Đại hội đại biểu Hiệp hội VARISME lần thứ IV diễn ra thành công tốt đẹp

26/12/2022 9:51:11 SA
Share Bai :

Sáng ngày 25/12, tại Hà Nội, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành nghề nông thôn Việt Nam (VARISME) đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Đại hội có sự tham dự của ông Thang Văn Phúc - Nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ; bà Nguyễn Thị Tuyết Mai - Vụ tổ chức phi Chính phủ Bộ Nội vụ và đại diện sở, ngành, đơn vị có liên quan. Cùng với đó là 135 đại biểu đại diện cho 1.432 hội viên của Hiệp hội về tham dự Đại hội.

Tròn 20 năm hình thành và phát triển, Hiệp hội VARISME đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế và an ninh chính trị đất nước, trong đó có vùng nông thôn Việt Nam; là nhịp cầu nối giữa các doanh nghiệp với doanh nghiệp, giữa hội viên với cộng đồng doanh nghiệp. Đồng thời, Hiệp hội VARISME đã làm tốt vai trò đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp đưa tiếng nói và nguyện vọng của doanh nhân đến các cấp bộ, ngành, thể hiện trách nhiệm gắn kết xây dựng, nhịp cầu kết nối hợp tác thành công. Đúng với tinh thần của khóa IV đề ra: Đoàn kết - Hội nhập - Phát triển.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Quang - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành nghề nông thôn Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Quang - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành nghề nông thôn Việt Nam phát biểu Khai mạc Đại hội.

Phát biểu khai mạc đại hội, ông Nguyễn Ngọc Quang - Chủ tịch Hiệp hội VARISME nhấn mạnh: Đại hội đại biểu nhiệm kỳ IV xác định 4 nhiệm vụ quan trọng cần phải thực hiện:

Thứ nhất, bầu ra Ban Chấp hành Hiệp hội VARISME khóa IV với những người có trình độ, năng lực, tâm huyết với Hiệp hội để phát huy hơn nữa vai trò tập hợp - liên kết - dẫn đầu các hội viên.

Thứ hai, thảo luận và thông qua báo cáo nhiệm kỳ III, đưa ra mục tiêu trọng tâm trong nhiệm kỳ IV với các giải pháp cụ thể thông minh phấn đấu thực hiện thắng lợi mục tiêu mà Đại hội kỳ XIII của Đảng đã đề ra. Phải xây dựng và thông qua quy chế tổ chức hoạt động của Hiệp hội nhiệm kỳ mới (2022 - 2027).

Thứ ba, trao đổi kinh nghiệm, phương pháp, xây dựng chiến lược, thương hiệu, sản phẩm, cho các doanh nghiệp hội viên nhỏ và vừa nhất là các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, kể cả vùng biên giới hải đảo. Phải thành lập các ban, các bộ phận kỹ thuật chuyên môn để hướng dẫn, hỗ trợ chuyển đổi số bán hàng online điện tử và kinh tế tuần hoàn mang lại nền kinh tế xanh - sạch - thân thiện với môi trường; góp phần phát triển bền vững, cải thiện môi trường và làm đẹp các vùng nông thôn Việt Nam.

Thứ tư, tiếp thu ý kiến chỉ đạo - định hướng của các cấp lãnh đạo và lấy đó làm cơ sở xây dựng nhiệm vụ cụ thể cho Hiệp hội và các hội viên doanh nghiệp để cùng nhau chung tay xây dựng mái nhà chung. Đưa hiệp hội trở thành nhịp cầu kết nối, hợp tác của các hội viên và doanh nghiệp. Đúng với tinh thần: Đoàn kết - hội nhập - phát triển.

z3986876213426_0ea2a51a230877a696d347a212a4c870

Đồng chí Lê Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Hiệp hội trình bày báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành nhiệm kỳ III.

Tổng kết lại những thành tựu trong nhiệm III, năm 2017 - 2022, đồng chí Lê Anh Tuấn cho biết, Hiệp hội VARISME trong 5 năm qua đã đạt được nhiều thành tựu đáng tự hào. Hiệp hội đã tập trung hướng đến các nội dung cụ thể bao gồm: phát triển các dự án nông nghiệp và đề tài khoa học, tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại và hợp tác quốc tế, phát triển hội viên và tập trung đào tạo nguồn nhân lực.

Trong năm 2022, Hiệp hội đã chủ trì thành công triển lãm Thương mại và Văn hóa Việt Nam - Brunei 2022 tại Bandar Seri Begawan, Brunei Darussalam. Sự kiện đã tạo ra những cơ hội quý báu để doanh nghiệp Việt Nam chủ động tiếp cận, kết nối với các doanh nghiệp và nhà đầu tư tại Brunei. Không chỉ dừng lại ở đó, Hiệp hội cũng đã ký kết các hợp đồng và hợp tác với nhiều đối tác quốc tế trong các dự án khoa học, trở thành cầu nối giao lưu và trao đổi giữa các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài.

Đặc biệt, giữa thời điểm khó khăn nhất khi cả nước phải gồng mình chống chọi với đại dịch Covid - 19, Hiệp hội VARISME đã sát cánh đồng hành cùng thành phố Hà Nội trong công cuộc đẩy lùi dịch bệnh. Hiệp hội đã tổ chức các chuỗi hoạt động ý nghĩa chung tay vì cộng đồng trong công tác phòng, chống dịch Covid - 19 như: trao tặng những thùng khẩu trang N95 tới các y, bác sĩ, điều dưỡng viên, tại Bệnh viện Thanh Nhàn và Bệnh viện Phổi thành phố Hà Nội, trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội và Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương (một trong những đơn vị tuyến đầu trong trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 trên địa bàn thành phố).

Đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Mai - Vụ tổ chức phi chính phủ Bộ Nội vụ. 

Đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Mai - Vụ Tổ chức Phi chính phủ Bộ Nội vụ phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Tại đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Mai - Vụ tổ chức phi chính phủ Bộ Nội vụ đã đọc Quyết định về việc cho phép tiến hành tổ chức đại hội. Bên cạnh đó, đại điện của các bộ, ban, ngành cũng có những phát biểu, chỉ đạo đối với Hiệp hội trong quá trình hoạt động và phát triển. Dưới sự điều hành của đồng chí Bùi Thanh Toàn - Tổng Thư ký Hiệp hội VARISME, đại hội đã tiến hành thảo luận và triển khai các nội dung công việc. 

Sau một buổi, làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Đại hội đại biểu Hiệp hội VARISME nhiệm kỳ IV (2022 - 2027), đã kết thúc thành công tốt đẹp. Đại hội đã thống nhất bầu ra Ban chấp hành mới gồm 35 đồng chí.

Sau đó, Ban Chấp hành đã có phiên họp đầu tiên trong nhiệm kỳ mới để bầu ra 11 đồng chí vào Ban Thường vụ, bầu Chủ tịch và các Phó Chủ tịch, Tổng thư ký, Ban Kiểm tra.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Quang Chủ tịch Hiệp hội VARISME nhiệm kỳ III, tái đắc cử chức Chủ tịch Hiệp hội nhiệm kỳ IV.

Danh sách Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký và Ban Kiểm tra Hiệp hội VARISME nhiệm kỳ (2022 - 2027):

Chủ tịch Hiệp hội: Ông Nguyễn Ngọc Quang

Danh sách 07 Phó Chủ tịch:

1. Ông Trần Hữu Đức

2. Ông Phạm Ngọc Khoan

2. Ông Lê Anh Tuấn

3. Nhà báo Nguyễn Nam Thắng 

5. Ông Bùi Thanh Toàn - kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội

6. Ông Trần Văn Vinh

7. Ông Tôn Đức Long

Danh sách Ban Kiểm tra:

1. Ông Nguyễn Thành Trung - Trưởng ban Kiểm tra

2. Ông Đức Long

3. Ông Đặng Đình Đức

Bước sang nhiệm kỳ IV, năm 2022 - 2027, với những khó khăn và thách thức đến từ nhiều yếu tố khác nhau, ông Nguyễn Ngọc Quang - Chủ tịch Hiệp hội VARISME nhiệm kỳ IV đã chỉ ra những nhiệm vụ và phương hướng trọng tâm của Hiệp hội trong thời gian tới. Trong đó, tiếp tục các hoạt động nhằm củng cố tổ chức và xây dựng Hiệp hội; không ngừng tìm tòi, khai thác các lĩnh vực phục vụ công cuộc phát triển nông nghiệp; tăng cường xúc tiến thương mại; tập trung nguồn lực, đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ của Hiệp hội; đặc biệt tiếp tục giữ vững vai trò bảo vệ lợi ích và quyền lợi chính đáng của hội viên.

Bước sang nhiệm kỳ IV (2022 - 2027), với nòng cốt Ban Chấp hành là các cán bộ nhiều kinh nghiệm và giàu năng lực, Hiệp hội VARISME được kỳ vọng sẽ tiếp tục phát triển và đón chào thêm nhiều thành viên mới. 

Dưới đây là một số hình ảnh tại Đại hội:

z3988546200836_cd18bb6532e0bdf56dac77ca47e5ac0e

Phu nhân Chủ tịch hát tặng Đại hội

z3988546450828_04ae35c632e59253c857dc106d1af6cf

Các tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội

Đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Mai tặng hoa cho Chủ tịch nhiệm kỳ mới.

Đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Mai tặng hoa chúc mừng Tân Chủ tịch Hiệp hội VARISME (nhiệm kỳ IV 2022 - 2027).

Ra mắt Ban Thường vụ mới của Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành nghề nông thôn Việt Nam nhiệm kỳ IV.

Ra mắt Ban Thường vụ - Hiệp hội VARISME (nhiệm kỳ IV 2022 - 2027)

Ra mắt Ban Chấp hành mới của Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành nghề nông thôn Việt Nam nhiệm kỳ IV.

Ra mắt Ban Chấp hành - Hiệp hội VARISME (nhiệm kỳ IV 2022 - 2027)

Tặng hoa chia tay và cảm ơn sự đống góp của đồng chí Đào Đình Huyên trong nhiệm  kỳ III.

Chủ tịch Hiệp hội VARISME tặng hoa tri ân và cảm ơn sự đóng góp của Ông Đào Đình Huyên trong nhiệm  kỳ III.

Theo doanhnghiepthuonghieu.vn

  • Tags: