Lễ hội đường phố Buôn Ma Thuột 2023: Mãn nhãn các tiết mục trình diễn đặc sắc, sôi động trong và ngoài nước

13/03/2023 10:30:39 CH
Share Bai :

Chiều 10/3 tại Trung tâm Văn hóa tỉnh – Khu vực Ngã sáu (Tượng đài chiến thắng Buôn Ma Thuột), TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đã chính thức diễn ra Lễ hội đường phố - Hoạt động nằm trong khuôn khổ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 với chủ đề “Buôn Ma Thuột – Nơi hội tụ 3 nền văn minh cà phê thế giới” thu hút đông đảo người dân, du khách đến tham dự.

Tham gia lễ hội có đồng chí Trần Lưu Quang - Phó Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Lê Minh Hoan - Bộ Trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh, thành phố trong và ngoài nước; các cơ quan thông tấn báo chí.

Tại Lễ hội đường phố có sự tham gia của Đại sứ Truyền thông Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H’Hen Niê; Hoa Hậu Tiểu Vy; Hoa Hậu Liên lục địa Bảo Ngọc; Á Hậu Hoàng My; đoàn nghệ nhân và nông dân của 15 huyện, thị xã, TP. Buôn Ma Thuột; đoàn nghệ thuật các nước; khoảng 150 nghệ sĩ đường phố; 500 sinh viên – học sinh các trường;…

Tiết mục nghệ thuật giữa Đại sứ Truyền thông của Lễ hội Cà phê H’Hen Niê với siêu mẫu Hữu Đạt

Phát biểu khai mạc Lễ hội đường phố, đồng chí Võ Văn Cảnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 nhấn mạnh: “Lễ hội đường phố là một trong số 18 hoạt động chính của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023, Lễ hội được tổ chức với mong muốn mang đến những nét đẹp đặc trưng về văn hóa của vùng đất, con người Tây Nguyên nói chung và Đắk Lắk nói riêng. Lễ hội đường phố không chỉ mang đến cho người dân, du khách những trải nghiệm thú vị, thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc mà còn là cơ hội để kết nối, quảng bá khách du lịch đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Phát huy giá trị văn hóa, kinh tế về cà phê, nâng tầm hương vị cà phê Buôn Ma Thuột trên toàn cầu, đồng thời khẳng định vị thế của thành phố Buôn Ma Thuột – Điểm đến cà phê thế giới”.

Tiết mục nghệ thuật Văn minh Cà phê Thiền

Qua 7 lần tổ chức, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột đã để lại ấn tượng mạnh mẽ về một vùng đất đang vươn lên thành thủ phủ cà phê toàn cầu, với tinh hoa đại ngàn, với nguồn năng lượng bùng cháy từ những hạt cà phê tỉnh thức, với dấu vết của nền văn hóa nhân loại trong những di sản phi vật thể đặc sắc và trên hết là cuộc sống của người dân ngày càng khởi sắc hơn với việc canh tác, chế biến và xuất khẩu cà phê. Năm 2023, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 càng củng cố và giới thiệu thêm những giá trị của Buôn Ma Thuột – Nơi hội tụ 3 nền văn minh cà phê thế giới. Với sự phát triển cân bằng và hài hòa giữa những di sản lâu đời và giá trị hiện đại, giữa tâm huyết, tầm nhìn, sứ mệnh kiến quốc của các nhà lãnh đạo và những doanh nhân lớn với lao động chăm chỉ của người dân, Buôn Ma Thuột sẽ ngày càng tỏa sáng trên bản đồ cà phê thế giới, là niềm tự hào chung của Việt Nam.

Lộ trình diễu hành: Xuất phát tuyến đường Nguyễn Công Trứ - Lê Duẩn và di chuyển theo tuyến đường Nguyễn Tất Thành, đến ngã tư Nguyễn Tất Thành và Trần Hưng Đạo, đoàn đi bộ rẽ đường Trần Hưng Đạo – Trường Chinh – kết thúc tại Quảng trường 10/3. Đoàn xe diễu hành đi thẳng đường Nguyễn Tất Thành đến bùng binh Km3 quay vòng lại đường Nguyễn Tất Thành, rẽ vào đường Nguyễn Đình Chiểu và về Bảo tàng Thế giới Cà phê.

Một số hình ảnh các tiết mục biểu diễn nghệ thuật tại Lễ hội đường phố Buôn Ma Thuột:

Biểu diễn xe chòi strike bike thiếu nhi

Đoàn diễu hành Hiphop

Đoàn người đẹp cà phê và các trang phục ấn tượng

Minh Khang – Lê Nga