Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt đề nghị Công an vào cuộc xử lý khi bị vu khống lan truyền thông tin sai sự thật

29/05/2024 3:42:53 CH
Share Bai :

Công ty Cổ phần Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt (Chủ đầu tư Trường TH-THCS - THPT Nam Việt) khẳng định một trang mạng đăng tải thông tin Tập đoàn bị “kiến nghị Cục thuế thanh tra toàn diện” và “có vi phạm về việc tuyển sinh” cho năm học mới là không đúng sự thật, một chiều, có dấu hiệu cạnh tranh không lành mạnh.

Ông Nguyễn Đức Quốc - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn kiêm Tổng giám đốc cho biết: “Quá trình hoạt động, Tập đoàn luôn tuân thủ quy định về pháp luật thuế, kê khai và nộp đầy đủ. Quá trình kê khai nộp thuế tuy có thiếu sót nhưng đã được cơ quan thuế hướng dẫn khắc phục và Tập đoàn đã khắc phục xong. Việc thiếu sót nằm ngoài mong muốn nhưng Tập đoàn đã tuân thủ khắc phục”.

Ông Nguyễn Đức Quốc - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt khẳng định công ty hoạt động luôn chấp hành, tuân thủ pháp luật.

Theo ông Quốc, sự việc bắt nguồn từ đơn thư của ông H.H.C. Ông C. làm việc tại Tập đoàn từ năm 2011 và đến năm 2016 được bổ nhiệm chức danh Phó Hiệu trưởng nhà trường. Quá trình làm việc, ông C. có vi phạm và năm 2021, ông C. tự nguyện viết đơn xin nghỉ việc. Mặc dù được Tập đoàn tạo điều kiện để tiếp tục là việc nhưng ông C. không đồng ý. Sau khi nghỉ việc, ông C. còn nợ Tập đoàn số tiền gần 1,2 tỷ đồng.

“Không biết vì lý do gì mà sau khi nghỉ việc, ông C. có đơn tố cáo Tập đoàn và cá nhân tôi. Cơ quan chức năng đã nhiều lần mời ông C. làm việc và yêu cầu cung cấp tài liệu, chứng cứ đối với nội dung tố cáo nhưng ông C. không cung cấp được. Ông C. và một trang mạng đã dùng một văn bản trả lời của Chi cục thuế khu vực quận 12 - Hóc Môn để đăng tải thông tin không đúng sự thật về Tập đoàn” ông Quốc nói.

Trước thông tin không đúng sự thật, gây ảnh hưởng đến hoạt động của Tập đoàn nhất là việc sắp bước vào kỳ tuyển sinh cho năm học mới, ông Quốc đã gửi đơn tố cáo đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 12 đề nghị điều tra, xử lý việc ông C. vu khống, cung cấp thông tin sai sự thật gây ảnh hưởng nặng nề đến thương hiệu Tập đoàn Nam Việt, làm hoang mang dư luận.

Ông Nguyễn Đức Quốc gửi đươn tố cáo đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Quận 12 đề nghị điều tra, xử lý việc những đối tượng có hành vi vu khống công ty.

Ông Quốc không loại trừ khả năng bị cạnh tranh không lành mạnh nên cũng đã gửi đơn đến Bộ Thông tin - Truyền thông, Ban Tuyên giáo Trung ương và các cơ quan chức năng để xử lý hành vi đăng tải thông tin không đúng sự thật, một chiều của một trang mạng.

Công ty cổ Phần Tập Đoàn Giáo Dục Quốc Tế Nam Việt là chủ đầu tư của Trường TiH – THCS - THPT Nam Việt các cơ sở được hoạt động theo giấy phép thành lập và giấy phép hoạt động của Sở giáo dục và đào tạo TP. Hồ Chí Minh tại các chi nhánh của công ty được đăng ký tại Sở kế hoạch đầu tư TP. Hồ Chí Minh.

Ông Nguyễn Đức Quốc cho biết, trải qua 15 năm với một cơ sở ban đầu, hiện nay tập đoàn đã có 10 cơ sở trải dài trên các quận Tân Phú, quận 12, quận Gò Vấp và TP Thủ Đức. Trường có đội ngũ giáo viên giảng dạy và công tác gồm 800 cán bộ, công nhân viên đạt chuẩn và trên chuẩn, nhiều giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ, giáo viên quốc tế, có kinh nghiệm và tâm huyết với giáo dục. Toàn trường có 143 lớp với tổng số gần 5.000 học sinh.

Trong hơn 15 năm hành trình trồng người, Công ty Cổ phần Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt luôn tuân thủ các quy trình pháp luật và lấy mục tiêu phát triển bễn vững, nâng cao chất lượng đào tạo là trọng tâm phát triển. Bên cạnh đó, Tập đoàn đã song hành với Quỹ Khuyến học Vừ A Dính (do bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước làm chủ tịch). Đã nuôi dạy trực tiếp miễn phí cho 103 em học sinh với tổng số tiền hơn 120 tỉ đồng cho các em vùng sâu, vùng xa và biên cương Hải Đảo.

Công ty luôn lấy mục tiêu phát triển bễn vững, nâng cao chất lượng đào tạo là trọng tâm phát triển.

Trước đó, vào cuối tháng 4/2024, đoàn công tác của Sở GD&ĐT Quảng Nam do Giám đốc sở dẫn đầu đã có chuyến tham quan, học tập, chia sẻ kinh nghiệm tại Trường mầm non - tiểu học - THCS - THPT Nam Việt, quận Gò Vấp.

Tại đây, đoàn công tác hơn 60 đại biểu là lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam cùng thầy cô lãnh đạo các phòng ban, các trường THPT đã có dịp tham quan mô hình hoạt động của trường, dự giờ báo cáo dự án của học sinh cũng như lắng nghe những chia sẻ về chiến lược phát triển của trường.

Trong những năm gần đây, trường đã thích ứng nhanh với công tác chuyển đổi số, áp dụng công tác quản lý bằng số hoá các văn bản, sử dụng văn phòng điện tử, chữ ký số để triển khai văn bản nội bộ và kết nối với Sở GD&ĐT. Bên cạnh đó, trường xây dựng học liệu số trên nền tảng LMS, sinh hoạt tổ chuyên môn theo hướng mở.

Hệ thống trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT Nam Việt được đầu tư cơ sở vật chất hiện đại. Trường hoạt động với triết lý "năng động, sáng tạo, chuẩn quốc tế".

PV

  • Tags: