Đắk Lắk: Long trọng tổ chức lễ Khai mạc lễ hội Sầu riêng tại huyện Krông Pắc lần thứ I

03/09/2022 9:25:35 SA
Share Bai :

Tối 1/9, tại Quảng trường Tân An thị trấn Phước An, huyện Krông Pắc Tỉnh Đắk Lắk, Lễ hội sầu riêng Krông Pắc – lần thứ nhất , với chủ đề : "Krông Pắc - khát vọng vươn lên" chính thức được khai mạc với nhiều hoạt động hứa hẹn sẽ là cú “hích” trong công tác đưa sầu riêng Việt Nam vươn tầm ra Thế Giới.


Lễ khai mạc lễ hội sầu riêng Krông Pắc lần thứ nhất

Tham dự lễ khai mạc, có ông Y Thanh Hà Niê Kđăm - Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, và đồng chí Y Vinh Tơr Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương, Thứ trưởng, Phó chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Y Vinh Tơr.

Về phía địa phương có ông Nguyễn Đình Trung - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Phó Bí thư Tỉnh ủy Y Biêr Niê; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng và các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh, và đại điện các sở ban ngành của các đơn vị tỉnh bạn đã có mặt, cùng hàng nghìn người dân và du khách về chung vui với lễ hội đã góp phần làm buổi lễ thêm phần long trọng.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Trần Hồng Tiến - Bí thư Huyện ủy Krông Pắc cho biết: Nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh nông nghiệp của huyện giúp nông dân kết nối, liên kết, hợp tác, tạo cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong quá trình sản xuất, tiếp cận thông tin, tiếp cận công nghệ mới trong lĩnh vực nông nghiệp; giới thiệu hình ảnh, con người, lịch sử, văn hoá, ẩm thực, du lịch sinh thái của huyện và đặc biệt là sản phẩm sầu riêng Krông Pắc, huyện Krông Pắc tổ chức Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ nhất năm 2022.

Các vị đại biểu cùng nhân dân đã có mặt tại buổi lễ Khai mạc

Với chuỗi các hoạt động, sự kiện của Lễ hội nhằm mục đích mang đến cho quý đại biểu, khách quý và nhân dân huyện nhà một không khí vui tươi phấn khởi trong những ngày Tết Độc lập, giới thiệu đến quý khách gần xa những sản phẩm nông nghiệp chất lượng, sạch, an toàn. Đặc biệt hơn nữa là muốn nhấn mạnh một Krông Pắc đang vươn lên, thay đổi, đổi mới từng ngày, một Krông Pắc với nhiều tiềm năng, lợi thế, sẵn sàng chào đón và tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp, nhà đầu tư hợp tác sản xuất, kinh doanh để cùng phát triển, góp phần xây dựng tỉnh Đắk Lắk giàu đẹp, văn minh, xứng đáng là đầu tàu phát triển của Tây Nguyên.

Tại Lễ khai mạc, ông Y Giang Gry Niê Knơng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: với những tiềm năng, lợi thế sẵn có, huyện Krông Pắc sở hữu nhiều thuận lợi để phát triển kinh tế nông nghiệp, du lịch sinh thái nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới. Đặc biệt là các loại cây ăn trái, trong đó nổi bật hơn cả là trái sầu riêng. Huyện Krông Pắc đã, đang và sẽ trở thành điểm sáng về phát huy hiệu quả chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk. Hơm nữa, Muốn phát triển nông nghiệp bền vững, hiệu quả và nâng cao giá trị gia tăng, ngành nông nghiệp của tỉnh nói chung và huyện Krông Pắc nói riêng cần tập trung phát triển hệ sinh thái nông nghiệp, hệ sinh thái ngành trái cây, xây dựng kinh tế xanh, tuần hoàn trong nông nghiệp góp phần bảo vệ môi trường, khuyến khích khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, đẩy mạnh chuyển đổi số, đa dạng hóa thị trường xuất khẩu… Đây cũng chính là định hướng chiến lược phát huy tiềm năng, thế mạnh để cạnh tranh với thị trường trong nước cũng như quốc tế.

Lễ hội còn có sự tham gia của Hoa hậu môi trường Việt Nam Nguyễn Thanh Hà, Miss Teen United Nations Trương Phương Nga, Miss Teen International Onal Ngô Ngọc Gia Hân với các hoạt động truyền thông, quảng bá… 

Miss Teen United Nations Trương Phương Nga tại lễ Khai mạc

Tại Lễ Khai mạc, Ban Tổ chức trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hỗ trợ phát triển sầu riêng huyện Krông Pắc.

Tặng giấy khen cho các đơn vị, cá nhân có thành tích trong công tác hỗ trợ phát triển sầu riêng.

Hữu Hảo - Đỗ Đại