinh thần.

Bên cạnh các chương trình học chính quy, trường Nam Việt luôn chú trọng đến phát triển kỹ năng mềm, tư duy sáng tạo của các em học sinh.

Nói về thực trạng trên, ông Nguyễn Đức Quốc - Chủ tịch Tập đoàn Giáo dục Quốc Tế Nam Việt, nhấn mạnh vai trò của trường học là môi trường giúp học sinh phát triển toàn diện và khai thác tối đa tiềm năng của từng cá nhân. Ông cho rằng trường học không nên phân biệt học sinh dựa trên học lực, gia thế hay hoàn cảnh xuất thân. Tất cả học sinh đều cần được hỗ trợ, hướng dẫn để phát triển khả năng và tiềm năng riêng biệt, nhằm xây dựng nền tảng vững chắc cho tương lai.

Triết lý này thể hiện sự cam kết của Trường Mầm non-Tiểu học-THCS-THPT Nam Việt (Trường Nam Việt) trong việc tạo ra một môi trường học tập công bằng, nơi mọi học sinh đều có cơ hội được giáo dục và phát triển đầy đủ các kỹ năng, từ kiến thức học thuật đến phẩm chất cá nhân. Điều này không chỉ giúp học sinh phát triển về mặt tri thức mà còn tạo nền tảng vững chắc để trở thành những công dân có trách nhiệm và đóng góp tích cực cho xã hội.

Cụ thể, chương trình giáo dục của Trường Nam Việt được thiết kế một cách khoa học, đầy đủ và toàn diện để đáp ứng nhu cầu kiến thức của học sinh. Với phương châm đặt chất lượng giáo dục Trường Nam Việt cung cấp chương trình học mang chuẩn quốc tế, đảm bảo học sinh có thể tiếp thu kiến thức một cách hiệu quả và cân bằng.

Đồng thời, nhà trường không khuyến khích các em học sinh phải học thêm ngoài giờ để bù đắp kiến thức. Thay vào đó, trường tạo điều kiện để học sinh có đủ thời gian và không gian học tập trong giờ chính khóa, giúp các em không phải lệ thuộc vào các lớp học thêm bên ngoài. Điều này không chỉ giúp giảm áp lực về thời gian mà còn khuyến khích học sinh tự lập, phát triển kỹ năng tự học, và khám phá kiến thức một cách chủ động.

Hiệu trưởng nhà trường, ông Nguyễn Đức Quốc Chủ tịch Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt trao tặng hoa kỷ niệm đến bà Trương Mỹ Hoa - Nguyên Bí thư Trung ương Đảng, Nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ Học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu”.

Bên cạnh đó, trường liên tục tổ chức các hoạt động, khóa học ngoại khóa, nghệ thuật, thể thảo, kỹ năng mềm,… để tạo ra những kỷ niệm đẹp cho học sinh và cũng bồi dưỡng, rèn luyện tư duy sáng tạo, sức khỏe từ đó giúp các em học sinh phát triển tiềm năng của bản thân.

Ông Nguyễn Đức Quốc còn nhấn mạnh về trách nhiệm của thầy cô giáo đóng vai trò rất quan trọng vào môi trường học tập tích cực. Vì thế, kiến thức và kỹ năng của các thầy cô luôn luôn được trau dồi, rèn luyện để phù hợp với kiến thức và xu hướng thời đại.

Được biết, tại kỳ thi THPT 2024 vừa qua, Trường THPT Nam Việt có 100% học sinh lớp 12 đã tốt nghiệp THPT, 97% học sinh đỗ vào các trường đại học có điểm chuẩn cao của cả nước. Trong đó, có thủ khoa thành phố khối C – em Lê Quốc Thịnh - học sinh lớp 12A3 - Cơ sở 6, với tổng điểm 28.75 (Ngữ văn 8.75, Địa lý 10, và Lịch sử 10).

Trong năm học 2024 -2025, thông qua Quỹ học bổng Vừ A Dính, Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt đã nhận nuôi ăn học cho 118 học sinh là con em của ngư dân, cán bộ - chiến sĩ hải đảo đang ngày đêm bám biển, bảo vệ Tổ quốc.

PV

  • Tags: