Công ty CP đầu tư Bình Khang: Mang thực phẩm sạch tới mọi nhà

22/06/2022 3:18:21 CH
Share Bai :

Nằm cách T.P Thái Nguyên hơn 20km về phía Nam, Hồ Ghềnh Chè, xã Bình Sơn, Thành phố Sông Công (70ha) và Hồ Trại Gạo, xã Tân Hoà, Huyện Phú Bình (30ha) có mặt nước trong xanh, phong cảnh non nước hữu tình. Công ty CP đầu tư Bình Khang đã và đang thực hiện dự án nuôi cá lăng trong lồng đầu tiên tại T.P Sông Công và Huyện Phú Bình. Với cách chăm sóc, nuôi trồng đặc biệt từ nguồn thức ăn tự nhiên, hữu cơ, công ty Bình Khang khao khát thực hiện sứ mệnh mang nguồn sản phẩm tươi, sạch và chất lượng nhất đến với người tiêu dùng. 

Cá lăng được nuôi bằng thực phẩm hữu cơ 

Vào khoảng năm 2016, sau khi nhìn thấy được nhu cầu cấp thiết của thị trường đối với thực phẩm sạch, Công ty Bình Khang đã nhanh chóng xúc tiến dự án nuôi cá lăng trong lồng tại hồ Ghềnh Chè, xã Bình Sơn (T.P Sông Công) và Hồ Trại Gạo, xã Tân Hoà, Huyện Phú Bình (30ha). Ở đây, Công ty Bình Khang không sử dụng cám tăng trưởng trong quá trình chăm nuôi cá mà cho ăn hoàn toàn bằng các loại thực phẩm hữu cơ như trứng thải loại, cá tép nhỏ. Cũng chính nhờ cách chăm sóc đặc biệt này mà cá lăng được nuôi tại hồ Ghềnh Chè cho thịt thơm ngon, săn chắc, các hương vị đặc trưng và an toàn tuyệt đối với sức khỏe người tiêu dùng. Trọng lượng của mỗi con cá lăng sẽ dao động từ 3-5kg, phù hợp cho khẩu phần ăn của các gia đình từ 5 người trở lên. Hoặc đối với những gia đình ít người thì có thể mua ăn dần, cấp đông trong tủ lạnh thịt cá vẫn đảm bảo được độ tươi ngon, béo thơm. 

Cá lăng được nuôi hoàn toàn bằng các loại thực phẩm hữu cơ tại hồ Ghềnh Chè, xã Bình Sơn (T.P Sông Công) và Hồ Trại Gạo, xã Tân Hoà, Huyện Phú Bình (30ha) .

Về môi trường và cơ sở vật chất phục vụ cho quá trình chăm nuôi cá lăng thì Công ty Bình Khang đã đầu tư hàng trăm lồng nuôi có kích thước khoảng 36m2/lồng. Đối với nguồn nước - môi trường sống của cá, Công ty Bình Khang có đầy đủ cá thiết bị đo để hàng ngày kiểm tra các chỉ số oxy hoà tan và độ PH. Nguồn cung cấp thức ăn cho cá cũng được Công ty Bình Khang chú trọng và đảm bảo bằng cách ký hợp đồng với các lò ấp trứng và các trang trại chăn nuôi.

Công ty Bình Khang đầu tư hàng trăm lồng nuôi có độ rộng 36m2 để phục vụ cho quá trình nuôi cá lăng ở hồ Ghềnh Chè. (Báo Thái Nguyên)

Hình ảnh thức ăn sạch cho cá Lăng của công ty Bình Khang

Trên các diễn đàn chia sẻ về thực phẩm sạch hay các hội nhóm bàn luận về chất lượng sản phẩm cũng đã có nhiều ý kiến tích cực dành cho món cá lăng do Công ty Bình Khang cung cấp. Họ chia sẻ, bản thân cảm thấy an tâm khi sử dụng cá lăng làm thực phẩm cho các bữa cơm gia đình và thậm chí là lưu luyến không quên được hương mùi thơm đặc trưng, độ săn chắc, thơm ngon của thịt cá lăng. 

Ngoài ra công ty Bình Khang còn cung cấp các loại hình du lịch như khu sinh thái, bơi thuyền trên sống kết hợp với tham quan khu vực chăm nuôi cá lăng và các dịch vụ ăn uống đang được Công ty Bình Khang xây dựng và đưa vào hoạt động. Khi sử dụng các dịch vụ này, khách hàng sẽ được hòa mình vào thiên nhiên, tận hưởng không khí trong lành của núi rừng, sông nước Thái Nguyên. Các món ăn thơm lừng từ cá lăng sẽ được phục vụ theo yêu cầu và sở thích của quý khách hàng.

Gợi ý những món ăn chế biến từ cá lăng giúp bữa cơm gia đình thêm trọn vị

Cá lăng là một loại cá nước ngọt có giá trị dinh dưỡng cao, từ xa xưa đã được người dân thủ đô sử dụng làm món chả cá lã vọng - đặc sản trứ danh của Hà Nội. Đặc biệt, đối với cá lăng được cho chăm nuôi bằng các loại thực phẩm hữu cơ thì thịt cá sẽ săn chắc và có mùi thơm đặc trưng. Đối với cách chăm sóc khác nhau thì giá trị dinh dưỡng từ thịt cá lăng mang lại cho người tiêu dùng cũng có sự khác biệt. Song chung quy lại, vì giá thành phải chăng, mùi vị dễ ăn nên cá lăng là một loại thực phẩm được nhiều gia đình người Việt yêu thích và lựa chọn cho các bữa cơm. 

Có nhiều cách chế biến cá lăng để khiến cho bữa cơm gia đình trở nên đầm ấm và đa dạng hơn. Những gợi ý mà chúng tôi đưa đến cho các bạn đó là cá lăng kho tộ, cá lăng nấu canh chua, cá lăng om chuối đậu, chả cá lăng (chả cá Lã Vọng), cá lăng nấu măng chua,... 

Tùy vào khẩu vị của từng cá nhân, từng gia đình mà cá lăng được chế biến theo nhiều công thức khác nhau để giúp cho người ăn cảm thấy ngon miệng và thoải mái nhất. 

Cá lăng kho tộ.

Cá lăng om chuối đậu.

Chả cá lăng (chả cá Lã Vọng).

Hiện tại, Công ty Bình Khang đang ngày càng mở rộng quy mô nuôi cá lăng trên hồ Ghềnh chè và Hồ Trại Gạo, xã Tân Hoà, Huyện Phú Bình (30ha) tập trung phát triển thêm các loại hình dịch vụ du lịch để đáp ứng được nhu cầu của thị trường. Quý khách có nhu cầu mời liên hệ hotline: 0983220068 - 0988673689. 

Xuân Đức

  • Tags: