Đắk Lắk: Hội nghị Đối thoại cùng Doanh Nghiệp năm 2023.

19/10/2023 3:48:35 CH
Share Bai :

Hội nghị đối thoại Doanh nghiệp tại tỉnh Đắk Lắk là cơ hội các Doanh nghiệp nói lên tiếng nói của mình, là nơi kết nối giao lưu trực tiếp với Lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk để cùng nhau tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các hoạt động ngành nghề của các Doanh nghiệp, hợp tác xã tỉnh Đắk Lắk.

Ngày 19.10.2023  Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk tổ chức Hội nghị đối thoại Doanh nghiệp lần 1/ 2023, để nghe ý kiến phản ánh, kiến nghị của các Doanh nghiệp nhằn tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần đưa nền kinh tế của tỉnh phát triển.

                                          Lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lăk góp ý trong Hội nghị. Ảnh Việt Hà

Hội nghị có mặt Đ/c Phạm Ngọc Nghị chủ tịch UBND tỉnh, Đ/c Nguyễn Tuấn Hà phó chủ tịch UBND tỉnh, Đ/c Nguyễn Thiên Văn phó chủ tịch UBND tỉnh, các lãnh đạo các sở ban ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đại diện lãnh đạo doanh nghiệp, liên minh Hợp tác xã tỉnh, hiệp hội doanh nghiệp, hội doanh nhân trẻ, hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột, hiệp hội du lịch...

Về tình hình tăng trưởng kinh tế của tỉnh trong 9 tháng đầu năm 2023, dù gặp nhiều khó khăn, nhưng nhìn chung tỉnh hình kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục duy trì phát triển, . Giá trị tổng sản phẩm trên địa bàn ( GRDP giá SS 2010) ước đạt 38.376 tỷ đồng, tăng 3,92% so với cùng kỳ năm 2022, bằng 61% KH năm 2023. Tăng trưởng còn thấp, chưa đạt kỳ vọng như KBTT đầu năm đề ra ( KBTT là 8,35%). Tuy nhiên xét về tổng thể 9 tháng, thù quy mô nền kinh tế của tỉnh cơ bản ổn định, duy trì ở mức khá, giá trị GRDP đứng đầu khu vực Tây nguyên, các khu vực có tăng trưởng so với cùng kỳ.

Thực hiện Kế hoạch số 225/KH-UBND ngày 28/11/2022 của UBND tỉnh về hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST tỉnh năm 2023, các cơ quan, đơn vị đã chủ động tổ chức thành công nhiều hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2023 theo kế hoạch đã được phê duyệt. 

Tại hội nghị các lãnh đạo các hiệp hội Doanh nghiệp kiến nghị Lãnh đạo UBND tỉnh, sở ban ngành nghiên cứu các chính sách hỗ trợ thêm vốn vay, giãm lãi suất, đề nghị thành lập quỹ hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ; các doanh nghiệp cũng kiến nghị Lãnh đạo tỉnh tạo cơ chế để thu hút đầu tư về du lịch canh nông, du lịch sinh thái để phát triển mạnh vì tiềm năng của tỉnh về mô hình rất phong phú nhưng chưa được chú trọng, các thủ tục hành chính được tiết giảm, cán bộ nhà nước các cấp nơi tiếp nhận thủ tục hồ sơ phải hướng dẫn cụ thể không qua loa đại khái gây phiền hà, làm chậm hồ sơ khi doanh nghiệp muốn đầu tư.

   Chủ tịch UBND tỉnh ông Phạm Ngọc Nghị. Ảnh Việt Hà

Đồng chí Phạm Ngọc Nghị phát biểu tại hội nghị đối với UBND tỉnh Đắk Lắk luôn cùng đồng hành với doanh nghiệp, đề nghị các sở ban ngành trên toàn tỉnh luôn lắng nghe, giải quyết tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp, những việc gì giải quyết được thì giải quyết ngay, nâng cao năng lực dự báo trước tình hình giúp doanh nghiệp thích ứng với cơ chế thị trường, nâng cao trách nhiệm đối với cán bộ quản lý hành chính, cải cách hành chính. Đặt biệt Chủ tịch UBND nhấn mạnh thêm đối với những cán bộ tha hóa, lạnh nhạt, gây phiền hà, gây khó khăn cho doanh nghiệp và người dân mà có đầy đủ căn cứ thì loại bỏ khỏi bộ máy nhà nước của tỉnh.

Để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp trong thời gian tới UBND tỉnh và các cấp, các ngành trong tỉnh cần triển khai thực hiện những nhóm giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp. Tập trung triển khai hiểu quả các nhiệm vụ, giải pháp tại các Chương trình, Kế hoạch hành động của UBND tỉnh thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP, Nghị quyết số 02/NQ-CP của Chính phủ. Thực hiện có hiệu quả các gói hỗ trợ của Trung ương cho các doanh nghiệp, người dân phục hồi sản xuất kinh doanh và các chương trình cho vay ưu đãi đối với đối tượng ưu tiên theo quy định tại Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 30/01/2022 của Chính phủ, các văn bản hướng dẫn thực hiện và kế hoạch của tỉnh. Thường xuyên tổ chức các chương trình gặp mặt, đối thoại doanh nghiệp và thành phần kinh tế khác trên địa bàn để thông tin kịp thời các cơ chế, chính sách của Trung ương, của tỉnh về đầu tư, kinh doanh; nắm bắt kịp thời tham mưu tháo gỡ khó khăn, vướng mắt của doanh nghiệp, nhà đầu tư trong quá trình triển khai thực hiện các thủ tục đầu tư, triển khai thực hiện dự án trên địa bàn.

                                                                                      Minh Khang - Việt Hà

  • Tags: