Bảo hiểm xã hội Hà Tĩnh trao tặng thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn

26/12/2023 2:11:58 CH
Share Bai :

Chương trình “Tặng thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn” là hoạt động nhằm lan tỏa chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước. Chương trình đã huy động sự tham gia của toàn ngành BHXH và thu hút sự quan tâm, chung tay của nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn.


Đồng chí Nguyễn Văn Đồng - Giám đốc BHXH tỉnh và đơn vị tài trợ trao tặng thẻ BHYT cho các em học sinh


Đồng chí Đặng Thị Anh Hoa - Phó Giám đốc BHXH tỉnh và đơn vị tài trợ trao tặng thẻ cho đại diện các trường học

Sáng ngày 26/12, BHXH tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Chương trình “Tặng thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn” trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Văn Đồng - Giám đốc BHXH tỉnh, đồng chí Đặng Thị Anh Hoa – Phó Giám đốc BHXH tỉnh; đại điện lãnh đạo các phòng, ngành cấp Thành phố cùng các đơn vị tài trợ, một số trường học và cá nhân, học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.


Lãnh đạo BHXH tỉnh tiếp nhận tiền tài trợ từ  đại diện Ngân Hàng TMCP Đầu tư & Phát triển Việt Nam

...Ngân hàng Vietcombank

Với mong muốn nhận được sự chung tay, góp sức của cộng đồng xã hội, để ngày càng có nhiều người dân, nhiều học sinh, sinh viên được chăm sóc sức khỏe bằng BHYT, theo chỉ đạo của BHXH Việt Nam, ngày 07/12/2023, BHXH tỉnh Hà Tĩnh đã ban hành kế hoạch phát động Chương trình “Tặng thẻ bảo hiểm y tế và mang Tết ấm đến với người nghèo - Xuân Giáp Thìn 2024” trên phạm vi toàn tỉnh. Hưởng ứng chương trình, tính đến nay đã huy động được trao tặng 50 sổ BHXH, 732 thẻ BHYT để trao tặng cho người có hoàn cảnh khó khăn trong toàn tỉnh trong đó tại thành phố là 332 thẻ BHYT. Nguồn kinh phí để thực hiện chương trình được huy động từ sự đóng góp của công chức, viên chức, người lao động BHXH tỉnh Hà Tĩnh và từ sự hỗ trợ của các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh.


Đồng chí Dương Đăng Ngọc - Trưởng phòng Y tế Thành phố Hà Tĩnh phát biểu tại Chương trình

Đại diện các nhà tài trợ gồm Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - chi nhánh Hà Tĩnh; Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh; Ngân Hàng TMCP Đầu tư & Phát triển Việt Nam - chi Nhánh Hà Tĩnh; Công ty du lịch Hà Tĩnh (thuộc Tập đoàn Phú Tài Đức); Chi nhánh Công ty TNHH Hoyer Transport Việt Nam; Viễn thông Hà Tĩnh; Bưu điện tỉnh Hà Tĩnh; Công ty CP TTH Hà Tĩnh; Công ty CP Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn - Hà Tĩnh; Công ty TNHH Đại Phát Hà Tĩnh; Công ty CP Môi trường và công trình đô thị Hà Tĩnh đã trao tổng cộng 332 thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn tại các xã, phường trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh với tổng số tiền gần 230 triệu đồng. Tại chương trình, Ngân Hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam đã quyết định ủng hộ và trao tặng 50 sổ BHXH, 400 thẻ BHYT cho các cá nhân có hoàn cảnh khó khăn của 12 huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.  


Giám đốc BHXH tỉnh Nguyễn Văn Đồng phát biểu tại Chương trình trao thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn

Phát biểu tại chương trình, Giám đốc BHXH tỉnh Nguyễn Văn Đồng gửi lời cảm ơn và mong muốn các tổ chức, cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục đồng hành, chung tay để ý nghĩa nhân văn của chương trình được lan toả sâu rộng trong toàn xã hội. Đây không chỉ là sự chia sẻ về vật chất mà còn là sự động viên về tinh thần, giúp người dân, các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vơi bớt gánh nặng về chi phí khám, chữa bệnh nhờ có thẻ BHYT, vượt qua những khó khăn trước mắt, từng bước ổn định tài chính để tiếp tục tự tham gia BHXH, BHYT cho bản thân.


Chị Trần Thị Thiện, trú tại TDP Tiền Phong, phường Thạch Quý, TP Hà Tĩnh đại diện người dân được tặng thẻ phát biểu cảm nghĩ

Là một trong những người được tặng thẻ BHYT trong đợt này, chị Trần Thị Thiện, trú tại TDP Tiền Phong, phường Thạch Quý, thành phố Hà Tĩnh không khỏi xúc động chia sẻ: bản thân tôi rất muốn tham gia BHYT tuy nhiên hoàn cảnh khó khăn nên chưa tham gia, hôm nay rất xúc động cảm ơn lãnh đạo BHXH tỉnh, các nhà tài trợ đã giúp cho tôi có cơ hội được tham gia chính sách của Đảng và nhà nước để phòng thân khi ốm đau, bệnh tật.

Chương trình trao tặng thẻ BHYT đã giúp các hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện chăm sóc sức khỏe tốt hơn, giảm bớt gánh nặng về tài chính, góp phần nâng cao tỷ lệ bao phủ BHYT trong cộng đồng. Đây là hoạt động ý nghĩa, hướng tới một xã hội, văn minh, tốt đẹp và “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Như Hoa

  • Tags: