Bến Tre: Đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện công tác chuyển đổi số

19/05/2022 11:46:59 SA
Share Bai :

Ngày 18/5/2022, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Nguyễn Thị Bé Mười đã chủ trì buổi làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông, các sở, ngành liên quan và các đơn vị viễn thông trên địa bàn tỉnh để kiểm tra tiến độ triển khai thực hiện công tác chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh. 

Hiện tại, các sở, ngành tỉnh, UBND các huyện, thành phố đang khẩn trương triển khai kế hoạch chuyển đổi số của ngành, địa phương và các dự án, nhiệm vụ, hạng mục được phân công trong Kế hoạch số 248/KH-UBND ngày 13/01/2022 của UBND tỉnh theo đúng quy định của pháp luật về quản lý đầu tư ứng dụng CNTT sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười chủ trì cuộc họp đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện công tác chuyển đổi số

Công tác đào tạo nguồn nhân lực chuyển đổi số của tỉnh luôn được quan tâm thực hiện theo Kế hoạch số 4624 của UBND tỉnh và Đề án “Nâng cao nhận thức, phổ cập kỹ năng và phát triển nguồn nhân lực chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030" của Chính phủ.

Đến nay tỉnh Bến Tre đã cung cấp 1.410 dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) mức độ 3, 4, đạt 80% so với tổng số TTHC của tỉnh (trong đó có 217 DVCTT mức độ 3; 1.193 DVCTT mức độ 4). Số DVCTT mức 3, 4 tích hợp lên Cổng DVCTT quốc gia là 949/1.410 DVCTT (đối với các dịch vụ phù hợp yêu cầu của Văn phòng Chính phủ).

Về chuyển đổi số ngành giáo dục, Sở Giáo dục và Đào tạo đang khẩn trương thực hiện nhiệm vụ triển khai ứng dụng nền tảng dạy học trực tuyến đến 100% cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh.

Đối với chuyển đổi số ngành y tế, đã hoàn tất quy trình rà soát thông tin cá nhân, đối chiếu Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và các thủ tục tiếp nhận chữ ký số để thực hiện quy trình ký số cấp Hộ chiếu vắc xin COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Hiện Sở Y tế đang tích cực phối hợp Viễn thông Bến Tre và Viettel Bến Tre triển khai các ứng dụng, phần mềm như: VNPT-HMIS, vnCare, nền tảng quản lý tiêm vắc xin phòng COVID-19, hệ thống Telehealth,...

Về hỗ trợ chuyển đổi số 1.000 doanh nghiệp, Sở Công thương đã chủ trì phối hợp các đơn vị có liên quan tổ chức triển khai lớp tập huấn chuyển đổi số đầu tiên cho doanh nghiệp trong tháng 4/2022 và dự kiến cuối tháng 5/2022 sẽ tổ chức các lớp tiếp theo. Hầu hết các doanh nghiệp đã sử dụng chữ ký số, tỷ lệ sử dụng hóa đơn điện tử trên địa bàn tỉnh đạt khoảng 60%. Ngoài ra, Sở Công thương đang phối hợp Viettel Bến Tre triển khai mô hình Chợ 4.0 với hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt,…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Nguyễn Thị Bé Mười nhấn mạnh: Sắp tới còn một số công việc chậm tiến độ, vì vậy các đơn vị cần hết sức tập trung; những việc đã cam kết phải bắt tay vào thực hiện một cách khẩn trương, bám theo quy trình để thực hiện.

Những việc nào chưa rõ thì chủ động phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Tài chính để được hướng dẫn cụ thể, rõ ràng. Quan trọng là phải có tâm huyết thực hiện để công việc tiến triển nhanh, vừa đảm bảo tiến độ, vừa đảm bảo chất lượng.

Chú trọng công tác truyền thông, quảng bá sản phẩm chuyển đổi số để người dân hiểu được, biết được sản phẩm mà sử dụng.

Các sở, ngành phải hết sức cố gắng hoàn thành các nhiệm vụ chuyển đổi số mà Chính phủ giao cho tỉnh Bến Tre thuộc lĩnh vực ngành mình quản lý.

Đồng thời, giao Sở Thông tin và Truyền thông tham mưu UBND tỉnh triển khai các nội dung, đặc biệt là các nội dung liên quan công tác chỉ đạo chung; phối hợp các cơ quan, đơn vị đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác chuyển đổi số; theo dõi tiến độ thực hiện các đầu việc của các sở, ngành, đơn vị, trên cơ sở đó đề xuất kế hoạch kiểm tra việc thực hiện của các đơn vị.

Hà Dũng

  • Tags: