Hà Nội: Tạo điều kiện để các cơ sở sản xuất thủ công mỹ nghệ tham gia hội chợ kết nối giao thương
Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất TCMN làng nghề Hà Nội quảng bá, giới thiệu sản phẩm, kết nối giao thương, đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm, từ đầu năm đến nay bên cạnh việc tổ chức các hội chợ, triển lãm, không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm TCMN tại Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội đặc biệt quan tâm tạo điều kiện để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất TCMN của Hà Nội tham gia các hội chợ, các sự kiện kích cầu... được tổ chức tại các tỉnh, thành phố khác.
Trong chuỗi hoạt động thuộc chương trình “Những ngày Văn hóa Hà Nội tại Điện Biên” nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Hội chợ Công thương vùng Tây Bắc – Điện Biên năm 2024 đã được tổ chức từ ngày 19/4 đến 25/4/2024 tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. Sở Công Thương Hà Nội ban hành kế hoạch tham gia Hội chợ, giao Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp (PTCN) phối với các đơn vị liên quan chuẩn bị thiết kế 30 gian hàng của thành phố Hà Nội với sự tham gia của 15 doanh nghiệp thuộc 4 nhóm ngành: gốm sứ, khảm trai, mây tre đan và gỗ.
Từ ngày 11/9/2024 đến ngày 18/9/2024, khoảng 15 doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn trên địa bàn thành phố Hà Nội tham gia Hội chợ Công Thương khu vực phía Bắc – Hòa Bình 2024 với chủ đề "Hòa Bình cùng cả nước - Hội nhập và phát triển". Khu gian hàng của Hà Nội với quy mô khoảng 270 m2, trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm thủ công mỹ nghệ, quà tặng lưu niệm, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu.
Tiếp đó, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức đoàn tham gia Hội chợ quốc tế hàng thủ công mỹ nghệ, đồ gỗ và hàng quà tặng Việt Nam năm 2024 (Lifestyle Vietnam 2024) từ ngày 17/10 đến 21/10/2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là một trong những hội chợ uy tín hàng đầu ở Châu Á. Qua 9 kỳ hội chợ Lifestyle Vietnam, Sở Công Thương đã hỗ trợ trên 105 lượt doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn trên địa bàn thành phố Hà Nội tham gia hội chợ. Khu gian hàng của Hà Nội đã thu hút sự quan tâm, chú ý của các nhà nhập khẩu nước ngoài, khách du lịch trong và ngoài nước. Doanh thu đến từ việc ký kết các hợp đồng sau khi tham gia các kỳ Hội chợ của các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn đạt khoảng 8 triệu USD.
Năm 2024, Hội chợ Lifestyle Vietnam lần thứ 15 có quy mô lên tới 1.600 gian hàng từ gần 600 nhà triển lãm Việt Nam và quốc tế. Hà Nội tham gia khoảng 40 gian hàng trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ có thế mạnh xuất khẩu, quà tặng lưu niệm, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Thủ đô.
Mới đây, từ ngày 24/10 đến 28/10/2024, diễn ra Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2024, do Cục Công Thương địa phương và đơn vị tổ chức sự kiện, phối hợp với các đơn vị khác tổ chức tại Hà Nội. Đây là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng của Chương trình khuyến công quốc gia năm 2024, thu hút khoảng 150 tổ chức, doanh nghiệp đến từ 40 địa phương trên cả nước, có quy mô 250 gian hàng, tập trung hàng trăm sản phẩm đã được bình chọn và tôn vinh là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia, khu vực. Thành phố Hà Nội tham gia Hội chợ triển lãm lần này với 30 gian hàng, quy mô khoảng 270 m2, được trang trí, dàn dựng đẹp mắt, trưng bày nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghệ, quà tặng lưu niệm, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu như gốm sứ, gỗ mỹ nghệ, đồng, lụa, vải, thêu ren,... thu hút người tiêu dùng, du khách tham quan, tìm hiểu. Trong thời gian diễn ra Hội chợ, Sở Công thương Hà Nội, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp cũng tổ chức hoạt động quảng bá hình ảnh, giới thiệu thông tin về các làng nghề tiêu biểu của Thủ đô thông qua các hình thức như màn hình LED, âm thanh, pano, cẩm nang, tờ rơi, và nhiều ấn phẩm khác.
Ảnh: Gian hàng của Sở Công thương Hà Nội tại Hội chợ Lifestyle Vietnam 2024_Thành phố Hồ Chí Minh
Ảnh: Nhiều mẫu sản phẩm TCMN thiết kế sáng tạo của các nghệ nhân Hà Nội được trưng bày tại Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc_ Hòa Bình 2024
Thông qua các hội chợ, triển lãm, các đơn vị doanh nghiệp TCMN của thành phố Hà Nội được hỗ trợ và tạo điều kiện để trưng bày, giới thiệu quảng bá sản phẩm, đặc biệt là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm OCOP, sản phẩm thủ công mỹ nghệ; Tham gia các hoạt động kết nối giao thương lĩnh vực Công thương, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường; tăng cường giao lưu, hợp tác với các tỉnh, thành phố khu vực và cả nước nói chung./.
Hồng Huệ - Hoài Thu
Tin nóng
- Đắk Lắk: CSGT sẽ kiểm tra ma túy đối với tài xế xe khách trước khi xuất bến
26/12/2024 8:29:45 SA
- Hậu Giang: Thường xuyên đối thoại với người dân – một cách làm hiệu quả ở phường Vĩnh Tường
24/12/2024 2:33:03 CH
- UBND HUYỆN BA VÌ (HÀ NỘI) TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH ĐẢM BẢO TRẬT TỰ, AN TOÀN GIAO THÔNG DỊP TẾT NGUYÊN ĐÁN ẤT TỴ NĂM 2025.
23/12/2024 9:27:59 CH
- Hà Nội: Trường Mầm non Đông Quang ( Ba Vì) tham gia giao lưu văn nghệ cùng Lữ đoàn 249.
23/12/2024 9:25:26 CH
- Tp. Hồ Chí Minh: Quận Gò Vấp hưởng ứng phát động chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái – Tiếp nối trang sử vàng” năm 2024
22/12/2024 4:06:32 CH