Đắk Lắk: Phòng cảnh sát giao thông tăng cường xử lý các phương tiện quá tải

11/01/2024 9:29:46 CH
Share Bai :

Trong thời gian gần đây, với sự vào cuộc quyết liệt của Phòng cảnh sát giao thông tỉnh Đắk Lắk nhằm chấn chỉnh các phương tiện cơi nới thành thùng, vận chuyển khoáng sản quá tải trọng đã đi vào đúng quy định pháp luật. Tuy nhiên, có một số tổ chức, cá nhân chưa chấp hành tốt gây bức xúc trong xã hội, gây ảnh hưởng đến môi trường, nguy cơ tiềm ẩn mất an toàn giao thông.

Qua tin phản ánh của nhân dân cũng như ghi nhận của phóng viên tại thôn Giang Sơn, xã Hòa Hiệp, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk tình trạng các phương tiện vào mỏ cát của Công ty Đoàn Chính Nghĩa ồ ạt mua cát, có dấu hiệu quá tải trọng làm ảnh hưởng đến môi trường vì tiếng ồn, bụi cả ngày lẫn đêm ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân.

Nhận được tin báo Thượng tá Bùi Trọng Tuấn - Trưởng phòng Phòng Cảnh sát giao thông, đã chỉ đạo lực lượng bố trí tuần tra kiểm sát trên tuyến QL 27 và QL 14 để xử lý tình trạng các phương tiện chưa chấp hành đúng theo quy định pháp luật với phương châm không có vùng cấm.

Tổ công tácđề nghịkiểm tra đối với các phương tiện có dấu hiệu quá tải trọng

Ngày 11/01/2024 tại vị trí Km 21, QL 27, xã Hòa Hiệp, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk tổ cảnh sát giao thông trong quá trình tuần tra, phát hiện phương tiện mang BKS 48C-066.63 của Công ty TNHH MTV Thương mại Xây dựng Tòng Ly đang vận chuyển cát từ mỏ cát Đoàn Chính Nghĩa ra có dấu hiệu quả tải trọng, các cán bộ đã ra tín hiệu dừng xe và tiến hành kiểm tra, cân tải trọng.

         Đồng chí Phan Thanh Bình - Tổ trưởng CSGT lập biên bản người vị phạm

Đồng chí Phan Thanh Bình - Tổ trưởng tổ Cảnh sát giao thông đã lập biên bản và cung cấp thông tin cho phóng viên, đối với phương tiện trên đã vi phạm tại khoản a Điều 524 và khoản b Điều 930 theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP, vượt quá 41,60% tải trọng của phương tiện, xử phạt người điều khiển phương tiện và chủ doanh nghiệp với tổng số tiền 18.000.000 VNĐ.

Đường giao thông nông thôn bị “tra tấn” bởi các phương tiện quá tải

Cũng theo ông Bình cho biết, “Thời gian qua về tình trạng các phương tiện lưu thông trên tuyến đường đã chấp hành tốt về tải trọng, tuy nhiên có một số tổ chức, cá nhân chưa chấp hành hay cố tình vi phạm, thường xuyên chạy vào các khung giờ giao ca, vào đêm khuya để né cảnh sát giao thông. Thời gian tới theo sự chỉ đạo của trưởng phòng chúng tôi sẽ xử lý quyết liệt tình trạng các phương tiện cố tình vi phạm”.

       Minh Khang