Nhiều sản phẩm mang thương hiệu NCT3 “nổ” về công dụng?

05/01/2021 12:56:25 SA
Share Bai :

MT&XH - Hàng loạt các sản phẩm mang thương hiệu NCT3 chỉ là thực phẩm dinh dưỡng, thực phẩm chức năng nhưng lại được các trang mạng xã hội quảng cáo, tung hô như là sữa y tế, gây ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng, cần được các cơ quan chức năng xác minh, xử lý?

Thương hiệu NCT3 “nổ” về công dụng có bị xử lý?

Vừa qua, Tòa soạn Môi trường và Xã hội có nhận được phản ánh về việc: Trên website nct3.net và các trang website khác cũng như trên fanpage facebook nhiều sản phẩm mang thương hiệu NCT3 đang được quảng cáo như sữa y tế và có nguyên liệu sản xuất được nhập khẩu từ New Zealand? Các sản phẩm thực phẩm dinh dưỡng, thực phẩm chức năng mang thương hiệu NCT3 do Công ty Cổ phần Đầu tư quốc tế NCT3 phân phối (Địa chỉ: tại ngõ 11, phố Việt Hương, Phường Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội).

Nhiều sản phẩm mang thương hiệu NCT3 “nổ” về công dụng sản phẩm?

Được biết, Công ty Cổ phần Đầu tư quốc tế NCT3 đang cung ứng ra thị trường nhiều sản phẩm như: Sucamilk Mama, Sucamilk Canxi Nano, Sucamilk gold, các dòng Dumi, Sure Milk, Richmond Bon care…

Các sản phẩm được “nổ” về công dụng như: Sữa bột Richmond Bon care là sản phẩm dành cho trẻ phát triển chiều cao và trí não; giúp ăn ngon miệng, hấp thụ các dưỡng chất bị thiếu hụt; giúp tiêu hóa tốt, ăn ngon miệng, kích thích nhu động ruột, cải thiện hệ tiếu hóa cho trẻ; tăng sức đề kháng cho cơ thể, nâng cao hệ miễn dịch…

Hay như sản phẩm Sucamilk MaMa được “tung hô”: Dành cho phụ nữ mang thai, sau sinh và cho con bú; dùng thay thế bữa ăn phụ, bổ sung đạm và vi chất dinh dưỡng giúp củng cố sức khỏe cho các bà mẹ. Hỗ trợ sự phát triển của thai nhi và tăng cường chất lượng sữa mẹ.

 Sản phẩm mang thương hiệu NCT3 của Công ty CP Đầu tư quốc tế NCT3 được giới thiệu là sữa bột cao cấp, sữa y tế với nguyên liệu nhập khẩu từ New Zealand.

Chưa dừng lại đó, các sản phẩm quảng cáo “có cánh” đánh trúng vào tâm lý người tiêu dùng: Sữa Dumi Canxi nano - Sữa cho người thiếu hụt canxi, bổ sung canxi giúp xương chắc khỏe; Sữa dê Dumi Goat - Dành cho trẻ từ 3-15 tuổi. Dùng để thay thế bữa phụ và bổ sung vi chất dinh dưỡng; Sữa non Nguyên chất Colostrum - Dùng cho mọi lứa tuổi, đặc biệt là người ốm yếu, sức khỏe suy kiệt, hệ miễn dịch suy kém…

Việc quảng cáo của Công ty Cổ phần Đầu tư quốc tế NCT3 vô hình chung làm cho người tiêu dùng lầm tưởng là sữa y tế, gây ảnh hưởng tới sức khỏe, cần được cơ quan chức năng xử lý?

Công ty Cổ phần Đầu tư quốc tế NCT3 có địa chỉ “ma”?

Theo ghi nhận, trên website nct3.net quảng cáo các sản phẩm của thương hiệu NCT3 có nguyên liệu sản xuất được nhập khẩu từ New Zealand.

Tuy nhiên, những giấy tờ xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm là cho sản phẩm sữa bột đậu nành cao cấp Trường Xuân của Công ty Cổ phần Công nghệ thực phẩm Vinanusoy có địa chỉ tại số 30, ngõ 155 Nguyễn Khang, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội được cấp vào thời điểm 3/2/2016 và 17/5/2014 do Phó Cục trưởng Cục An toàn Thực phẩm Lê Văn Giang kí.

 Giấy xác nhận công bố sản phẩm bột đậu nành của Công ty Cổ phần Công nghệ thực phẩm Vinanusoy.

Trước hoài nghi của dư luận về sản phẩm của Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế NCT3 chỉ là thực phẩm bổ sung dinh dưỡng nhưng quảng cáo như sữa y tế, bên cạnh đó là các giấy tờ chứng minh nguyên liệu được nhập khẩu từ New Zealand như quảng cáo, chúng tôi đã tìm về địa chỉ được ghi trên website nct3.net là ngõ 11, phố Việt Hương, Phường Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội.

Tuy nhiên, đây là địa chỉ “ma”, không phải trụ sở của Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế NCT3. Cũng theo người dân tại địa chỉ này cho hay: “Chị về đây thuê được mấy tháng nay rồi, không có Công ty này ở đây (Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế NCT3- PV), chắc có lẽ họ chuyển đi nơi khác rồi.”

Công ty Cổ phần Đầu tư quốc tế NCT3 có địa chỉ “ma”?

Sau đó, chúng tôi đã liên hệ tới Hotline: 0997.704.888 ghi trên website nct3.net và được đề nghị gửi nội dung trao đổi mail. Tuy nhiên, sau nhiều tuần chúng tôi gửi nội dung qua vẫn “bặt vô âm tín”.

Thiết nghĩ, để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, kính đề nghị các cơ quan chức năng có thẩm quyền sớm vào cuộc xác minh, xử lý nếu có sai phạm?

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin!

NPV