Hải Đoàn 21 tổ chức chương trình “Cảnh sát biển với đồng bào dân tộc, tôn giáo”

25/09/2021 9:43:23 SA
Share Bai :

Nhằm chia sẻ gửi gắm tấm lòng của cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát biển đến với những gia đình đồng bào dân tộc Cor có hoàn cảnh khó khăn và bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, ngày 24/9, Hải đoàn 21/BTL Vùng Cảnh sát biển 2, phối hợp Ban Dân vận Huyện úy Núi Thành tổ chức chương trình “Cảnh sát biển với đồng bào dân tộc, tôn giáo” tại xã Tam Trà, huyện Núi Thành Tỉnh Quảng Nam.

Tham dự chương trình có Thượng tá Triệu Quang Quy - Phó Chính ủy Hải đoàn 21, đồng chí Nguyễn Tấn Quang - Phó trưởng Ban Dân vận Huyện ủy huyện Núi Thành, đại diện các cơ quan, đơn vị trong Hải đoàn và lãnh đạo địa phương xã Tam Trà.

Tam Trà là xã miền núi của huyện Núi Thành, đồng bào dân tộc Cor chiếm ¾ dân số của xã. Bà con dân tộc Cor của xã có hoàn cảnh rất khó khăn, một số bà con thời gian qua có người thân đi lao động trong TP Hồ Chí Minh và Bình Dương do tình hình dịch bệnh không có việc làm không có điều kiện giúp đỡ gia đình, một số phải di chuyển từ trong vùng dịch về sau thời gian cách ly không có việc làm, các gia đình đã khó khăn lại thêm khó khăn hơn.

Đồng chí Thượng tá Triệu Quang Quy phát biểu động viên trao quà cho đồng bào dân tộc Cor

Để cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương giúp đỡ đồng bào vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, giữ vững ổn định kinh tế, xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng trên địa bàn, sáng ngày 24 tháng 9, Hải đoàn 21/ Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 đã phối hợp với Ban Dân vận Huyện ủy huyện Núi Thành tổ chức Chương trình “Cảnh sát biển với đồng bào dân tộc, tôn giáo” để tặng quà cho 30 gia đình dân tộc Cor có hoàn cảnh khó khăn và bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Tại Chương trình “Cảnh sát biển với đồng bào dân tộc, tôn giáo” xã Tam Trà, Hải đoàn 21 đã trao 30 xuất quà cho 30 gia đình khó khăn và bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, mỗi xuất gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu như gạo, mì chính, dầu ăn... (trị giá 500.000 đồng) và 500.000 đồng tiền mặt. Phát biểu tại buổi trao quà đồng chí Thượng tá Triệu Quang Quy, phó Chính ủy Hải đoàn đã động viên bà con đồng bào dân tộc Cor cố gắng tập chung phát triển kinh tế giảm bớt khó khăn, cùng với chính quyền địa phương vượt qua đại dịch.

Đại diện Hải đoàn 21, Ban Dân vận Huyện ủy huyện Núi Thành trao quà cho các gia đình dân tộc Cor có hoàn cảnh khó khăn

Đại diện Hải đoàn 21, Ban Dân vận Huyện ủy huyện Núi Thành trao máy tính bảng cho các cháu học sinh trường THCS Nguyễn Duy Hiệu​

Thay mặt Ban Dân vận Huyện ủy huyện Núi Thành đồng chí Nguyễn Tấn Quang, Phó trưởng ban Ban Dân vận Huyện ủy huyện Núi Thành, đã thay mặt bà con đồng bào dân tộc Cor xã Tam Trà cảm ơn tình cảm và sự chia sẻ của cán bộ chiến sỹ Cảnh sát biển, nhất là cán bộ, chiến sỹ Hải đoàn 21 thời gian qua đã luôn phối hợp chặt chẽ với Ban Dân vận làm tốt các chế độ, chính sách, giúp đỡ bà con dân tộc Cor của huyện.

Sau khi tặng quà cho đồng bào dân tộc Cor, thực hiện lời phát động của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ, giúp đỡ các học sinh có hoàn cảnh khó khăn máy tính bảng, phương tiện để học trực tuyến, đoàn công tác của Hải đoàn 21 đã đến Trường Trung học cơ sở Nguyễn Duy Hiệu xã Tam Trà tặng 05 máy tính bẳng kèm sim 4G cho 05 học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường, mỗi máy tính bẳng và sim trị giá 5 triệu đồng (bằng số tiền quyên góp của cán bộ, chiến sỹ trong Hải đoàn). Tại buổi trao tặng đoàn công tác đã tiến hành tuyên truyền cho giáo viên và học sinh về Lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam, tuyên truyền, vận động giáo viên và học sinh của nhà trường cùng tham gia cuộc thi “Tìm hiểu Luật Cảnh sát biển Việt Nam”, tại buổi tuyên truyền vận động đoàn công tác đã cấp 100 đầu sách pháp luật cho nhà trường; thể lệ và ngân hàng câu hỏi, đáp án phục vụ cuộc thi trực tuyến toàn quốc “Tìm hiểu luật Cảnh sát biển” cho cán bộ, giáo viên và học sinh của nhà trường, đồng thời hướng dẫn các em học sinh tham gia thi ngay tại Hội trường của nhà trường. Sau khi trao tặng máy tính bảng và sim 4G các em học sinh khác của trường tiếp tục được các thầy cô giáo hướng dẫn cho các mượn máy tính bảng của các bạn để tham Cuộc gia thi.

Hướng dẫn các em học sinh trường THCS Nguyễn Duy Hiệu tham gia Cuộc thi “Tìm hiểu luật Cảnh sát biển Việt Nam” trên máy tính bảng

Việc trao tặng quà cho đồng bào dân tộc Cor có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 và trao máy tính bảng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đã khẳng định Cảnh sát biển luôn sát cánh cùng đồng bào dân tộc,tôn giáo, bà con nhân dân vượt qua khó khăn của tình hình dịch bệnh Covid-19 và xây dựng tốt tinht hần đoàn kết quân dân của Hải đoàn 21 trên địa bàn đóng quân, hoạt động.

Phạm Văn Doanh

  • Tags: