Hương Khê (Hà Tĩnh): Ghi nhận 2 ca dương tính với Covid - 19

23/07/2021 12:54:42 CH
Share Bai :

(MT&XH) - Theo kết quả xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh, sáng (23/7), tỉnh Hà Tĩnh ghi nhận thêm 2 người trong 1 gia đình trong địa bàn huyện Hương Khê dương tính với SARS-CoV-2.


Lực lượng chức năng huyện Hương Khê tiến hành phong tỏa khu vực có ca bệnh dương tính

Đó là BN nữ V.T.H (SN 1962) và BN nam N.M.H (SN 1960) có địa chỉ tại thôn Tân Hương, xã Hương Trà, huyện Hương Khê.

Vào lúc 2 giờ ngày 18/7, bệnh nhân nữ V.T.H đi trên tàu SE8 từ Đà Nẵng về Hương Khê (trên tàu có bệnh nhân dương tính). Ngay sau khi xuống Ga Hương Phố được chồng đón về đến khai báo tại Trạm Y tế xã Hương Trà và được hướng dẫn theo dõi sức khỏe và tự cách ly tại nhà. Trong quá trình theo dõi sức khỏe tại nhà bệnh nhân có tiếp xúc trực tiếp với chồng và con trai.


Ngành y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, truy vết kịp thời

Đến sáng 23/7, Trung tâm Y tế huyện Hương Khê tiến hành làm Tets nhanh cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. TTYT huyện Hương Khê tiếp tục lấy mẫu gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh xét nghiệm PR-PCR khẳng định, kết quả có 2 người dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện nay ngành chức năng huyện Hương khê đã tiến hành lập 4 chốt phong tỏa tổng số 25 hộ và 81 nhân khẩu thôn Tân Hương, xã Hương trà. Bước đầu, các lực lượng năng của huyện Hương Khê đã truy vết được 13 trường hợp F1.

Phan Nghĩa

 

  • Tags: