Kỷ niệm hành trình 25 năm khát vọng và phát triển của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành

06/06/2024 5:21:46 CH
Share Bai :

Từ một trung tâm đào tạo công nhân may, sau 25 năm hình thành và phát triển, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã trở thành địa chỉ đào tạo uy tín của hơn 30.000 sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh

25 năm không ngừng khát vọng và phát triển

Ngày 5/6/2024, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập Trường ĐH Nguyễn Tất Thành (5/6/1999 – 5/6/2024). Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập nhằm ôn lại truyền thống hào hùng trong quá trình xây dựng và phát triển của trường, đồng thời động viên các cán bộ, giảng viên và học viên, sinh viên nỗ lực cho sự phát triển trong giai đoạn mới.

Tham dự lễ kỷ niệm có Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn; lãnh đạo các sở, ban, ngành Trung ương và địa phương; lãnh đạo đại diện các đơn vị là đối tác của nhà trường trong thời gian qua.

TS Trần Ái Cầm - Hiệu trưởng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành phát biểu tại chương trình. (Ảnh: NTTU)

Từ một Trung tâm đào tạo công nhân may thành lập vào 5/6/1999, sau đó phát triển thành Trường Trung cấp Kỹ thuật Nghiệp vụ bán công Nguyễn Tất Thành, Trường Cao đẳng Nguyễn Tất Thành và chính thức trở thành Trường Đại học Nguyễn Tất Thành vào 26/4/2011.

Từ một cơ sở đào tạo ngày đầu chỉ tuyển được 200 sinh viên, đến nay quy mô đào tạo đã đạt 30.000 sinh viên thuộc 16 lĩnh vực.

Sau 25 năm khởi đầu với những khó khăn về cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên Trường Đại học Nguyễn Tất Thành nhận được nhiều bằng khen của Chính phủ, Bộ GD&ĐT, Thành ủy, UBND TPHCM, đạt kiểm định chất lượng giáo dục, xếp hạng và gắn sao từ các tổ chức uy tín trong nước và quốc tế… Tỷ lệ người học tốt nghiệp của tất cả chương trình đào tạo đạt trên 70%. Tỷ lệ sinh viên có việc làm sau tốt nghiệp trong toàn trường đều từ 90% trở lên.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn phát biểu chúc mừng nhà trường. Ảnh: (NTTU)

Bên cạnh đó, đội ngũ nhân sự của trường không ngừng gia tăng cả về số lượng và chất lượng, đặc biệt là nhân sự có trình độ tiến sĩ, phó giáo sư, giáo sư.

TS Trần Ái Cầm - Hiệu trưởng nhà trường Đại học Nguyễn Tất Thành chia sẻ: “25 năm – chặng đường lịch sử của một tập thể với sức trẻ và nhiệt huyết đã làm nên một Trường ĐH Nguyễn Tất Thành vững vàng, nội lực và có những bước phát triển vượt bậc. 1/4 thế kỷ vừa qua, trường đã triển khai nhiều bước chuyển mình mang tính chiến lược, vượt bao nhiêu thử thách, thử nghiệm cho con đường thực hiện sứ mệnh xây dựng tương lai của thế hệ trẻ. Thời gian tới là dấu mốc quan trọng của trường trong công cuộc phát triển, đổi mới, hội nhập và góp phần khẳng định vị thế của giáo dục Việt Nam trên trường quốc tế”

Đại học Nguyễn Tất Thành là ngôi trường đại học duy nhất mang tên Bác thời thanh niên. Mang trong mình khát vọng đổi mới và không ngừng phát triển, trường luôn không ngừng khẳng định thương hiệu của mình trên bản đồ giáo dục Việt Nam và quốc tế, được xã hội và Nhà nước đánh giá cao về những đóng góp vượt trội cho sự nghiệp giáo dục nước nhà. Đến nay trường đã có 44 chương trình đào tạo đạt chuẩn chất lượng theo Thông tư 04/2016/TT-BGDĐT, 8 chương trình đào tạo được công nhận đạt chuẩn AUN-QA, và 11 chương trình đào tạo được gắn sao theo hệ thống đối sánh chất lượng giáo dục UPM, bên cạnh đó là những thành tích rất đỗi tự hào của cán bộ – giảng viên – nhân viên và sinh viên nhà trường trên các bảng xếp hạng thế giới.

Lãnh đạo trường Đại học Nguyễn Tất Thành chụp ảnh kỷ niệm 25 năm thành lập trường. (Ảnh NTTU)

Những kết quả trên không chỉ là những nỗ lực mà còn là sự kết tinh giữa trí tuệ, bản lĩnh và tinh thần “phá bỏ giới hạn – sẵn sàng bứt phá” của biết bao thế hệ lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên và đặc biệt là những thế hệ sinh viên, học viên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành.

Đổi mới sáng tạo, quốc tế hóa và đảm bảo chất lượng là nền tảng cốt lõi để phát triển bền vững

Tiếp tục ra khơi trên con tàu tri thức, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành hiểu rõ việc đổi mới để phát triển, đáp ứng với yêu cầu của xã hội và giáo dục đại chúng là vô cùng cấp thiết. Sau những thành công rực rỡ của một trường đại học ứng dụng, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tiếp tục chuyển mình trở thành trường đại học khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, đa ngành, đa lĩnh vực, có tính hội nhập cao.

Trường ĐH Nguyễn Tất Thành xác định: đổi mới sáng tạo, quốc tế hóa và đảm bảo chất lượng là 3 nền tảng cốt lõi để Nhà trường phát triển bền vững mà trong đó tập trung thực hiện mục tiêu giáo dục đại chúng và xuất sắc, tương ứng với đổi mới sáng tạo mở, khởi nghiệp và một bộ phận chất lượng cao, đổi mới sáng tạo tiên phong, chuyển giao công nghệ.

Bên cạnh đó, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành còn đẩy mạnh chiến lược quốc tế hóa với các hoạt động học thuật và phi học thuật. Đồng thời, cam kết xây dựng môi trường học thuật tích cực, trải nghiệm thực tiễn, thích ứng nhanh với sự thay đổi nhằm cung ứng nguồn nhân lực có năng lực khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, hội nhập, có sức cạnh tranh cao trong thị trường lao động, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế – xã hội của vùng Đông Nam Bộ, cả nước, Khu vực và Quốc tế.

Nhìn nhận rõ bản chất của chất lượng giáo dục đại học trong bối cảnh và xu thế tích hợp dựa trên các phương pháp đánh giá chất lượng giáo dục gồm kiểm định, xếp hạng và gắn sao. Chính vì thế, Nhà trường tiếp cận đa chiều để tiếp tục kiện toàn và phát triển hệ thống bảo đảm chất lượng bên trong. Đồng thời, thực hiện đối sánh nội bộ và đối sánh bên ngoài theo bộ tiêu chí đối sánh, làm cơ sở để tiếp tục cải tiến và hướng đến khẳng định vai trò, định vị thương hiệu, nâng cao vị thế và uy tín của Nhà trường.

Kế thừa và phát huy tinh thần của những thế hệ đi trước, tập thể thầy và trò Trường ĐH Nguyễn Tất Thành sẽ tiếp tục góp phần thực hiện thành công sứ mệnh cao cả trong công tác giáo dục và đào tạo đại học, tham gia đóng góp một phần công sức để phát triển nguồn nhân lực có chất lượng cao, phục vụ yêu cầu phát triển đất nước.

Hoàng Ngọc 

  • Tags: