Tp. Hồ Chí Minh: Quận Gò Vấp phát động phong trào trồng cây xanh, xóa điểm đen rác thải

17/05/2020 8:58:50 SA
Share Bai :

MT&XH – Sáng ngày 17/5, UBND quận Gò Vấp tổ chức “Lễ phát động vệ sinh môi trường và phát triển mảng xanh trên địa bàn quận Gò Vấp kết hợp phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ năm 2020 trên địa bàn quận”.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Thanh Vân - Phó bí thư, Chủ tịch UBND quận Gò Vấp cho biết: "Những năm qua, cả nước, thành phố và quận Gò Vấp nói riêng đã hưởng ứng, tham gia, học tập lời của Bác tổ chức phong trào trồng cây xanh, giữ gìn vệ sinh môi trường xung quanh.

Nhằm đẩy mạnh cuộc vận động: “Người dân thành phố không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước”; đồng thời hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới (5/6) và tháng hành động vì môi trường 2020 để thúc đẩy nhận thức góp phần xây dựng Gò Vấp Xanh – Thân thiện với môi trường. Quận Gò Vấp nghiêm túc thực hiện phong trào, hành động đi đôi với lời nói".

Bà Nguyễn Thị Thanh Vân - Phó bí thư, Chủ tịch UBND quận Gò Vấp

Tại buổi lễ, bà Vân thay mặt UBND quận ký kết chương trình phối hợp giữa Hội liên hiệp phụ nữ TP HCM và UBND quận thực hiện chương trình đợt thi đua 200 ngày chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng.

Các lãnh đạo Trung ương, Thành phố phát động phong trào trồng cây xanh, xóa điểm đen rác thải vào sáng ngày 17/5 - Ảnh: Ngọc Hoàng

Cũng tại buổi lễ, bà Vân mong muốn mỗi người cán bộ, công chức, người dân trên địa bàn quận Gò Vấp cùng trồng, chăm sóc một cây xanh, cùng nhau nhận thức được việc vứt rác xuống các kênh rạch, nơi công cộng là hành vi sai trái. "Mỗi người dân phải có ý thức bảo vệ môi trường sống của mình và xung quanh" bà Vân nói.

Ngay sau lễ phát động, cán bộ, công chức, đoàn viên và người dân quận Gò Vấp đã ra quân trồng 100 cây xanh trên diện tích 2000 m2, tổng vệ sinh môi trường như: thực hiện vớt lục bình, xóa bỏ những điểm rác ô nhiễm trên địa bàn phường 15.

Đây là hoạt động nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi cá nhân trong cộng đồng về việc không xả rác nơi công cộng, kênh rạch; Đồng thời, nâng cao ý thức người dân trong việc trồng, chăm sóc, bảo vệ cây xanh và môi trường góp phần giảm ô nhiễm, xây dựng mỹ quan đô thị…

Được biết, trong năm 2019, UBND quận Gò Vấp đã vận động trồng được trên 1.000 cây xanh phân tán, 5.000 cây xanh các loại. Bên cạnh đó, quận Gò Vấp cũng đã rà soát và chuyển hóa 40/40 điểm ô nhiễm về rác thải, trong đó có 5 điểm được chuyển hóa thành công trình xanh - sạch - đẹp.

Hoàng Ngọc