Tạp chí Môi trường và Xã hội: Khai trương kho thực phẩm 0 đồng hỗ trợ người dân vùng dịch Tp. Hồ Chí Minh

01/07/2021 6:58:37 CH
Share Bai :

Thứ 5, ngày 01/07/2021, Kho thực phẩm 0 đồng đã khai trương tại Comie Coffee - 566/94/40 Nguyễn Thái Sơn, Phường 5, quận Gò Vấp để hỗ trợ thực phẩm cho những người dân đang bị cách ly, giãn cách tại TP.HCM.

Kho hàng được mở trong bối cảnh người dân tại TP.HCM đang gồng mình chống đại dịch Covid-19. Đồng thời, người dân ở đây cũng đang đối mặt với hàng loạt khó khăn như thất nghiệp, không thể đi làm,… đặc biệt là thiếu thực phẩm cho bữa cơm hàng ngày khi các dịch vụ cung cấp hàng hóa đang tạm dừng hoạt động để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh.

Bên cạnh đó, việc cứu trợ tại vùng dịch là vô cùng nguy hiểm cho bản thân người cứu trợ vì có thể bị mắc bệnh và lây truyền dịch bệnh hoặc có tình trạng cứu trợ nơi thừa, nơi thiếu và không đáp ứng đúng nhu cầu của người dân.

Biết được những khó khăn này, Tạp chí Môi trường và Xã Hội đã tổ chức vận hành kho hàng 0 đồng tại Comie Coffee - 566/94/40 Nguyễn Thái Sơn, Phường 5, quận Gò Vấp.

Kho sẽ được mở vào thứ 2 và thứ 7 hàng tuần, mỗi ngày sẽ cung cấp khoảng 2 tấn rau, củ, quả sạch,... Sau đó cơ quan chức năng của mỗi quận sẽ đến kho lấy rau, củ, quả rồi phân phát đi những khu đang bị cách ly trên địa bàn thành phố.

Điều này, sẽ đảm bảo thực phẩm của các mạnh thường quân được phân phát đều khắp những nơi đang bị cách ly, không xảy ra tình trạng nơi thừa, nơi thiếu thực phẩm. Đồng thời đảm bảo được an toàn và phòng, chống dịch bệnh hiệu quả.

Kho hàng có các thực phẩm như: Gạo, rau, củ, quả sạch,.. do Tạp chí Môi trường và Xã hội vận động, đồng hành cùng các mạnh thường quân tại tỉnh Vĩnh Long gom góp lương thực, thực phẩm để nhanh chóng hỗ trợ cho các những khu vực đang bị phong tỏa, cách ly và các bếp ăn 0 đồng cho người lao động, bếp ăn hỗ trợ tuyến đầu chống dịch bệnh.

Đây là những thực phẩm do chính tay bà con tỉnh Vĩnh Long trồng được, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Kho sẽ hoạt động xuyên suốt quá trình chống dịch tại TP.HCM nhằm đảm bảo đầy đủ thực phẩm cung cấp cho người dân tại các khu vực bị cách ly.

Bà Hoàng Thị Ngọc – Đại diện Tạp chí Môi trường và Xã hội chia sẻ: “Với thông điệp “Ai có đến cho – ai cần đến lấy” kho thực phẩm 0 đồng mong muốn mọi người dân cùng đoàn kết với nhau không chỉ hỗ trợ nhau về mặt vật chất mà còn hỗ trợ nhau về cả tinh thần để mọi người đồng lòng chiến thắng đại dịch Covid-19”.

Ngoài các thực phẩm hàng ngày, kho còn cung cấp thêm các vật phẩm chống dịch cần thiết như: nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang,… cho những khu vực đang thiếu cần phải hỗ trợ.

Một số hình ảnh của Kho thực phẩm 0 đồng:

Những thực phẩm sạch được bà con tỉnh Vĩnh Long gom góp hỗ trợ cho người dân TP.HCM

PV