12 ngày qua ở Hà Tĩnh không có người mắc Covid - 19 trong cộng đồng

14/09/2021 5:44:18 CH
Share Bai :

(MT&XH) -Theo thông tin từ Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh, tổng số người mắc Covid - 19 trên địa bàn từ ngày (4/6) đến nay là 450 bệnh nhân. Đến ngày (14/9), đã trải qua 12 ngày, tỉnh Hà Tĩnh không phát hiện ca bệnh mới trong cộng đồng.


Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh kiểm tra chặt chẽ công tác phòng, chống dịch Covid - 19 tại cơ sở

Theo đó, với tinh thần quyết tâm cao, nỗ lực hết sức mình, tỉnh Hà Tĩnh đã và đang triển khai có hiệu quả trong việc phòng, chống, đẩy lùi dịch bệnh Covid – 19, hiện nay toàn tỉnh đang cách ly tập trung 679 trường hợp F1 của các ca bệnh. Các cơ sở y tế của Hà Tĩnh đã điều trị khỏi cho 307 bệnh nhân COVID-19, các bệnh nhân còn lại đang tiếp tục được theo dõi, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh, BVĐK khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, Bệnh viện Phổi Hà Tĩnh và khu cách ly F0 Mitraco. Ngoài ra, có 67 bệnh nhân chuyển ra Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, đến nay, đã có 43 bệnh nhân xuất viện, 4 ca tử vong.

Thời gian vừa qua, tỉnh này đã rà soát được 15.412 người về từ các vùng đang thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg. Sau khi về đến địa phương, các công dân đã được đưa đi cách ly tập trung theo đúng quy định, hiện còn 542 người đang tiếp tục thực hiện cách ly tập trung.

Hiện nay, căn cứ vào diễn biến dịch bệnh COVID - 19 trên địa bàn, UBND tỉnh này cũng đã đồng ý với tham mưu của liên ngành Sở GD&ĐT và Sở Y tế về việc tổ chức dạy học trực tiếp trong tình hình mới tại các cơ sở giáo dục từ ngày 15/9 (trừ các địa phương, khu vực đang thực hiện cách ly y tế, phong tỏa).

Phan Nghĩa

 

  • Tags: