Đắk Lắk: Gặp mặt các cơ quan báo chí nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

15/06/2024 12:47:28 CH
Share Bai :

Vừa qua, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức buổi Gặp mặt nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024). Đây là dịp để tiếp tục tôn vinh, tri ân và tự hào về truyền thống vẻ vang của đội ngũ người làm báo.

Tại buổi gặp mặt có sự tham gia của lãnh đạo Sở Thông tin & Truyền thông (Sở TT&TT), Hội nhà báo tỉnh cùng đại diện các cơ quan báo chí địa phương và thường trú tại khu vực tỉnh Đắk Lắk.

Đồng hành với sự nghiệp đổi mới, thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN, Báo chí cách mạng Việt Nam đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức và không ngừng vươn lên, ngày càng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng.

Tiếp nối truyền thống đầy tự hào 99 năm qua, báo chí nước nhà đang tiếp tục nỗ lực để xứng đáng với vai trò là kênh thông tin chính thống, tuyên truyền hiệu quả đường lối, chính sách đúng đắn của Đảng và Nhà nước, là tiếng nói của người dân, là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước và người dân, đồng thời đang mạnh mẽ chuyển mình trước những thay đổi của công nghệ, sự cạnh tranh khốc liệt và sự đổi thay trong hành vi tiếp nhận thông tin của công chúng độc giả, khán thính giả.

Tính đến tháng 12/2023 cả nước có tổng số 876 cơ quan báo chí. Tại tỉnh Đắk Lắk, hiện nay có 59 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đang hoạt động trên địa bàn. Trong đó có 3 cơ quan báo chí địa phương (Báo Đắk Lắk, Đài PT và TH Đắk Lắk, Tạp chí Chư Yang Sin); 02 cơ quan báo chí thường trú; 11 cơ quan báo chí có văn phòng đại diện; 19 cơ quan báo chí cử phóng viên thường trú và 24 báo có phóng viên theo dõi, tác nghiệp thường xuyên. Với tổng hơn 250 phóng viên đang tác nghiệp, trong đó có hơn 177 phóng viên được cấp thẻ Nhà báo.

Ông Trương Hoài Anh - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu tại buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đại diện lãnh đạo Sở TT&TT đánh giá cao sự nỗ lực và những thành tích của các cơ quan thông tấn báo chí và đội ngũ những người làm báo trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, mong muốn các đồng chí lãnh đạo các cơ quan báo chí và toàn thể đội ngũ nhà báo, người làm báo tiếp tục nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt sứ mệnh được giao, đồng hành cùng tỉnh Đắk Lắk trong công cuộc xây dựng và phát triển tỉnh nhà.

Sở TT&TT đã gửi tặng hoa và quà chúc mừng những người làm báo trên địa bàn tỉnh

Cũng nhân dịp này, Sở TT&TT đã gửi những lời chúc tốt đẹp cùng hoa và quà chúc mừng những người làm báo trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, Sở TT&TT sẽ tiếp tục đồng hành với các cơ quan báo chí để kịp thời tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi cho báo chí hoạt động đúng pháp luật, hiệu quả. Cũng như, tỉnh Đắk Lắk sẽ tiếp tục ghi nhận và tạo các điều kiện thuận lợi để báo chí làm tốt hơn nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền để định hướng và tạo ra sự đồng thuận cao trong xã hội.

Minh Khang