Hà Nội: Cần minh bạch, dân chủ trong Ban Quản trị để quyền lợi cư dân được đảm bảo

18/07/2025 11:26:57 SA
Share Bai :

Hà Nội – Tòa nhà CT2C (Nghĩa Đô, Cầu Giấy) hiện đối mặt với nhiều bất ổn trong quản lý, khiến cư dân đặt câu hỏi về sự minh bạch của Ban Quản trị (BQT) – đặc biệt là cá nhân ông Lương Hồng Huyên, người đồng thời đảm nhiệm vai trò Trưởng BQT và lãnh đạo Công ty CP Quản lý Nhà Bắc Hà, đơn vị vận hành tòa nhà từ tháng 4/2023.
Một số cư dân bày tỏ lo ngại: việc ông Huyên đảm nhiệm hai vị trí có thể khiến quyền lợi của người dân không được đặt lên hàng đầu.

“2 tỉ đồng phí gửi xe đâu?”

Một cư dân chia sẻ: “Qua thông tin báo chí chúng tôi mới biết BQT không thanh toán gần 2 tỉ đồng tiền trông giữ xe ô tô ở tầng hầm cho CĐT vậy số tiền gần 2 tỉ đó đi đâu, vào túi ai? Lãi suất thì ai là người được hưởng? Chúng tôi cần câu trả lời của BQT.”

“Ông Huyên phải xác định ưu tiên quyền lợi cư dân”

Về mối quan hệ kép: vừa vận hành, vừa quản trị, cư dân khẳng định: “Việc ông Lương Hồng Huyên vừa là lãnh đạo Công ty Bắc Hà – đơn vị vận hành tòa nhà CT2C vừa giữ chức Trưởng Ban Quản trị, giữa hai vai trò này, ông Huyên cần xác định rõ ưu tiên hàng đầu phải là quyền lợi của cư dân.”

Cản trở đưa xe xuống hầm – cư dân bức xúc

Một cư dân phản ánh về việc không được xuống tầng hầm dù đã đóng phí:“ Theo khoản 11.2, điều 11 của Hợp đồng mua bán căn hộ đã nêu, diện tích để xe ô tô ở tầng hầm không được phân bổ vào giá bán căn hộ thuộc quyền sở hữu riêng của CĐT. Tôi đã thuê chỗ để xe và thanh toán đầy đủ cho CĐT thì tôi được quyền sử dụng, tuy nhiên, ông Huyên - trưởng BQT và nhân viên bảo vệ Công ty Bắc Hà luôn gây khó dễ không cho tôi đưa xe xuống tầng hầm. Tôi không quan tâm đến tranh chấp giữa BQT và CĐT, điều chúng tôi cần là quyền lợi hợp pháp và được luật pháp bảo vệ”.

Xô xát giữa BQT và bảo vệ – cư dân lo lắng về an ninh

Về các vụ tranh chấp gần đây, cư dân cho biết: “Tôi đọc báo mới biết BQT không trả tiền trông giữ xe ô tô ở tầng hầm cho nên CĐT mới thu hồi lại và xảy ra tranh chấp như vừa qua. Ông Huyên và nhân viên bảo vệ công ty Bắc Hà thường xuyên gây gổ, đánh nhau gây mất an ninh trật tự, tôi nghĩ chính quyền phải ra tay xử lý để chúng tôi có môi trường sống an toàn, lành mạnh.”

“Không cho sửa chữa PCCC, cắt điện ảnh hưởng quyền lợi cư dân”

Một người thuê mặt bằng tầng 1 phản ánh: “Tôi là khách hàng thuê ở tầng 1 tòa CT2C nhưng ông Huyên - Trưởng BQT liên tục cản trở, không cho phép sửa chữa hệ thống phòng cháy chữa cháy, cắt điện ảnh hưởng đến quyền lợi của tôi.”

Đại diện CĐT cho biết:“CĐT đã gửi tới UBND phường và cơ quan chức năng đề nghị giải quyết dứt điểm vấn đề này để đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống cháy nổ tại tòa CT2C.”

Thắc mắc về tư cách thành viên BQT

Cư dân đặt vấn đề: “Tôi được biết 2/4 thành viên trong BQT không còn sinh sống tại tòa nhà và đã ra ngoài ở, có người yêu cầu ông Huyên – Trưởng BQT xác minh thì bị ông cho ra khỏi group cư dân.”

Phó BQT cho biết: “Tôi và nhiều cư dân yêu cầu ông Huyên công bố quy chế hoạt động của BQT nhưng ông Huyên không cung cấp. Ông Huyên rất chuyên quyền, độc đoán, hầu như không tham khảo ý kiến hay trao đổi thống nhất với tôi về các vấn đề liên quan đến vận hành, thu - chi của toà nhà CT2C, ông Huyên tự ý đưa ra mọi quyết định. Ngoài ra, tôi cũng không được đứng đồng tài khoản quỹ bảo trì của toà CT2C”.

Cư dân kiến nghị giám sát toàn diện hoạt động BQT

Ngày 12/7/2025, cư dân CT2C đã gửi đơn kiến nghị đến các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương, đề nghị giám sát toàn diện hoạt động tài chính và nhân sự của BQT, nhằm đảm bảo quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho cộng đồng cư dân.

Quang Minh

  • Tags: