Đắk Lắk: Họp báo định kỳ tháng 4 - 2022 nóng về quy hoạch đất đai.

06/05/2022 7:12:56 CH
Share Bai :

Ngày 06 /05, UBND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức họp báo định kỳ tháng 4 dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà.

Tham dự buổi họp báo có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương của tỉnh; lãnh đạo các cơ quan báo chí địa phương, văn phòng đại diện và phóng viên thường trú trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà phát biểu trong cuộc họp

Tại buổi họp báo, UBND tỉnh đã thông tin tóm tắt về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh tháng 4 năm 2022. Đồng thời, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà đánh giá cao công tác thông tin tuyên truyền của các cơ quan báo chí đã kịp thời thông tin các vấn đề trên địa bàn tỉnh thời gian vừa qua.

Đại diện một số địa phương, đơn vị đã phản hồi thông tin liên quan đến những vấn đề báo chí phản ánh trong thời gian vừa qua. Cụ thể, đại diện huyện CưM’gar phản hồi cho các báo: Người Lao động, Báo Lao động với các bài viết “Thay đổi quy hoạch xoành xoạch, cả trăm hộ dân điêu đứng” (ngày 13/04/2022); “Huyện điều chỉnh quy hoạch bất hợp lý, hơn 70 hộ dân đâm đơn kiến nghị” (ngày 13/04/2022) cho biết: “UBND huyện tiếp thu, ghi nhận phản ánh nàyvà giao cho các cơ quan chức năng tiếp tục rà soát, kiểm tra tình hình thực tế của địa bàn để tham mưu cho UBND có hướng giải quyết theo đúng quy định của pháp luật. Kết quả cụ thể chúng tôi sẽ thông báo cho báo chí một cách kịp thời”.

Đại diện UBND huyện CưM’gar phản hồi các vấn đề được báo chí phản ánh trong cuộc họp

Cạnh đó, trong phần tham luận các nội dung cơ quan báo chí phản ánh, Tạp chí Môi trường và Xã hội có đưa ra thông tin của người dân về nội dung liên quan đến lĩnh vực quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đai tại hẻm 03 Võ Văn Kiệt, phường Ea Tam khi hàng trăm hộ dân sinh sống ở khu vực này được quy hoạch chuyển đổi là đất ở và đã được cơ quan có thẩm quyền cấp quyền sử dụng đất năm 2021.

                    Năm 2021 là đất ở và cấp quyền sử dụng đất cho người dân.

Tuy nhiên, từ tháng 3/2022 đến nay thông tin trên các trang mạng, phần mềm quy hoạch công khai đến năm 2030 lại bị quy hoạch thành đất giáo dục, đất làm đường... Điều này đã gây hoang mang cho người dân, khiến hơn 100 hộ dân nơi đây không thể “ an cư lạc nghiệp”.  

Trên mạng công khai Quy hoạch 2030

Mặc dù đã thông tin nội dung đăng ký tham luận tại cuộc họp tuy nhiên đại diện UBND TP. Buôn Ma Thuột bận vắng mặt tại họp báo nên UBND tỉnh sẽ trả lời bằng văn bản sau. Thực hư thế nào mong UBND tỉnh sớm có phản hồi cho người dân về quy hoạch kế hoạch sử dụng đất xung quanh khu vực phường Ea Tam để người dân nơi đây sớm ổn định tinh thần, an tâm phát triển kinh tế.

Lê Nga – Hữu Hảo