Triệu trái tim hướng về Bác nhân dịp sinh nhật 130 của Người

19/05/2020 6:05:48 SA
Share Bai :

MT&XH – Nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2020), mặc dù thời tiết tại Hà Nội nắng nóng, nhưng đông đảo đồng bào trong nước đã vào Lăng viếng Bác để bày tỏ tình cảm, sự biết ơn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh tụ thiên tài, vĩ đại của Đảng và nhân dân Việt Nam, Người đã cống hiến trọn đời mình cho độc lập, tự do của dân tộc.

Sáng 19/5/2020, Đoàn đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đại biểu Quốc hội đã đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Dự lễ viếng có Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn.

Các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, các đồng chí Phó Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch Quốc hội, Phó Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo các bộ, ngành, các đại biểu Quốc hội chuyên trách, đại biểu Quốc hội tại Hà Nội cùng dự lễ viếng.

Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại”.

Các đại biểu đã thành kính tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với vị lãnh tụ kính yêu, anh hùng giải phóng dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, người đã hiến dâng cả đời mình vì độc lập tự do của Tổ quốc và hạnh phúc của nhân dân.

Đoàn đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cùng các đại biểu Quốc hội đến đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng các đại biểu Quốc hội thành kính bày tỏ lòng biết ơn vô hạn với công lao của Người đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc ta.

Dòng người xếp hàng vào lăng viếng Bác.

Để đón tiếp đồng bào được chu đáo, ân cần, trọng thị, văn minh, lịch sự và bảo đảm an toàn, Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã phối hợp chặt chẽ với các lực lượng trong Cụm Di tích Lịch sử-Văn hóa Ba Đình và thành phố Hà Nội, làm tốt công tác chuẩn bị, điều hành lễ viếng.

Đặc biệt, đơn vị đã tổ chức cấp phát nước uống và bánh mỳ miễn phí cho tất cả mọi người vào Lăng viếng Bác.

* Sáng cùng ngày, Tòa soạn Môi trường và Xã hội điện tử đã vào Lăng viếng Bác để bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, thành kính tưởng nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh tụ vĩ đại, Người thầy kính yêu của Đảng và dân tộc ta. Người đã hy sinh cả cuộc đời cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng Tổ quốc Việt Nam độc lập, thống nhất.

Bà Nguyễn Bích Ngọc- Trưởng ban điện tử Tòa soạn Môi trường và Xã hội cùng đoàn và đông đảo người dân xếp hàng vào lăng viếng Bác dịp sinh nhật 130 năm của Người

Đoàn và đông đảo người dân thăm quan tại khu Nhà sàn Bác

Một số thành viên của đoàn Tòa soạn Môi trường và Xã hội điện tử thắp hương tại Chùa Một Cột.

BBT