Phố ẩm thực Nguyễn Du (Hà Tĩnh) trước giờ G

26/04/2023 8:14:28 CH
Share Bai :

MT&XH - Chính thức mở cửa đi vào hoạt động vào ngày 27/04/2023, Khu phố ẩm thực Nguyễn Du được tổ chức tại 2 tuyến phố đường Đào Tấn (đoạn từ đường Nguyễn Huy Oánh đến đường La Sơn Phu Tử) và đường Nguyễn Huy Oánh (đoạn từ đường Đào Tấn đến đường Lê Ninh), gồm 2 loại hình: kinh doanh cố định và kinh doanh khu vực vỉa hè vào ban đêm (từ 18 - 23h).

Sau gần một năm tổ chức thí điểm chợ đêm gắn với tuyến phố đi bộ, UBND thành phố Hà Tĩnh chính thức triển khai khu phố chuyên kinh doanh ẩm thực Nguyễn Du.


Các gian hàng đang dần hoàn thành để kịp ngày mở cửa Khu phố ẩm thực

Việc khai trương phố ẩm thực Nguyễn Du vào tối 27/4 không chỉ tạo cơ hội cho thương mại, dịch vụ phát triển mà còn được kỳ vọng kích cầu du lịch thành phố Hà Tĩnh.


Chủ tịch UBND thành phố Hà Tĩnh Nguyễn Trọng Hiếu (giữa) cùng các phòng, ban đang có mặt tại Khu phố ẩm thực để chỉ đạo các hạng mục cuối cùng

Chia sẻ trước báo giới, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Tĩnh Nguyễn Trọng Hiếu cho biết: “Việc thí điểm khu phố chuyên doanh ẩm thực Nguyễn Du sẽ tạo điều kiện phát triển thương mại, dịch vụ và đẩy mạnh hoạt động kinh tế về đêm tại TP Hà Tĩnh. Đặc biệt, mô hình này sẽ làm tiền đề từng bước tạo lập các khu vực ẩm thực, vui chơi giải trí tập trung phục vụ người dân trên địa bàn và khách du lịch, tạo nguồn thu cho các hộ kinh doanh. Trước mắt, UBND thành phố sẽ không thu bất kỳ loại thuế gì đối với các hộ đăng ký kinh doanh tại khu phố”.


Các họa sĩ đã tái hiện lịch sử của Hà Tĩnh lên những bức tường quanh khu phố ẩm thực, tạo nhiều thích thú cho người dân

Theo kế hoạch của UBND thành phố, khu phố ẩm thực Nguyễn Du sẽ bao gồm: Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, ẩm thực cố định; khu vực kinh doanh vỉa hè vào ban đêm (từ 18 - 23h). Trước mắt, mỗi tháng 1 lần (vào các ngày thứ 6 - chủ nhật cuối mỗi tháng và các ngày lễ trong năm) sẽ có hoạt động đi bộ, văn hóa, văn nghệ, giải trí... nhằm tạo điểm nhấn cho phố chuyên doanh.


Người dân và khách du lịch rât háo hức chờ đón ngày mở cửa Khu phố ẩm thực vào ngày 27/04 sắp tới

Được biết, tính đến thời điểm này đã có hơn 100 tổ chức, cá nhân đã đăng ký kinh doanh tại khu phố ẩm thực Nguyễn Du. Tuy nhiên, để đảm bảo quy mô cũng như quy hoạch các gian hàng, hiện UBND TP Hà Tĩnh mới duyệt và ký hợp đồng với hơn 50 tổ chức, cá nhân có đủ điều kiện kinh doanh với các mặt hàng như: ẩm thực đường phố, đặc sản vùng miền, đồ lưu niệm, đồ chơi trẻ em, sản phẩm OCOP...



Lãnh đạo phường Nguyễn Du cùng tập thể cán bộ đang kiểm tra hệ thống chiếu sáng và làm sạch môi trường tại phố ẩm thực

Để kịp tiến độ vào ngày 27/04 này, tất cả các bộ phận của thành phố và phường Nguyễn Du đang gấp rút hoàn thành các hạng mục.




Hoàn thiện các hạng mục cuối cùng, sẵn sàng mở cửa Khu phố ẩm thực đầu tiên tại Hà Tĩnh

Minh Hà

  • Tags: