Vụ sập công trình xây dựng ở Đồng Nai: Tạm giữ 3 đối tượng

15/05/2020 7:16:48 CH
Share Bai :

Liên quan đến vụ sập công trình trong Khu Công nghiệp Giang Điền khiến 10 người tử vong và 14 người bị thương, Công an tỉnh Đồng Nai đã tạm giữ 3 người thuộc các đơn vị nhà thầu, thi công, giám sát để phục vụ công tác điều tra. 

TTXVN dẫn lời Đại tá Nguyễn Văn Kim - Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai cho biết Cơ quan điều tra đã tạm giữ Giám đốc và hai thuộc cấp thuộc Công ty TNHH Hà Hải Nga, là nhà thầu xây dựng công trình.

Sáng 15-5, Cơ quan điều tra và các đơn vị liên quan của tỉnh Đồng Nai tiến hành khám nghiệm hiện trường, làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn.

vu sap cong trinh xay dung o dong nai tam giu 3 doi tuong
Hiện trường vụ sập tường làm 10 người chết. Ảnh: Quỳnh Danh/Zing.vn

Trước đó, báo Tiền Phong thông tin, khoảng 14h ngày 14-5, tại công trường xây dựng nhà máy Công ty AV Healthcare (Hàn Quốc, chuyên sản xuất tã lót, bỉm, băng vệ sinh…) đã xảy ra tai nạn lao động nghiêm trọng. Cả khu nhà xưởng đang xây dựng đã đổ sập vùi lấp hàng chục công nhân lao động. Vụ tai nạn làm 10 người chết và 14 người bị thương.

Theo điều tra của cơ quan chức năng, công trình này thuộc khu vực đất 21.000m2 do Công ty AV Healthcare thuê của khu công nghiệp Giang Điền, huyện Trảng Bom để xây dựng nhà máy. Công trình này do Công ty AV Healthcare làm chủ đầu tư, nhà thầu thi công là Cty TNHH Hà Hải Nga; đơn vị tư vấn, giám sát là Cty CP Dịch vụ công nghiệp Đồng Nai (DONIS); công trình được xây dựng từ tháng 2-2020.

Liên quan đến vụ việc, tối 14-5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ký công điện khẩn giao Bộ Công an, UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Theo phapluatxahoi.vn

  • Tags: