Thành phố Hà Tĩnh: Tập trung thực hiện các nhiệm vụ, trọng tâm, chiến lược

25/09/2024 3:59:43 CH
Share Bai :

Trong 9 tháng đầu năm 2024 với điều kiện có những thuận lợi, khó khăn đan xen nhưng nhìn chung tình hình Kinh tế - xã hội thành phố Hà Tĩnh vẫn duy trì đà tăng trưởng khá, đạt nhiều kết quả quan trọng.


Hạ tầng của thành phố Hà Tĩnh ngày càng hiện đại, văn minh. Ảnh BHT

Các phòng, ban, ngành, đơn vị, địa phương đã triển khai linh hoạt, kịp thời nhiều nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế, xã hội. Các nghị quyết, chính sách, đề án, dự án cụ thể hóa các nhiệm vụ trọng tâm, chương trình trọng điểm, đột phá chiến lược đề ra tại Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Tĩnh lần thứ XXI thường xuyên rà soát, chỉ đạo quyết liệt.


Lãnh đạo Thành phố họp báo cáo kết quả 9 tháng năm 2024

Thu ngân sách ước 9 tháng đầu năm đạt 985 tỷ đồng, đạt 119% kế hoạch tỉnh giao, 91% kế hoạch thành phố giao, bằng 134% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó: Thu tiền sử dụng đất đạt 660 tỷ đồng, đạt 128% so với kế hoạch tỉnh giao, 91% kế hoạch thành phố giao, bằng 137% thực hiện cùng kỳ năm trước; thu từ thuế, phí đạt 325 tỷ đồng, đạt 104% kế hoạch tỉnh giao, 91% kế hoạch thành phố giao, bằng 129% so với cùng kỳ.


Bí thư Thành ủy Hà Tĩnh Dương Tất Thắng: Quy hoạch tỉnh Hà Tĩnh được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1363/QĐ-TTg ngày 08/11/2022 đã thể hiện rõ định hướng, mục tiêu của phát triển đô thị gắn với phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội; phát triển đô thị gắn với phát triển công nghiệp, đô thị hóa theo hướng đô thị thông minh, đô thị xanh.

Để phát triển doanh nghiệp và thu hút đầu tư, lãnh đạo Thành phố đã rất quan tâm phát triển doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh, triển khai các giải pháp đẩy mạnh phát triển doanh nghiệp, kịp thời tháo gỡ các khó khăn cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh. Tính đến thời điểm này, trên địa bàn thành phố đã thành lập mới 253 doanh nghiệp (chiếm 25% số doanh nghiệp thành lập mới toàn tỉnh), 4 hợp tác xã; cấp mới 1.304 giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh cá thể.

Ngoài ra, để thu hút đầu tư, Thành phố đã tập trung, phối hợp với các Sở, ngành rà soát các dự án đang triển khai để từng bước tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, kiến nghị tỉnh xử lý các dự án chậm tiến độ, hỗ trợ các Nhà đầu tư trong công tác giải phóng mặt bằng đối với các dự án đang triển khai. Tiếp tục phối hợp các sở, ngành kết nối, làm việc với nhà đầu tư nghiên cứu về Không gian Văn hóa Nguyễn Du - Truyện Kiều trên địa bàn thành phố.

Tập trung chỉ đạo các phường xây dựng đô thị văn minh theo Quyết định 04 của Thủ tướng chính phủ, nâng cao chất lượng; xây dựng phường văn minh đô thị kiểu mẫu. Triển khai, chỉ đạo xây dựng Tổ dân phố mẫu, Nhà văn hóa mẫu năm 2024.


Chủ tịch UBND thành phố Hà Tĩnh Nguyễn Trọng Hiếu: Tập trung xây dựng thành phố Hà Tĩnh xứng tầm trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của Hà Tĩnh và là một trong những đô thị trung tâm của Bắc miền Trung

Theo lãnh đạo thành phố Hà Tĩnh cho biết, thời gian tới chính quyền sẽ tập trung thực hiện các nhiệm vụ, trọng tâm, chiến lược. Trong đó, rà soát việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ, chỉ tiêu theo từng ngành, lĩnh vực để bổ sung, tập trung các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm trong các tháng cuối năm; rà soát các chỉ tiêu dự kiến đạt thấp của năm 2024 và nhiệm kỳ 2020 - 2025 để tập trung chỉ đạo quyết liệt phấn đấu đạt và vượt. Chủ động chuẩn bị các nội dung văn kiện về kinh tế - xã hội chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXII. Xây dựng kế hoạch, chỉ tiêu, giải pháp thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2025.


Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Tĩnh Phan Ngọc Long: Trong những năm vừa qua, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân thành phố Hà Tĩnh đã và đang tập trung hoàn thiện các tiêu chí đô thị loại II, đồng thời nâng cao chất lượng đời sống của người dân.

Tập trung triển khai các nhiệm vụ theo quy hoạch tỉnh; điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Hà Tĩnh và vùng phụ cận đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2060; hoàn thành các quy hoạch phân khu: xã Thạch Trung, Thạch Bình.

Phối hợp thực hiện mở rộng địa giới hành chính thành phố gắn với  phương án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện của tỉnh sau khi được Chính phủ phê duyệt; thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2025 gắn với hoàn thiện các tiêu chí để các xã: Thạch Trung, Thạch Hạ, Thạch Hưng, Đồng Môn lên phường sau khi được cấp có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt.

Tiếp tục phối hợp các sở, ngành, kết nối, kêu gọi nhà đầu tư một số công trình thiết chế văn hóa, không gian văn hóa theo tinh thần Nghị quyết 18 của Tỉnh ủy về phát triển văn hóa và cong người Hà Tĩnh trong giai đoạn mới. Triển khai đảm bảo tiến độ Dự án Hạ tầng ưu tiên và phát triển đô thị thích ứng với biến đổi khí hậu thành phố Hà Tĩnh.

Minh Hà

  • Tags: