Hà Nội: Có hay không việc chiếm đoạt nhà đi thuê, xây dựng trái phép?

02/04/2020 8:08:46 CH
Share Bai :

Theo người đứng tên chủ sở hữu ngôi nhà, mặc dù đã hết thời hạn cho thuê nhưng khách không chịu trả lại nhà. Ngoài ra, người thuê nhà này còn tự ý cơi nới, xây dựng trái phép tại nhà đi thuê.

Khu vực nơi ông Đỗ Đức Hạnh và ông Ngô Quang Trung xảy ra tranh chấp tại số địa chỉ 122 Linh Lang, phường Cống Vị, Q.Ba Đình, TP.Hà Nội (số cũ P.110 - tầng 1, Khu tập thể Cục phục vụ Ngoại giao đoàn).

Vừa qua, trên địa bàn phường Cống Vị (Q.Ba Đình, TP.Hà Nội) xảy ra sự việc khá hy hữu. Theo đó, chủ cho thuê nhà và người đi thuê đã xảy ra tranh chấp ngôi nhà có địa chỉ 122 Linh Lang, phường Cống Vị.

Theo trình bày của ông Đỗ Đức Hạnh (SN 1972), trú tại tổ 21 cụm 14 phường Cống Vị, thì vào khoảng 14h ngày 28/2/2020, có khoảng hàng chục đối tượng đến đánh vợ và con trai anh này là Đỗ Minh Đức (SN 2004) thương tích phải vào bệnh viện cấp cứu.

Sau đó, các đối tượng “đập phá, huỷ hoại” toàn bộ cửa hàng dựng bằng sắt có lợp mái tôn, diện tích khoảng 107m2 mà anh này đã tôn tạo sử dụng nhiều năm nay trên phần đất lưu không thuộc tập thể Cục phục vụ ngoại giao đoàn và vứt toàn bộ tài sản của gia đình anh ra đường. Vụ việc xảy ra đã có cơ quan công an vào cuộc điều tra, xác minh thông tin nhóm đối tượng tham gia nhóm đập phá, huỷ hoại tài sản là ai?

Ông Hạnh cũng cho biết, mình đang tranh chấp quyền sử dụng phần lưu không với ông Ngô Quang Trung (SN 1974) có địa chỉ tại phòng 110 (tầng 1) tập thể Cục phục vụ Ngoại giao đoàn.

Ông Ngô Quang Trung là con trai của ông Ngô Vĩnh Bao - chủ sở hữu nhà tại địa chỉ 122 Linh Lang, phường Cống Vị, Q.Ba Đình, TP.Hà Nội đã gửi nhiều đơn thư nhưng vẫn chưa giải quyết triệt để.

Tìm hiểu vụ việc, chúng tôi được biết ông Ngô Quang Trung là con trai của ông Ngô Vĩnh Bao - là chủ sở hữu nhà tại địa chỉ 122 Linh Lang, phường Cống Vị, Q.Ba Đình, TP.Hà Nội (số cũ P.110 - tầng 1, Khu tập thể Cục phục vụ Ngoại giao đoàn).

Mọi giấy tờ liên quan đến nguồn gốc đất như Giấy CNQSD đất, quyền sở hữu nhà ở, gia đình ông Bao đều được đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật và gia đình đã sử dụng ổn định khu nhà đất này từ 1992 khi ông Bao (bố đẻ anh Trung) được cơ quan phân cho nhà tại đây.

Giấy CNQSD đất, quyền sở hữu nhà ở và biên lai tiền thuế hàng năm do ôngNgô Quang Trung thực hiện đóng

Ông Trung cho biết, vào năm 2012, ông Đỗ Đức Hạnh và một người khác đã đến thuê nhà ông Trung để kinh doanh. Năm 2018 trong thời gian ông Trung đi vắng, ông Hạnh đã tự ý lợp mái tôn lên phần diện tích đang thuê của gia đình ông Trung .

Cũng theo ông Trung, căn nhà của gia đình ông cho ông Hạnh thuê ở tầng 1 nhưng đầu năm 2019, ông Hạnh mua căn nhà ở tầng 2, phía trên nhà ông Trung và xây dựng thêm phòng trên nóc khu tập thể. 

Ông Trung nói rằng, sau khi hết hạn Hợp đồng thuê nhà từ ngày 11/12/2019, gia đình ông có nhu cầu sử dụng và đã gửi thông báo hai lần nhưng ông Hạnh vẫn không có ý định trả lại toàn bộ khu nhà đất mà gia đình anh Trung đã bàn giao trong Hợp đồng cho thuê nhà.

Hợp đồng thuê nhà đã hết hạn từ tháng 12/2019.

Ông Ngô Quang Trung cho biết: “Ngoài việc chây ì không trả nhà, tự ý sử dụng phần đất mà gia đình đã đóng thuế đất phi nông nghiệp từ năm 2004 và sử dụng ổn định từ năm 1992 đã gây ảnh hưởng xấu đến uy tín của gia đình tôi, ông Hạnh còn cơi nới thành phòng ở, làm cầu thang đi lên, dựng tháp để bồn nước i-nox trên cao. Điều này khiến toàn bộ hiện trạng nhà thay đổi, sau này rất khó để khắc phục, sửa chữa đưa về nguyên trạng...”.

Ông Trung cho hay, gia đình đã làm đơn gửi cơ quan chức năng trình bày rõ những vấn đề trên. Tuy nhiên, đến thời điểm này vụ việc vẫn chưa được giải quyết.

"Thư trả lời" của anh Đỗ Đức Hạnh khẳng định mình đã làm sai...

Trao đổi với PV, ông Lê Huy cán bộ địa chính UBND phường Cống Vị (Ba Đình) xác nhận: “Căn nhà số 110 tập thể Cục phục vụ Ngoại giao đoàn, địa chỉ 122 Linh Lang đã có giấy chứng nhận quyền sử dụng cấp cho ông Ngô Quang Trung (Bố: Ngô Vĩnh Bao- PV), đồng thời có thực hiện việc đóng thuế đất sử dụng phi nông nghiệp hàng năm (Đất lưu không thuộc khu tập thể- PV). Hiện ủy ban nhân phường đang tổ chức hòa giải”.

Khi được hỏi về vấn đề việc, ông Đỗ Đức Hạnh xây dựng trái phép “chuồng cọp” tập thể Cục phục vụ Ngoại giao đoàn, ông Huy nói: “Sẽ đi kiểm tra lại, mọi hành vi vi phạm sẽ xử lý. Sau khi kiểm tra, sẽ sớm có thông tin cho báo chí”.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

Theo doisongvietnam.vn/

  • Tags: