Hàng nghìn người tham dự khai mạc Lễ hội du lịch biển Hà Tĩnh 2024

21/04/2024 11:43:26 CH
Share Bai :

Tối ngày 21/4, tại Khu du lịch biển Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.Hàng nghìn du khách khắp cả nước đã về tham dự và trải nghiệm.

Chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu, với sự tham gia của nhiều ca sỹ nổi tiếng

Lễ hội khai trương Du lịch biển Hà Tĩnh năm 2024 là chuỗi các hoạt động nhằm giới thiệu, quảng bá giá trị, tài nguyên và sản phẩm du lịch của Hà Tĩnh đến với du khách gần xa; kêu gọi, thu hút đầu tư, tạo động lực phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội. Đây cũng là hoạt động cụ thể, thiết thực, khẳng định quyết tâm của Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh luôn đồng hành với cộng đồng doanh nghiệp, với các nhà đầu tư du lịch khi về với Hà Tĩnh; thể hiện sự quyết tâm của tỉnh trong nỗ lực góp phần đưa Du lịch Hà Tĩnh phát triển nhanh, bền vững.


Các đại biểu tham dự lễ khai mạc

Những năm gần đây, Hà Tĩnh đã quan tâm đầu tư phát triển hạ tầng du lịch, hệ thống các khu du lịch, các khách sạn nhà hàng, khu vui chơi giải trí đang từng bước xây dựng đồng bộ. Hiện nay toàn tỉnh có 294 khách sạn, nhà nghỉ, trong đó nhiều cơ sở đạt tiêu chuẩn xếp hạng cao theo quy định; có 26 đơn vị lữ hành quốc tế và nội địa; có 40 khu, điểm du lịch. Nhiều dự án đã đi vào hoạt động như sân golf 18 lỗ xã Xuân Thành, huyện Nghi Xuân, dự án Vinpearl 5 sao tại Cửa Sót, huyện Lộc Hà cùng với chuỗi hệ thống các địa điểm tham quan du lịch, nghỉ dưỡng khác hấp dẫn du khách.


Đồng chí Lê Ngọc Châu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh phát biểu khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024

Bên cạnh đó, hạ tầng giao thông từng bước đồng bộ là một yếu tố thuận lợi đề các nhà đầu tư cũng như du khách quan tâm đến du lịch Hà Tĩnh: đường quốc lộ 1A và đường Hồ Chí Minh, đường ven biển, quốc lộ 8, quốc lộ 8B kết nối cảng Xuân Hải và trục ven biển đến cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, quốc lộ 12C kết nối từ cảng Vũng Áng đến cửa khẩu Cha Lo. Hiện nay, tuyến đường bộ cao tốc Bắc Nam đoạn qua Hà Tĩnh đang được triển khai, dự kiến hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng từ năm 2025; có tuyến đường sắt Bắc Nam, Sân bay cách trung tâm thành phố 50km, tất cả tạo nên hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ, chất lượng, thuận lợi.




Sau chương trình khai mạc là màn bắn pháo hoa mãn nhãn, báo hiệu một mùa du lịch biển Hà Tĩnh với nhiều kỳ vọng mới

Hệ thống y tế ngày càng hoàn thiện, chất lượng dịch vụ được nâng cao, có nhiều dịch vụ chất lượng cao theo phân tuyến Trung ương đã được triển khai hiệu quả ở tỉnh, đáp ứng yêu cầu chăm sóc sức khỏe kịp thời cho nhân dân và du khách.

Đến với Hà Tĩnh là đến với vùng đất của những con người hiền hòa, mến khách. Bằng tấm lòng yêu đời, yêu người, yêu cuộc sống, mỗi người dân sẽ là những hướng dẫn viên du lịch tích cực và trách nhiệm để mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên.

Minh Hà

  • Tags: