Chương trình kỷ niệm 25 năm xuất bản số đầu tiên của Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam

12/08/2023 2:59:47 CH
Share Bai :

Tối ngày 11/8, tại Hà Nội, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã tổ chức sự kiện kỷ niệm 25 năm xuất bản số đầu tiên (14/8/1998-14/8/2023).

Lãnh đạo các cơ quan báo chí tham dự và chúc mừng Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam.

Tới tham dự buổi gặp mặt có GS.TSKH Nguyễn Văn Liên, nguyên Thứ trưởng thường trực Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hiệp Môi trường Đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam; TS. Bế Trường Thành, nguyên Thứ trưởng thường trực, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Chính phủ; GS.TS Trần Quốc Toản, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Ủy viên Hội đồng lý luận Trung ương; Ông Hoàng Xuân Lương, nguyên thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Chính phủ; Ông Hồ Quang Lợi, nguyên Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; GS.TS. Trung tướng Đồng Minh Tại, Nguyên Giám đốc Học viện Hậu cần, Bộ Quốc phòng; PGS.TS.Trung tướng Đồng Đại Lộc, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an; GS.TS.Thiếu tướng Đồng Khắc Hưng, nguyên Phó Giám đốc Học viện Quân Y, Bộ Quốc phòng.

Bà Hoàng Thị Huệ – Tổng Biên tập Tạp chí Biển Việt Nam (ở giữa) cùng các khách mời tại sự kiện.

Ngoài ra còn có sự tham dự của bà Hoàng Thị Huệ – Tổng biên tập Tạp chí Biển Việt Nam cùng đại diện một số Bộ, ban, ngành Trung ương; Tổng biên tập, Phó tổng biên tập của gần 60 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương. Các đơn vị đối tác, đồng nghiệp của Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; các ông bà là Phó Chủ tịch, Tổng thư ký; Ủy viên BTV, BCH Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam; Chủ tịch, các Phó Chủ tịch; Ủy viên BCH các đơn vị thành viên của Hội Môi trường đô thị và KCN Khu vực miền Bắc; Khu vực miền Nam và Khu vực miền Trung – Tây Nguyên; và sự hiện diện của một số văn nghệ sĩ, hoa hậu…

Tạp chí Môi Trường và Đô Thị Việt Nam được thành lập vào ngày 14/8/1998 trên cơ sở Đặc San Môi Trường và Đô Thị. Ban đầu, tạp chí chỉ xuất bản 2 tháng/kỳ với khoảng 500 bản/kỳ. Qua 25 năm phát triển và nỗ lực không ngừng, hiện nay Tạp chí Môi Trường và Đô Thị Việt Nam đã xuất bản 1 tháng/kỳ trên toàn quốc, với 7.000 bản/kỳ. Đặc biệt, tạp chí đã mở rộng phạm vi qua phiên bản điện tử www.moitruongvadothi.vn và Chuyên trang www.quanly.moitruongvadothi.vn do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép, cùng với trang tin điện tử www.phapluatmoitruong.vn.

Hiện tại, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã thành lập 5 Văn phòng đại diện tại TP Hồ Chí Minh, KV miền Trung; KV Bắc Trung Bộ; KV Tây Nguyên và Tây Bắc.

TS.LS Đồng Xuân Thụ, Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam phát biểu.

Tổng Tiên tập của Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam, TS.LS Đồng Xuân Thụ, trong buổi lễ chia sẻ: “Những ngày đầu thành lập và đi vào hoạt động, Tạp chí đã đối mặt với rất nhiều khó khăn, thử thách. Nhưng được sự quan tâm, chỉ đạo của Lãnh đạo Ngành Môi trường đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam, sự đoàn kết đồng lòng của tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên, Tạp chí đã phát triển mạnh mẽ như ngày hôm nay”.

Trong suốt 25 năm qua, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền, phổ biến đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về môi trường, đô thị, khu công nghiệp. Đồng thời hướng dẫn nghiệp vụ, trao đổi kinh nghiệm về công tác quản lý, các giải pháp công nghệ, điển hình tiên tiến trong lĩnh vực môi trường, giáo dục nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của cộng đồng về bảo vệ môi trường cũng như kết cấu hạ tầng đô thị, khu công nghiệp.

Tạp chí đã đạt được những thành tựu đáng kể trong suốt 25 năm qua, và từ năm 2010, đã được Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước công nhận là một phần quan trọng của hệ thống tạp chí khoa học chuyên ngành về môi trường và đô thị tại Việt Nam.

GS.TSKH Nguyễn Văn Liên, nguyên Thứ trưởng thường trực Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hiệp Môi trường Đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam; TS.LS Đồng Xuân Thụ, Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam và Hoa hậu Môi trường Thế giới năm 2023 – Đại sứ thiện chí trẻ Liên Hiệp Quốc Nguyễn Thanh Hà trao tặng 6 căn nhà tình nghĩa, trong đó trao cho 5 công nhân môi trường có hoàn cảnh khó khăn và 1 căn nhà tình nghĩa cho gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở Nghệ An.

Nhân sự kiện kỷ niệm lần này, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam cũng tổ chức Lễ trao giải bóng đá Môi Trường Đô Thị Toàn Quốc lần thứ 2 – 2023 cho khu vực miền Bắc. Đội vô địch của giải đấu lần này đã thuộc về Công ty CP Môi Trường và Công Trình Đô Thị Nghệ An. Đây là giải bóng đá phong trào đầu tiên được tổ chức trên quy mô toàn quốc, dành cho các cán bộ và công nhân vệ sinh môi trường.

Ngoài ra, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam cũng đã trao tặng 6 căn nhà tình nghĩa cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Tổng giá trị của 6 căn nhà này là 800 triệu đồng.

Sự kiện kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam diễn ra trong không khí trang trọng, ấm áp, thân tình, đánh dấu bước trưởng thành của Tạp chí, từ đây mở ra chặng đường mới phát triển mạnh mẽ hơn nữa của Tạp chí Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam trong tương lai.

Theo bienvietnam.vn

  • Tags: