Tạp chí Môi trường và Xã hội mở lại “Kho thực phẩm 0 đồng”

25/07/2021 11:21:42 CH
Share Bai :

Ngày 25/7, được sự đồng ý của Lãnh đạo Tòa soạn trước tình hình dịch Covid - 19 diễn biến phức tạp, UBND thành phố Hồ Chí Minh thắt chặt các biện pháp an toàn. Tạp chí Môi trường và Xã hội văn phòng phía Nam mở lại “Kho thực phẩm 0 đồng” trương tại Comie Coffee - 566/94/40 Nguyễn Thái Sơn, Phường 5, quận Gò Vấp để hỗ trợ thực phẩm cho những người dân đang bị cách ly, giãn cách tại Tp. Hồ Chí Minh​.

Chị Hoàng Thị Ngọc Phụ trách Văn phòng Đại diện tại Tp. Hồ Chí Minh cùng phóng viên tại kho thực phẩm 0 đồng

Kho hàng được khai trương lại trong bối cảnh Tp. Hồ Chí Minh bắt đầu thực hiện Chỉ thị 12 của Thành ủy yêu cầu thu hẹp diện các nhóm đối tượng hoạt động trong thời gian thực hiện cách ly toàn TP.

Khi thực hiện chỉ thị này, người dân trong toàn TP nói chung và nhưng khu vực cách ly nói riêng sẽ có những khó khăn nhất định trong việc mua sắm thực phẩm hàng ngày. Đặc biệt là những người lao động có hoàn cảnh khó khăn, việc mua một bó rau cũng là vấn đề nan giải với gia đình họ trong khi đang tạm dừng công việc của mình.

Chuyến xe chở thực phẩm từ Lâm Đồng đến Tp. Hồ Chí Minh​ của Tạp chí Môi trường và Xã hội

Trước tình cảnh này, chị Hoàng Thị Ngọc (Đại diện Tạp chí Môi trường và Xã hội Văn phòng phía Nam) đã bỏ tiền cá nhân để mua hơn 20 tấn rau, củ, quả của bà con huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng để hỗ trợ kịp thời cho bà con lao động hoàn cảnh khó khăn, các hộ dân đang bị cách ly và các bệnh viện tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19 tại Tp. Hồ Chí Minh.

Không chỉ thế, những bà con tại phường 5 Gò Vấp cũng góp một phần sức lực trong việc phân chia rau, củ, quả để gửi đến những khu cách ly và các bệnh viện tuyến đầu.

Người dân đến hỗ trợ tổ công tác phân loại rau, củ tại kho 0 đồng

“Ở kho thực phẩm 0 đồng, không chỉ có đội công tác của tạp chí, mà còn có một số bà con đến hỗ trợ tổ công tác phân loại rau, củ; họ vui vẻ hỗ trợ nhiều khi quên cả bữa ăn chỉ mong mỏi sao thực phẩm nhanh đến tay người dân, kịp thời hỗ trợ đúng lúc họ cần” Chị Ngọc cho biết.

Những “món quà” thông qua Tạp chí Môi trường và Xã hội văn phòng phía Nam đã được gửi đến các cơ quan chức năng của quận Phú Nhuận, Gò Vấp, quận 10,… và bệnh viện dã chiến quận Thủ Đức, bệnh viện Nhiệt đới Quận 5. Bên cạnh đó, rau, củ quả còn được gửi đến cho bà con ở khu vực đang bị cách ly tại Thủ Đức, Quận 12,…

 

Rau củ được gửi đến cơ quan chức năng cùng các bệnh viện tuyến đầu chống dịch

Chị Hoàng Thị Ngọc chia sẻ “Đây là những món quà mình gửi đến những người đang gặp khó khăn trong mùa dịch. Lúc hoạn nạn mới là lúc mọi người đồng lòng với nhau, bất kể là ai, cùng ton giáo hay khác, nhưng đã là người trong một nước thì đều đồng lòng và dâng hết nhiệt huyết để cung tay cùng nhau vượt qua giai đoạn này”.

Những hình ảnh khác trong ngày khai trương:

 

PV

  • Tags: