“Cứu trợ người dân cũng như tự cứu bản thân mình”

10/09/2021 12:05:56 CH
Share Bai :

Mặc dù như muối bỏ biển, nhưng những ngày tháng chúng tôi hỗ trợ người dân đang bị ảnh hưởng từ dịch Covid-19 lại giúp trái tim chúng tôi mạnh mẽ hơn và cũng giúp cho chúng tôi tự cứu mình trong những ngày tháng chiến đấu với dịch bệnh.

Phóng viên Tạp chí Môi trường và Xã hội Văn phòng đại diện Phía Nam trao tặng những phần quà đến cho người dân đang ở khu vực cách ly

Tôi đã trân trọng mọi thứ khi có được và cũng cảm thấy nhẹ nhàng khi mất đi, nên nhớ ai cũng chỉ có một cuộc đời, đừng nợ bản thân quá nhiều, hãy học cách yêu bản thân trước?

Nhưng với cán bộ, phóng viên của Tạp chí Môi Trường và Xã Hội Văn phòng đại diện Phía Nam, chúng tôi thì không. Khi cả Tp Hồ Chí Minh đối mặt với cả trăm ngày giãn cách nỗi khổ không ai giống ai nhưng niềm đau thì ai cũng như ai.

Trong thời gian này, nhiều người vì dịch bệnh mà tạm ngưng công việc, thậm chí phải mất việc. Vì vậy, họ không thể có được một bữa cơm no đủ, thậm chí có gia đình trong bữa ăn phải dùng một gói mì tôm chia cho cả gia đình 5 người để vượt qua cơn đói.

Chính vì thế, chúng tôi không thể nào đứng yên sống qua ngày chống chọi với những ngày giãn cách. Thế là chúng tôi vừa tác nghiệp vừa hỗ trợ như yếu phẩm cho người dân đang gặp khó khăn.

Trong mùa cách ly vì Covid-19, người dân cũng gặp tình trạng khó khăn vì thiếu lương thực, thực phẩm

Từ khi đó, chúng tôi mới biết được những người dân mạnh mẽ và quyết tâm chống dịch như thế nào. Người dân lúc này có khi cả 1 tuần chưa có rau ăn hay thiếu lương thực thực phẩm vì phải đề dành tiền “phòng hờ” trong gia đình hay thậm chí không còn tiền trong người nhưng trong họ vẫn luôn tích cực và động viên chúng tôi rằng “mặc dù khổ một chút nhưng chúng tôi sẽ kiên trì chiến đấu rồi chiến thắng dịch bệnh”,  “Khổ thì khổ, nhưng không sao cả, mai mốt hết dịch là hết khổ lại liền, giờ phải cùng tất cả mọi người kiên trì chiến thắng nó”

Nụ cười và ánh mắt tích cực của người dân chính là động lực của chúng tôi trên công cuộc thiện nguyện

Tuy rằng, trong những ngày này có nhiều nguy hiểm và vất vả khi phải chạy đây, chạy đó, nhưng khi nhìn thấy ánh mắt tràn đầy hy vọng của người dân, thì đó lại là niềm hạnh phúc của chúng tôi, nó giúp chúng tôi có trái tim phải mạnh mẽ thêm nửa và cứu chữa cho những tổn thương trong những tháng ngày chạy đua với thời gian, với công việc và với cuộc sống mưu sinh đầy vất vả.

Dù người dân ở nơi đâu nhưng cần là chúng tôi sẽ có mặt hỗ trợ

Đồng hành cùng nhóm phóng viên của Tạp chí chính là mạnh thường quân một lòng hướng đến vùng dịch để chia sẻ những bao gạo, bó rau. Để san sẻ tình yêu thương với người cùng một nước và cũng để bày tỏ lòng quyết tâm chống dịch từ đồng bào trên khắp mọi miền đất nước.

16 tấn gạo, hơn 100 tấn rau củ nó như hạt muối bỏ vào biển cả mênh mông, nhưng nó đã tới đúng nơi cần thiết trên mọi nẻo đường quận, huyện thành phố. Nó tới những xóm trọ công nhân mất việc, tới tận tay F0 đang trong khu vực phong tỏa.

Đối với chúng tôi cần nhất lan tỏa nhất tình yêu của đồng bào cả nước, không bao giờ nhạt nắng nếu cho phép chúng tôi vẫn đến dù của ít nhưng trái tim được lấp đầy.

Cán bộ, phóng viên của Tạp chí Môi Trường và Xã Hội Văn phòng đại diện Phía Nam​ hỗ trợ lao động khó khăn trong mùa dịch

Mạnh thường quan ủng hộ rau, củ, quả và gạo để cùng Tạp chí hỗ trợ cho người dân

Người dân trong khu vực cách ly nhận được hỗ trợ từ  nhóm PV Tạp chí

Mặc dù ở nơi đâu, nhưng người dân khó khăn, PV của Tạp chí sẽ lặn lội đến để hỗ trợ

Hoàng Ngọc

  • Tags: