Hội nghị kết nối giao thương quốc tế năm 2023 - Cơ hội thực hiện hóa đưa Buôn Ma Thuột là điểm đến của cà phê thế giới

13/03/2023 7:14:26 CH
Share Bai :

Sáng 11/3, tại TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đã diễn ra Hội nghị kết nối giao thương quốc tế với chủ đề “Cà phê Buôn Ma Thuột – Kết nối đam mê và khát vọng phát triển”. Đây là một trong những sự kiện quan trọng của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023.

Quang cảnh buổi Hội nghị kết nối giao thương quốc tế năm 2023

Tham dự Hội nghị có đại diện Bộ Công thương; UBND tỉnh Đắk Lắk; các chuyên gia trong nước và quốc tế; doanh nghiệp xuất khẩu - nhập khẩu trong và ngoài tỉnh; nhà nhập khẩu nước ngoài;...

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Tuấn Hà – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk khẳng định những lợi thế, tiềm năng của tỉnh Đắk Lắk về diện tích, sản lượng, chất lượng cũng như nguồn lực xuất khẩu cà phê. Tuy nhiên, trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế với xu thế toàn cầu hóa và các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới, đồng thời tình hình thế giới với sự chuyển biến khó lường thì để thích ứng với tình hình đó Việt Nam cần có sự thay đổi.

Bên cạnh đó, đồng chí Nguyễn Tuấn Hà cũng nhấn mạnh rằng, kinh doanh không chỉ là câu chuyện mua bán sản phẩm, mà còn là sự tôn trọng, uy tín, niềm tin dành cho nhau giữa người bán và người mua, giữa người sản xuất và người tiêu dùng.

Hội nghị là cầu nối các doanh nghiệp kinh doanh, xuất khẩu cà phê gặp gỡ, trao đổi giữa các đối tác trong và ngoài nước

Cũng trong tại Hội nghị, có phần tham luận của các chuyên gia, nhà xuất khẩu, nhập khẩu về tiềm năng xuất khẩu của cà phê Việt Nam nói chung và Đắk Lắk nói riêng; Tổ chức ký kết hợp đồng ghi nhớ, biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư, tiêu thụ sản phẩm giữa các đối tác tại hội nghị; có khu trưng bày các sản phẩm lợi thế, đặc sản, đạt tiêu chuẩn của các doanh nghiệp;....

Hội nghị kết nối giao thương quốc tế là cơ hội để quảng bá, kết nối, xúc tiến tiêu thụ cà phê đủ tiêu chuẩn xuất khẩu; các sản phẩm đạt chứng nhận VietGAP, GlobalGAP và OCOP của tỉnh nói riêng và các địa phương nói chung; đồng thời tạo điều kiện cho các doanh nghiệp xuất - nhập khẩu, các địa phương, các thương lái có cơ hội tiếp xúc, tăng cường hiểu biết, tìm kiếm đối tác, thúc đẩy giao lưu và mở rộng hợp tác trong tiêu thụ cà phê của tỉnh.

Các sản phẩm cà phê, đạt tiêu chuẩn được trưng bày tại Hội nghị

Qua đó, góp phần thúc đẩy việc tiêu thụ cũng như nhận diện cà phê Buôn Ma Thuột đến với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước; phát triển sản xuất cà phê một cách bền vững, nâng cao giá trị, tăng thu nhập và đảm bảo đời sống của người trồng cà phê.

Minh Khang – Lê Nga