Can Lộc - Hà Tĩnh: Mưa lớn, nhiều trường học phải cho học sinh nghỉ học

13/11/2023 4:24:42 CH
Share Bai :

Tại Thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) mưa lớn kéo dài gây ngập úng, cản trở giao thông và nhiều trường học phải đóng cửa.

Sáng nay, ngày 13/11 Lượng mưa lớn kéo dài, tình trạng nước dâng nhanh nên nhiều điểm giao thông tại QL1A đoạn qua thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc và một số tuyến đường nội thị cũng bị ngập úng, toàn bộ hề thống các trường học tại thị trấn cũng phải cho các em học sinh nghỉ để đảm bảo an toàn.

Theo đó, một lãnh đạo tại trường THCS Nguyễn Tất Thành chia sẻ: “Cơn mưa bắt đầu từ lúc 21h đêm 12/11 kéo dài đến sáng 13/11, lượng nước dâng cao rất nhanh, nhiều điểm tại nhà trường nước đã mấp mé nền. Trước nguy cơ ngập úng mất an toàn cho học sinh, lãnh đạo nhà trường đã kịp thời báo cáo lên lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện. Sau khi xem xét thực trạng, Lãnh đạo phòng đã chỉ đạo toàn bộ hệ thống nhà trường khẩn trương cho các em học sinh nghỉ, bên cạnh đó cũng giao cho các giáo viên chủ nhiệm lớp liên hệ với phụ huynh đến trường để đón học sinh, nhằm đảm bảo an toàn cho các em trên đường di chuyển về nhà”.

 Ghi nhận tại trường THCS Nguyễn Tất Thành (TT Nghèn)

Trong khuôn viên trường nước đang tiếp tục dâng cao.

Cũng tại các tuyến đường có lưu lượng xe di chuyển, lực lượng CSGT Công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) phải ra quân để điều tiết giao thông, nhằm đảm bảo trật tự an, bảo vệ tài sản cũng như tính mạng người dân khi tham gia giao thông.

Nước băng qua đường, lực lượng CSGT công an huyện Can Lộc phải ra điều tiết.

Lực lượng CSGT điều tiết giao thông tại trước cổng trường THCS Xuân Diệu (Thị trấn Nghèn)

Nước dâng ngập úng tại các tuyến đường khu nhà dân

Theo ghi nhận của phóng viên hiện tại mưa vẫn tiếp tục, nhiều khu vực dân cư nước đã dâng lên gần chạm nền nhà. Người dân cần chú ý đảm bảo an toàn, di dời đồ dùng, nhu yếu phẩm cần thiết lên cao tránh bị ngập nước gây hư hỏng.

Mạnh Chiến

  • Tags: