Cà Mau: Hòm phiếu lưu động - Giúp sức để cử tri thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình

24/05/2021 10:57:47 SA
Share Bai :

Nhằm đảm bảo cho mọi công dân có đủ điều kiện tham gia lựa chọn bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, trong ngày bầu cử 23/5/2021, nhiều hòm phiếu phụ lưu động được mang đến tận nhà cử tri già yếu, bệnh tật khó khăn việc đi lại, giúp cử tri có thể thực hiện quyền bầu cử của mình, lựa chọn đại biểu xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của người dân.

Thiết thực từ những hòm phiếu lưu động tận nhà cử tri già yếu, bệnh tật khó khăn trong việc đi lại.

Toàn tỉnh Cà Mau có 1.259 tổ bầu cử, với trên 852.500 cử tri. Trong đó, chỉ tính riêng trên địa bàn thành phố Cà Mau có trên 800 cử tri thuộc diện già yếu, bệnh tật khó khăn trong việc đi lại. Vì vậy, trong ngày bầu cử 23/5 các tổ bầu cử trên địa bàn thành phố đã mang hòm phiếu phụ đến nhà cử tri, tạo điều kiện thuận lợi để cử tri tự tay bỏ lá phiếu bầu cử của mình.

Tổ bầu cử số 4, thuộc đơn vị bầu cử số 2 là một trong những tổ bầu cử có số lượng cử tri đông nhất trên địa bàn phường 4, thành phố Cà Mau, với tổng số 2030 cử tri. Trong đó, qua rà soát số cử tri thuộc diện già yếu, bệnh tật khó khăn đi lại trên địa bàn khoảng 20 cử tri. Ông Ngô Văn Uy Vũ, Tổ trưởng tổ bầu cử số 4, thuộc đơn vị bầu cử số 2 phường 4, thành phố Cà Mau cho biết: “Trước khi mang hòm phiếu đến nhà cử tri, tổ bầu cử đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện phục vụ cho bầu cử như: hòm phiếu phụ , danh sách ứng cử viên, phiếu bầu… đặc biệt, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp hiện nay thành viên tổ bầu cử trang bị đầy đủ găng tay, nước rửa tay sát khuẩn, máy đo thân nhiệt… để cử tri bỏ phiếu an toàn theo phương châm phòng, chống dịch”.

Ông Tô Văn Quang, 81 tuổi, ngụ khóm 4, phường 4, thành phố Cà Mau cho biết: “Vợ chồng tôi đã tham gia rất nhiều lần bầu cử rồi, cảm xúc lúc nào cũng rất phấn khởi. Năm nay, chúng tôi cũng tham gia bầu cử với một cách rất đặc biệt là được tổ bầu cử đem hòm phiếu đến tận nhà bỏ phiếu bầu thực hiện quyền công dân của mình với quê hương đất nước. Bằng lá phiếu của mình, tôi cũng như cử tri trong tỉnh đặt nhiều kỳ vọng đợt bầu cử lần này sẽ chọn được những đại biểu tài, đức, có tâm, để chăm lo phục vụ nhân dân”.

Vợ chồng cử tri Trần Văn Lến, ngụ khóm 4, phường 4, thành phố Cà Mau được hỗ trợ hòm phiếu phụ đến tận nhà bầu cử

 Không riêng gì địa bàn thành phố Cà Mau, trong ngày bầu cử 23/5 các địa phương trong tỉnh đều tổ chức hòm phiếu lưu động đến tận nhà cử tri già yếu, bệnh tật khó khăn trong việc đi lại. Đây là một trong những hoạt động thiết thực, ý nghĩa để mỗi người dân đều thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân, góp lá phiếu bầu ra những đại biểu ưu tú vào Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ mới.​

Trung Phong