Tạp chí Môi trường và Xã hội trao tặng những phần quà của bà con Vĩnh Long gửi người dân vùng tâm dịch TP.HCM

21/06/2021 1:39:41 SA
Share Bai :

Ngày 20/6, tổ công tác của Tạp chí Môi trường và Xã hội văn phòng đại diện thành phố Hồ Chí Minh đã trao tặng những phần quà của bà con tỉnh Vĩnh Long đến với người dân đang bị cách ly, giãn cách tại vùng tâm dịch thành phố Hồ Chí Minh..

Theo đó, 2 tấn rau củ do người dân ở các xã Thành Đông, xã Thành Trung và xã Tân Lược, thị trấn Tân Quới, tỉnh Vĩnh Long và các bà con tại thành phố Vĩnh Long gom góp lương thực, thực phẩm để hỗ trợ cho người dân trong khu vực cách ly, giãn cách, phong tỏa tại tâm điểm vùng dịch thành phố Hồ Chí Minh đã được tổ công tác của Tạp chí trao lại cho các quận đoàn Quận 4, Quận 8 và Bình Chánh.

"Tâm ý" của bà con Vình Long được gửi đến các Quận đoàn

Theo chị Nguyễn Thụy Tuyết Loan - người dẫn đầu trong công cuộc vận động bà con Vĩnh Long hỗ trợ người dân tại tâm dịch thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ "Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục giãn cách thêm 14 ngày, vì vậy lương thực, thực thẩm là điều cần nhất đối với người dân hiện giờ. Vì thế, bà con Vĩnh Long đã đồng lòng cùng nhau gom góp rau, củ, quả đến cho vùng tâm dịch, để mọi người cảm nhận được sự đoàn kết, đồng hành của người dân mọi miền trong công cuộc chống dịch bệnh Covid - 19".

Bà con Vĩnh Long mong người dân Thành phố Hồ Chí Minh chiến thắng đại dịch Covid-19

"Người dân ở Vĩnh Long cũng vui lắm, khi những tấm lòng của họ đã được gửi đến cho người dân vùng tâm dịch. Bà con ở đây cũng mong mọi người hãy tiếp tục tiếp sức cho người dân tại Thành phố Hồ Chí Minh, không chỉ là lương thực, thực phẩm mà còn tiếp sức về tinh thần để chúng ta cùng chiến thắng đại dịch Covid-10" chị Loan cho biết.

Ngoài ra, tổ công tác đã trích một phần nhỏ bao gồm rau, củ, quả của bà con Vĩnh Long gửi đến và gạo do tổ công tác Tạp chí ủng hộ để trao tặng cho bà con lượm ve chai, phụ hồ, bán vé số và những gia đình lao động có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid - 19 tại quận Gò Vấp.

Phần quà được tổ công tác gửi đến những người lượn nhặt ve chai

Bên cạnh đó, tổ công tác gửi một phần rau, củ, quả và gạo đến Chùa thầy Thích Thiện Đạt ngụ trên đường Lương Ngọc Quyến, phường 5, quận Gò Vấp để thầy và các phật tử nấu cơm chay phát miễn phí hằng ngày cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Rau củ của bà con Vĩnh Long được gửi tới Chùa thầy Thích Thiện Đạt để chùa làm cơm chay 0 đồng cho người lao động

Những hình ảnh khác khi tổ công tác Tạp chí Môi trường và Xã hội trong ngày 20/6

Đạt Thịnh - Trung Phong- Hà Dũng