Quận Tân Bình - Tp. Hồ Chí Minh: Xử lý nghiêm những trường hợp kinh doanh không đúng quy định về môi trường.

14/09/2022 5:03:02 CH
Share Bai :

UBND phường 15 đã xử phạt theo thông tin của báo chí về việc hộ kinh doanh phế liệu do ông Bùi Bình liên tục xâm lấn vỉa hè, phát tán mùi hôi gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt của các hộ dân khu vực này.

UBND phường 15 cho biết, các cơ quan đã vào cuộc kiểm tra và xử phạt Hộ kinh doanh Bùi Bình do có nhiều vi phạm trong hoạt động kinh doanh với số tiền 15 triệu đồng.

Hộ kinh doanh phế liệu Bùi Bình có nhiều vi phạm trong quá trình hoạt động

Theo đó, Hộ kinh doanh Bùi Bình hoạt động theo Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh số 31N8012768, do Phòng Tài chính – Kế hoạch quận Tân Bình cấp thay đổi ngày 15/8/2022. Ngày 19/8, UBND quận Tân Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với Hộ kinh doanh Bùi Bình trong lĩnh vực kế hoạch và đầu tư với mức phạt tiền 7,5 triệu đồng.

UBND phường 15 cũng đã phối hợp với Công an quận Tân Bình thực hiện kiểm tra về công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực phòng cháy và chữa cháy. Qua đó, ngày 30/8, Công an quận Tân Bình đã ban hành quyết định xử phạt hành chính hộ kinh doanh này về lĩnh vực an toàn phòng cháy chữa cháy với mực tiền là 5 triệu đồng.

Đối với hành vi chiếm dụng hè phố làm nơi bày bán hàng hoá gây cản trở giao thông, ngày 8/8, UBND phường 15 đã ban hành quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt với mức phạt tiền 2,5 triệu đồng.

Ngoài ra, tổ kiểm tra liên ngành trong đó có đại diện Phòng Tài nguyên và Môi trường quận đã tiến hành lập biên bản hộ kinh doanh này, nhắc nhở các hành vi vi phạm quy định về môi trường.

Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường TP cũng có văn bản số 534/TTr về việc “Đề nghị phòng Tài nguyên và Môi trường quận Tân Bình tiếp tục tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh mua bán phế liệu của Hộ kinh doanh Bùi Bình, trường hợp phát hiện vi phạm về bảo vệ môi trường, đề nghị xử lý nghiêm theo quy định pháp luật

Như Chúng tôi đã thông tin, Hộ kinh doanh cá thể thu mua phế liệu do Ông Bùi Bình (ở số 281 Phạm Văn Bạch, phường 15, quận Tân Bình) được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh năm 2009, với ngành nghề kinh doanh (Mua bán gỗ chế biến, đồ sắt gia dụng “không kinh doanh lấn chiếm lòng lề đường” ), đã phát tán mùi hôi, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt của nhiều hộ dân quanh khu vực này.

Từ sự việc trên đã được bà con nhân dân tại địa bàn vô cùng phấn khởi vui mừng bởi sự vào cuộc nhanh chóng, kịp thời của các cấp, các ngành phường 15, UBND quận Tân Bình và đặc biệt là Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường Tp. Hồ Chí Minh. Chúng tôi mong rằng các cấp chính quyền của Thành phố quan tâm xử lý quyết liệt hơn nữa để thành phố mang tên Bác trở luôn là thành phố xanh, sạch đẹp.

Nhân Quý - Hữu Huyền

  • Tags: