DFC cấp khoản vay lên tới 200 triệu USD cho SeABank

22/06/2022 1:51:07 CH
Share Bai :

Ngày 14/6/2022, Tập đoàn Tài chính Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (DFC) đã công bố thông qua khoản tài chính lên tới 1,4 tỷ USD cho 34 dự án ở các nước đang phát triển trên toàn thế giới. Trong đó, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) là đơn vị duy nhất ở Việt Nam được cấp khoản vay lên tới 200 triệu USD nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội thông qua việc hỗ trợ các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, doanh nghiệp vừa và nhỏ và khủng hoảng khí hậu.

Tập đoàn Tài chính Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (DFC) - cơ quan độc lập của Chính phủ Hoa Kỳ chuyên cung cấp tài chính cho các dự án phát triển tư nhân có tiềm lực tài chính mạnh mẽ và nhiều công cụ tài chính mới, có khả năng cho vay tài chính và tài trợ các giải pháp tín dụng. Các khoản đầu tư của DFC trải rộng nhiều lĩnh vực như năng lượng, chăm sóc sức khỏe, cơ sở hạ tầng quan trọng và công nghệ; đồng thời hướng tới cung cấp tài chính cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tại các thị trường mới nổi, tuân thủ các tiêu chuẩn cao và tôn trọng môi trường, nhân quyền và quyền của người lao động.

Theo công bố của DFC, trong quý II/2022 Tập đoàn này đã thông qua nhiều hạng mục ưu tiên phát triển, chú trọng an toàn thực phẩm, biến đổi khí hậu, bình đẳng giới và mở rộng tiếp cận tài chính. Tổng các dự án được phê duyệt lên tới 1,4 tỷ USD cho 34 dự án, trong đó có 22 dự án hỗ trợ cho các doanh nghiệp tư nhân ở các nước đang phát triển tại Châu Phi, Châu Á, Đông Âu, Mỹ Latinh và Vùng Caribe.

Trong số các doanh nghiệp nhận được hỗ trợ của DFC, SeABank là tổ chức tài chính duy nhất tại Việt Nam được DFC cấp khoản vay lên tới 200 triệu USD nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội gồm hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ và đẩy mạnh các dự án xanh vì môi trường, đối phó khủng hoảng khí hậu - một trong những chiến lược được SeABank ưu tiên phát triển.

Khoản vay của DFC cho SeABank sẽ giúp ngân hàng nâng cao khả năng tài chính để thực hiện tốt hơn các dự án đề ra, tập trung vào khoảng cách tín dụng, giải quyết sự cách biệt giữa nhu cầu tài chính của thị trường và nguồn tiền hiện có của nền kinh tế.

Trước khi nhận được khoản vay từ DFC, SeABank đã được Tổ chức tài chính quốc tế - IFC và 5 quỹ đầu tư quốc tế gồm Banque Internationale de Commerce-BRED, BlueOrchard Microfinance Fund, KASIKORNBANK PCL, OPEC và responsAbility Investments AG cấp gói tín dụng trị giá 220 triệu USD nhằm hỗ trợ nguồn vốn cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ và tài trợ chống biến đổi khí hậu. Điều này thể hiện cam kết về chiến lược phát triển bền vững, khẳng định uy tín, hiệu quả triển khai các dự án hỗ trợ phát triển bền vững cũng như sự đánh giá cao của các tổ chức tài chính hàng đầu thế giới đối với hoạt động của SeABank.

Thông tin về SeABank

Được thành lập vào năm 1994, SeABank là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu tại Việt Nam với gần 2 triệu khách hàng, hơn 4.500 nhân viên và gần 180 điểm giao dịch trên toàn quốc. Mục tiêu của SeABank là trở thành ngân hàng bán lẻ tiêu biểu với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm bằng cách cung cấp một loạt các sản phẩm và dịch vụ tài chính đa dạng cho các cá nhân, doanh nghiệp vừa và nhỏ ... SeABank được coi là một trong những ngân hàng trụ cột trong hệ thống các ngân hàng với số vốn điều lệ là 16.598 tỷ đồng, được Moody’s xếp hạng tín nhiệm B1 trong 4 năm liên tiếp (2019 - 2022) với triển vọng phát triển Tích cực, đồng thời là một trong những ngân hàng đầu tiên triển khai áp dụng tiêu chuẩn quản trị rủi ro quốc tế Basel III.

Theo chiến lược phát triển “Hội tụ số”, SeABank tập trung số hóa các sản phẩm dịch vụ cũng như ứng dụng công nghệ trong hoạt động vân hành nội bộ và đầu tư xây dựng hạ tầng công nghệ hiện đại nhằm tối ưu hóa quy trình, gia tăng hiệu quả hoạt động, mang đến cho khách hàng trải nghiệm khác biệt về dịch vụ ngân hàng số, hướng tới mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ được yêu thích nhất.

Chi tiết vui lòng truy cập website: www.seabank.com.vn

Thông tin về truyền thông vui lòng liên hệ:

Mr. Trần Huy Hưng

PGĐ Ban Truyền thông và Tiếp thị SeABank

198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Tel: (024) 3944 8688, máy lẻ 7803 | Fax. (024) 3944 9026

Email: hung.th@seabank.com.vn | Website: www.seabank.com.vn

Bạch Thúy