Gò Vấp (Tp.Hồ Chí Minh): Triển khai Phong trào “Tết Nhân ái – Xuân An Vui” năm 2024

22/01/2024 10:18:55 SA
Share Bai :

Tối ngày 21/1, Hội chữ Thập đỏ quận Gò Vấp đã khai mạc chuỗi hoạt động “Tết Nhân ái” chủ đề “Xuân An vui” năm 2024. Trong đó, có chương trình đặc biệt như: trao tặng suất quà Tết, Góc bếp xưa, phiên chợ 1.000 đồng… với những nội dung ý nghĩa hướng tới việc chăm lo hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế trong xã hội để đón một cái Tết ấm no, hạnh phúc.

Hưởng ứng phong trào Tết Nhân ái do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động, đồng thời thực hiện chỉ đạo của Hội Chữ thập đỏ TP.HCM, Quận ủy – UBND quận về tổ chức các hoạt động chăm lo đến những hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Nguyên đán năm 2024.

Chương trình “Tết nhân ái – Xuân an vui” được khai mạc tại Quảng trưởng Hòa Bình (Cityland) Phường 10, quận Gò Vấp. Với chủ đề “Xuân An vui” năm 2024, hoạt động “Tết Nhân Ái”, Ban Thường vụ Hội Chữ thập đỏ quận Gò Vấp sẽ tiếp tục chăm lo các diện người có hoàn cảnh khó khăn, người neo đơn tại địa phương trong dịp Tết Nguyên đán năm 2024.

Chương trình được tổ chức với những hoạt động ý nghĩa và đậm nét nhân văn, phát huy tinh thần đoàn kết, gắn bó, sẻ chia của dân tộc, huy động sự chung tay góp sức của toàn xã hội, góp phần tăng cường nguồn lực chăm lo Tết đến các hoàn cảnh khó khăn, khơi dậy và thể hiện tinh thần “Lá lành đùm lá rách” rộng khắp trong các tầng lớp nhân dân.

Phiên chợ ẩm thực 3 miền với hơn 50 gian hàng là những món ẩm thực đặc trưng của các vùng miền.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch Hội CTĐ quận Lê Thị Vịnh cho biết “Hội CTĐ quận Gò Vấp triển khai phong trào “Tết Nhân ái” năm 2024 với mục tiêu vận động ít nhất 4.000 suất quà tết, với trị giá 2,8 tỷ đồng để tặng cho gia đình chính sách và hộ gia đình nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật, các hộ bị ảnh hưởng bởi thiên tai và cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”.

Bà Lê Thị Vịnh, chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ Gò Vấp và Bà Nguyễn Thị Thu Hoài - Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ, Chủ tịch danh dự Hội CTĐ quận Gò Vấp trao bảng tượng trưng là 300 phần quà Tết ý nghĩa trao tặng đến những người diện yếu thế trong cộng đồng.

Song song với việc trao các phần quà tết bằng tiền và hiện vật, Hội còn tổ chức các hoạt động cộng đồng với mô hình “Góc bếp - Tết xưa”, tái hiện “Phiên chợ ẩm thực dân gian” 3 miền nhằm phục vụ người dân tham gia chương trình, người dân là khách thăm quan chương trình “kích cầu tiêu dùng” trên địa bàn quận.

Điểm đặc biệt năm nay, Hội CTĐ đã chuyển mô hình “quà Tết 0 đồng” sang “phiên chợ 1.000 đồng” với mục đích “không để người yếu thế trong xã hội thêm một lần chịu tổn thương”: mỗi 1 người dự chương trình sẽ bỏ ra 1.000 nhận một phiếu quà tặng trị giá 600.000 đồng, mua sắm đồ dùng thiết yếu cho gia đình tại khu vực quà Tết tự chọn.

Bà Nguyễn Thị Thu Hoài - Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ, Chủ tịch danh dự Hội CTĐ quận Gò Vấp chuẩn bị cho các gian hàng "Phiên chợ ẩm thực dân gian".

Để đạt được mục tiêu trên là nhờ Hội chữ thập đỏ quận Gò Vấp đã được đông đảo người dân tích cực hưởng ứng phong trào “lan toả xây dựng cộng đồng nhân ái”, đón nhận được rất nhiều tình cảm, giúp sức của nhiều tổ chức, nhà hảo tâm, có thêm điều kiện chăm lo các hoàn cảnh diện yếu thế trong xã hội.

Đáng nói, Trong chương trình khai mạc chuỗi hoạt động “Tết nhân ái” bên cạnh sự đóng góp của những nhà hảo tâm thì các NSƯT, ca sĩ, Nhóm nhạc,…đã nhận lời tham gia với tinh thần nhân đạo nhiệt tình “không chi phí”, tình cảm sẻ chia, đem tiếng hát động viên cho các hoàn cảnh có thêm tinh thần lạc quan, vui xuân đón tết.

Chương trình Tế Nhân ái - Xuân An vui thu hút được nhiều người dân ở tại Quận Gò Vấp và người dân là khách thăm quan chương trình “kích cầu tiêu dùng” trên địa bàn quận.

Tại buổi lễ khai mạc, Hội Chữ Thập đỏ quận tổ chức trao tặng quả “Tết nhân ái - Xuân an vui” – Giáp Thìn 2024 chăm lo và trao tặng 300 phần quà diện người già neo đơn, người mắc bệnh hiểm nghèo khó khăn, nạn nhân chất độc Da cam, người bán vé số có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng và trẻ em mồ côi bị ảnh hưởng bởi COVID - 19, người khuyết tật (Người già neo đơn và trẻ em tổ chức trao trực tiếp, đảm bảo an toàn đi lại nên không mời đến Chương trình). Mỗi suất phấn đấu vận động trị giá từ 700.000 đồng – 1.000.000 đồng).

Bà Vịnh cho biết thêm, từ 22/1 – 28/1 Hội Chữ Thập đỏ quận Gò Vấp sẽ tổ chức phiên chợ 1.000 đồng, tiếp tục chương trình trao tặng suất quà Tết thông qua sản phẩm tự chọn với giá 1.000 đồng, tại sân trụ sở cơ quan: 96 Huỳnh Khương An, phường 5, Q. Gò Vấp.

Hoàng Ngọc - Trung Phong

  • Tags: