Du lịch TP.HCM dịp 2/9: Đón 1,45 triệu lượt khách, thu về hơn 4.000 tỷ đồng
Nhờ vào loạt hoạt động văn hóa – nghệ thuậtvà kích cầu du lịch, TP.HCM đã thu hút khoảng 1,45 triệu lượt khách du lịch, thu về hơn 4.000 tỷ đồng trong 4 ngày nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9.
Theo Sở Du lịch TP.HCM thông tin về tình hình du lịch dịp Lễ Quốc khánh 2/9; khách tham quan tại các khu điểm du lịch, vui chơi giải trí tại TP.HCM ước khoảng 1.450.000 lượt; khách quốc tế đến ước khoảng 45.600 lượt; khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú ước khoảng 300.000 lượt, công suất phòng ước đạt khoảng 87%. Tổng doanh thu ngành du lịch ước đạt 4.140 tỷ đồng.
Để đạt được kết quả trên, TP.HCM đã chỉ đạo các cơ sở lưu trú, doanh nghiệp du lịch triển khai biện pháp đảm bảo an toàn, nâng cao chất lượng du lịch dịch vụ.
Đồng thời, có sự phối hợp nhuần nhuyễn của Sở và các doanh nghiệp lữ hành và điểm đến đến đẩy mạnh quảng bá các tour tham quan di tích lịch sử và việc khuyến khích các đơn vị xây dựng sản phẩm kết nối dấu ấn cách mạng với hình ảnh TP.HCM năng động, hiện đại.
Du lịch TP.HCM thu hút khách du lịch với chuỗi sự kiện kỷ niệm Quốc khánh. Ảnh: Sodulich.hochiminhcity
Trong đó, nổi bật nhất là chuỗi sự kiện chương trình nghệ thuật đặc biệt kết hợp cầu truyền hình trực tiếp vào tối 2/9, với chủ đề “Kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2/9 và Ngày Sài Gòn khởi nghĩa”. Chương trình diễn ra đồng thời tại ba địa điểm: Phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM), Công viên Trung tâm Thành phố mới (Bình Dương) và Quảng trường Thùy Vân (Vũng Tàu).
Cùng ngày, người dân và du khách sẽ được thưởng thức màn bắn pháo hoa nghệ thuật tầm cao và tầm thấp từ 21h00 đến 21h15. Trong đó có 3 điểm tầm cao tại đầu đường hầm sông Sài Gòn (thuộc phường An Khánh), khu trung tâm Thành phố mới (phường Bình Dương) và Quảng trường Trung tâm Bãi Sau (phường Vũng Tàu) và 1 điểm tầm thấp đặt tại Công viên Văn hóa Đầm Sen.
Các điểm vui chơi lớn tại TP.HCM cũng có nhiều hoạt động thu hút.
Điển hình như Thảo Cầm Viên Sài Gòn miễn vé vào cổng sau 17h hàng ngày cho khách tham dự lễ hội ẩm thực và trải nghiệm. Ngoài ra, Thảo Cầm Viên còn tổ chức chương trình nghệ thuật đắc biệt “Âm vang non sông”, kết hợp giữa âm nhạc, xiếc và ảo thuật.
Khu du lịch Suối Tiên đã giảm 50% giá vé buổi tối cùng với nhiều hoạt động diễn ra cả ngày lẫn đêm như: Câu cá sấu ban đêm, tham quan 18 tầng địa ngục kỳ bí, show nghệ thuật thực cảnh sân khấu nước; chương trình tái hiện câu chuyện huyền thoại về dân tộc Việt Nam nói chung,…
Các cơ sở lưu trú cũng triển khai ưu đãi 15–45%, kèm bữa sáng, voucher dịch vụ; nhà hàng, khu vui chơi, trung tâm thương mại giảm giá 10–50%, tổ chức “giờ vàng khuyến mãi”, bốc thăm trúng thưởng, mang lại nhiều trải nghiệm phong phú cho du khách.
Các doanh nghiệp lữ hành cũng xây dựng nhiều tour nội thành được khách yêu thích như Dạo bước khám phá Sài Gòn Bưu Điện – Nhà thờ Đức Bà – Dinh Độc Lập; trải nghiệm xe buýt 2 tầng mui trần, chạm tay bầu trời tại Landmark 81 SkyView, thưởng thức bữa tối trên du thuyền sông Sài Gòn; Water Bus – ngắm Sài Gòn từ sông nước....
Ngoài trung tâm TP.HCM, một số điểm du lịch lân cận cũng sôi động không kém. Tại Vũng Tàu và Hồ Tràm. Phát huy các lợi thế của vùng biển với nhiều hoạt đông thể thảo biển như mô tô nước, kayak tạo nên không khí sôi động đặc trưng vùng biển. Còn tại Bình Dương, chương trình nghệ thuật “Ánh sao độc lập” diễn ra ở Công viên Trung tâm (Bình Dương) thu hút đông đảo du khách và người dân.
Minh Thành
Tin nóng
- TP.HCM: Lần đầu tiên đăng cai Đại hội đồng Tổ chức xúc tiến du lịch các Thành phố toàn cầu
03/09/2025 6:53:11 CH
- Khát vọng từ vùng đất Tây Nguyên, Sao Mai đưa nông sản Việt ra thế giới.
02/09/2025 4:14:03 CH
- T&T Group hoàn thành đường dây truyền tải điện gió Savan 1 về Việt Nam trước thềm Đại lễ A80
01/09/2025 9:46:54 CH
- Đắk Lắk: Tưng Bừng Khai Mạc Tuần Lễ Văn Hóa – Du Lịch – Ẩm Thực 2025
30/08/2025 10:11:36 SA
- Cà Mau phấn đấu nâng cao Chỉ số đổi mới sáng tạo giai đoạn 2025 - 2030
29/08/2025 4:48:33 CH