Công ty TNHH Xây dựng Tín Thái cam kết sớm khắc phục những tồn tại trong hoạt động khai thác khoáng sản

25/10/2022 11:07:03 SA
Share Bai :

Sau khi nhận được phản ánh của người dân trên báo chí liên quan đến hoạt động khai thác khoáng sản của Công ty TNHH Xây dựng Tín Thái, lãnh đạo Công ty hứa có phương án và đảm bảo cuộc sống người dân được ổn định.

Như đã thông tin trong bài viết  phản ánh về tình trạng Công ty TNHH Xây dựng Tín Thái trong quá trình khai thác và kinh doanh tài nguyên khoáng sản đã gây ô nhiễm môi trường, mất an toàn giao thông, sạt lở đất trồng trọt, tác động tới cơ sở hạ tầng giao thông làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Thiết bị có hệ thống phun sương hạn chế phát sinh bụi ảnh hưởng đến môi trường

Theo ông Nguyễn Văn Thọ - Phó giám đốc Công ty TNHH Xây dụng Tín Thái trao đổi, trong quá trình mỏ đá hoạt động nhiều năm tại địa phương, chúng tôi hàng năm luôn đồng hành cùng địa phương hỗ trợ các công tác xã hội và thường xuyên hỗ trợ người dân có đất vườn giáp ranh với mỏ đá do phát sinh bụi, ngoài những thành tích đạt được. Hiện vẫn còn một số hạn chế tồn tại chúng tôi đã và đang khắc phục "sẽ mở rộng con đường từ nhà thờ vào mỏ đá, bố trí người và phương tiện tưới nước đường hạn chế phát sinh bụi bẩn" , " công ty cũng đã lắp đặt trạm cân để giám sát khối lượng đá nguyên khai được khai thác".

Ông cũng trao đổi thêm về vấn đề sạt lở diện tích đất của người dân là do địa hình dốc, diện tích rừng mất khá lâu kèm theo mưa nhiều nên khu vực giáp ranh mỏ khả năng sạt, lún, sập bất cứ lúc nào có thể làm ảnh hưởng đến tính mạng, tài sản của người dân đang sản xuất, lưu thông qua khu vực này. Tuy nhiên, trong thời gian tới công ty sẽ lập phương án khắc phục sự cố sạt lún.

UBND xã Liên Hiệp đã ban hành thông báo số 104/TB-UBND  ngày 12/08/2022 về việc cảnh báo nguy cơ sạt lún khu vực giáp ranh với mỏ đá Gần Reo cho các hộ dân sống xung quanh khu vực mỏ và yêu cầu các hộ dân hạn chế lưu thông, đi qua khu vực này.

Qua công tác kiểm tra, xác minh của cơ quan chức năng, về phía Công ty cũng đã nhận thấy còn tồn tại hạn chế trong quá trình khai thác và kinh doanh tài nguyên khoáng sản làm ảnh hưởng một phần tới cuộc sống của người dân khu vực khai thác, đồng thời cũng do thời tiết năm nay mưa khá nhiều nên với trách nhiệm của mình. Công ty đã định hướng, xây dựng phương án đền bù, có biện pháp bảo đảm an toàn trong quá trình khai thác trong và ngoài phạm vi được cấp phép để đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của người dân khu vực cũng như sớm cải tạo, khắc phục môi trường, để người dân an tâm sinh sống.

Minh Khang