Cử Tri Cà Mau phấn khởi trong ngày hội của toàn dân

23/05/2021 12:38:03 CH
Share Bai :

Trong không khí tưng bừng của ngày hội lớn – Ngày bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, cùng với nhân dân cả nước, các cử tri tỉnh Cà Mau cũng thực hiện quyền và nghĩa vụ, nô nức đi bỏ phiếu với không khí vui tươi, phấn khởi lựa chọn những đại biểu xứng đáng, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của mình.

Tại khu vực bỏ phiếu số 5, phường 2, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh Cà Mau Lê Quân đã đến dự lễ khai mạc và tham gia bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh Cà Mau Lê Quân bỏ lá phiếu đầu tiên tại khu vực bỏ phiếu số 5, phường 2, thành phố Cà Mau. Ảnh Camau.gov.vn

Thành phố Cà Mau hiện có trên 700 cử tri tham gia bỏ phiếu.Các cử tri đều bày tỏ niềm vui và niềm tự hào khi được thực hiện quyền công dân của mình. Đồng thời, kỳ vọng những ứng cử viên khi trúng cử sẽ thực hiện tốt trách nhiệm là người đại biểu của nhân dân, tham gia xây dựng và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước, của địa phương, thường xuyên gắn bó, lắng nghe ý kiến nhân dân, tạo điều kiện để cử tri dễ dàng gặp gỡ, trao đổi và phản ánh tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân với Đảng, Nhà nước.

Sau lễ khai mạc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh Cà Mau Lê Quân bỏ lá phiếu đầu tiên tại khu vực bỏ phiếu số 5, phường 2, thành phố Cà Mau để bầu chọn những người đủ đức, đủ tài vào đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Đồng thời, bày tỏ niềm vui và tin tưởng bà con cử tri tích cực, chủ động đi bầu cử đông đủ; cân nhắc bầu chọn những người đại biểu ưu tú đại diện cho ý chí và quyền làm chủ của nhân dân; đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19.

Cùng ngày, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh Cà Mau Trần Văn Hiện đại diện lãnh đạo tỉnh Cà Mau bỏ lá phiếu đầu tiên tại khu vực bỏ phiếu số 1, thị trấn Thới Bình, huyện Thới Bình để lựa chọn bầu những người đủ đức, đủ tài vào đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Bên cạnh đó, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh Cà Mau Trần Văn Hiện tiến hành kiểm tra công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 tại một số khu vực bỏ phiếu trên địa bàn huyện Thới Bình.

Theo ghi nhận tại khu vực bỏ phiếu số 3, phường 9, thành phố Cà Mau, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Lê Văn Sử đại diện lãnh đạo tỉnh Cà Mau bỏ lá phiếu đầu tiên để lựa chọn bầu những người đủ đức, đủ tài vào đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Lê Văn Sử (bìa phải) thực hiện các thủ tục trước khi vào phòng bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Ảnh Camau.gov.vn

Theo ghi nhận tại Huyện Đầm Dơi - địa phương có nhiều khu vực bỏ phiếu nhất tỉnh, với 259 khu vực bỏ phiếu và 129.121 cử tri nên lãnh đạo huyện Đầm Dơi rất quan tâm tới công tác thống kê, lập và niêm yết danh sách cử tri, đảm bảo không bỏ sót tên những cử tri có quyền bầu cử theo pháp luật. Để đảm bảo an toàn cho ngày bầu cử, các phương án đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống dịch bệnh Covid-19  luôn sẵn sàng trong mọi tình huống.

Sau khi dự lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân đã đi kiểm tra công tác bầu cử tại các tổ bầu cử trên địa bàn thị trấn Đầm Dơi và xã Tân Duyệt.

Tại khu vực bỏ phiếu số 12, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển; có tất cả hơn 950 cử tri. Tại thời điểm khai mạc, có gần 100 cử tri đến dự. Với trách nhiệm của mình, cử tri sẽ lựa chọn kỹ những ứng cử viên có đức, cơ tài, đủ tiêu chuẩn để bầu vào đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, nhằm đại diện cho mình để thực hiện quyền dân chủ của nhân dân. Cử tri cũng thực hiện tốt công tác phòng, chống Covid -19. Mỗi cử tri từng tự đến bỏ phiếu theo sự hướng dẫn của những người làm nhiệm vụ tại tổ bầu cử.

Khu vực bỏ phiếu số 12 là nơi cuối trời Tổ quốc, cử tri xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển với tinh thần, trách nhiệm của mình đã tích cực thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân tại “ngày hội non sông”.

Sau lễ khai mạc, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải bỏ lá phiếu đầu tiên tại khu vực bỏ phiếu số 12, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển để bầu những người đủ đức, đủ tài vào đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Cử tri đến tham gia bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu được hướng dẫn sát khuẩn tay, đo thân nhiệt, khai báo y tế,...​Ảnh Camau.gov.vn

Theo ghi nhận, tại các khu vực bỏ phiếu, mặc dù thời gian bỏ phiếu theo quy định từ 7 giờ đến 19 giờ cùng ngày, nhưng khoảng từ 6 giờ 30 phút, đông đảo cử tri đã có mặt tại các điểm bỏ phiếu để thực hiện quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân. Các điểm bỏ phiếu đều được trang trí cờ hoa, khẩu hiệu chào mừng bầu cử và bố trí phòng kín, hòm phiếu đảm bảo thuận tiện cho cử tri khi bỏ phiếu. Đối với công tác phòng chống dịch, mỗi khu vực bỏ phiếu đều bố trí nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang và tiến hành đo thân nhiệt cho cử tri. Đồng thời, tăng cường công tác an ninh trật tự tai khu vực bỏ phiếu và nhất là bảo vệ nghiêm ngặt các thùng phiếu và lá phiếu đã bầu của cử tri theo quy định.

Hà Minh Hoàng​